อังกฤษเปิดตัวทูเคิ่ลพุธนี้หวังตามรอยกรีซชุดแชมป์ยุโร2004

Published: 16/10/2024

โธมัส ทูเคิ่ล มีกำหนดเคียงข้าง มาร์ค บูลลิงแฮม ผู้บริหารระดับสูงของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) เพื่อแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนเรื่องแต่งตั้งเป็นผจก.ทีมชาติอังกฤษคนใหม่ 13:30 น.(ท้องถิ่น) หรือ 19:30 น.เวลาไทย

ทูเคิ่ล ว่างงานหลังแยกทาง บาเยิร์น มิวนิค เมื่อสิ้นฤดูกาล 2023-24 ก็รอหาโปรเจคต์เจ๋งๆเสนอเข้ามากระทั่งเป็น ‘สิงโตคำราม’ ที่แสดงความสนใจกุนซือวัย 51 ปี


คาดว่าสัญญาเบื้องต้น 18 เดือน เริ่มทำงานฟูลไทม์เมื่อเปลี่ยนปีปฏิทิน เป้าหมายคือแชมป์ เวิลด์ คัพ 2026 ที่แคนาดา, เม็กซิโก และสหรัฐฯ

อนึ่งในประวัติศาสตร์ลูกหนังไม่มีแชมป์โลกรายใด ที่ใช้กุนซือต่างชาติคุมทัพแล้วไปถึงตำแหน่งแชมป์ 

ทัวร์นาเมนต์เมเจอร์ที่ผ่านมา เห็นเพียงแค่ กรีซ ชุดแชมป์ ยูโร 2004 ที่ใช้กุนซือดอยช์ อ็อตโต้ เรห์ฮาเกิ่ล แล้วประสบความสำเร็จ 

ฝ่ายบริหาร เอฟเอ จึงอยากตามโมเดลดังกล่าว แถมประวัติการทำงานของ ทูเคิ่ล ก็เคยพา เชลซี ได้แชมป์ ชปล. 

ข่าวล่าสุด

แสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ของฟุตบอลทีมชาติไทย

แชมป์ “คิงส์ คัพ” สมัยที่ 16 ของ ทีมชาติไทย คือ แชมป์รายการแรกของ “มาซาทาดะ อิชิอิ” นับตั้งแต่ก้าวเข้ามาคุมทัพ “ช้างศึก” เมื่อปลายปี 2566 ความสำเร็จอาจจะดูมาช้า แต่มากกว่าคือเริ่มที่จะมองเห็นแสงสว่างชัดเจนมากขึ้นในหลาย ๆ มุม โดยเฉพาะบรรดาสายเลือดใหม่ นักเตะอย่าง โจนาธาร เข็มดี, อภิสิทธิ์ โสรฎา, คคนะ คำยก, วิลเลียม เวเดอร์เฌอ, ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว, ปรเมศย์ อาจวิไล และ อนันต์ ยอดสังวาลย์ ต่างได้โอกาสแสดงศักยภาพ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมากในการต่อยอดเพื่อเป็นกำลังหลักของทีมชาติไทยในอนาคต โดยเฉพาะรายของ โจนาธาร เข็มดี ที่ยกระดับตัวเองด้วยความมุ่งมั่น และแพสชั่นที่มีอยู่เต็มเปี่ยม จะเหลือก็เพียงแค่เติมประสบการณ์เข้าไปเพิ่มเท่านั้น หรือแม้แต่การกลับมาของ เอกนิษฐ์ ปัญญา ที่ฝ่ามรสุมคำวิจารณ์ ก่อนแสดงให้เห็นว่าตัวเองยังมีดีพอที่จะกลับมาแย่งตำแหน่งในทัพช้างศึกอีกครั้ง ทุกสิ่งทุกอย่างเกิดการเปลี่ยนแปลงในช่วงเวลาไม่ถึงขวบปีจากการเข้ามาของ กุนซือชาวซามูไร ที่ ณ วันนี้ ได้ทั้งแชมป์ […]

PSG ยังสนคว้า 'เสี่ยแรช' เสริมทัพ

ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ยังคงสนใจที่จะคว้าตัว มาร์คัส แรชฟอร์ด แข้งฟอร์มหายของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปร่วมทีมตามรายงานสื่อ แรชฟอร์ด ต้องเจอกับช่วงเวลาที่เลวร้ายกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงหลัง รวมไปถึงตำแหน่งในทีมชาติของเขาด้วยเช่นกันที่ยังคงตกอยู่ในความไม่แน่นอนเนื่องจากฟอร์มการเล่นที่ตกต่ำ จนถึงตอนนี้ในฤดูกาล 2024/25 เขายิงได้เพียงประตูเดียวในพรีเมียร์ลีกจาก 7 เกม และยิงได้ 4 ประตูจาก 11 เกมในทุกรายการ โดย 2 ประตูมาจากเกมที่ถล่มบาร์นสลีย์ 7-0 ในศึกคาราบาวคัพ ดูเหมือนว่าการตัดสินใจล่าสุดของ เอริค เทน ฮาก ซึ่งเกี่ยวข้องกับ แรชฟอร์ด จะไม่เป็นผลดีในห้องแต่งตัว และการระเบิดอารมณ์ของนักเตะต่อผู้จัดการทีมก็ยิ่งแสดงให้เห็นถึงความไม่ลงรอยกันระหว่างเขากับสโมสร อย่างไรก็ตามสถานการณ์ของ แรชฟอร์ด อาจคลี่คลายลงได้หากเจ้าตัวตัดสินใจอำลาทีม หลังมีรายงานว่า ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ยังคงสนใจที่จะดึงตัวเขาไปเล่นในลีกเอิงอยู่ ตามรายงานของ TeamTalk ก่อนหน้านี้ ยักษ์ใหญ่ของฝรั่งเศสเคยพยายามคว้าตัว แรชฟอร์ด มาแทน คีลิยัน เอ็มบัปเป้ […]

'เมสซี่' ออกปากชม 'ปาซ' อีโวมาได้เยี่ยม

ลิโอเนล เมสซี่ แข้งระดับตำนานทีมชาติ อาร์เจนติน่า ออกมาชื่นชมพัฒนาการของ นิโก้ ปาซ แข้งรุ่นน้องภายหลังได้รับโอกาสลงสนามเป็นครั้งแรกในนามทีมชาติ เมสซี่ ได้เน้นย้ำถึงมายด์เซ็ทอันยอดเยี่ยมของแข้งวัย 20 ปีรายนี้ซึ่งทำให้เขาแตกต่างจากนักเตะดาวรุ่งคนอื่นๆ สตาร์แข้งอาร์เจนไตน์สังเกตได้ว่า นิโก้ มีความเป็นผู้ใหญ่ในระดับที่น่าทึ่ง ซึ่งน่าแปลกใจสำหรับคนที่อายุในรุ่นราวคราวเดียวกัน “ความเป็นผู้ใหญ่ของเขามันบ้ามากและเกินวัยของเขาไปแล้ว เขาเป็นนักเตะที่มีมายด์เซ็ทที่น่าประทับใจ นั่นคือเหตุผลว่าทำไมเขาถึงก้าวขึ้นมาถึงจุดนี้” เมสซี่ กล่าวหลังจากที่ นิโก้ ลงเล่นในนามทีมชาติเป็นครั้งแรกเมื่อคืนนี้ในเกมกับ โบลิเวีย เมสซี่ ยังเชื่อว่าจิตใจที่แข็งแกร่งนี้เป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ นิโก้ ประสบความสำเร็จในปัจจุบัน และหวังว่าเขาจะพัฒนาต่อไปได้อีก “ผมหวังว่าเขาจะเติบโตต่อไป และเราจะช่วยให้เขาเติบโตต่อไปได้เหมือนอย่างที่เขาทำได้ในวันนี้ ทั้งตอนที่เขาลงเล่น ได้ลงประเดิมสนามเป็นตัวจริง และได้ลงเล่นมากขึ้น” “เขาจะรู้สึกเล่นได้สบายขึ้นด้วย เพราะเราครองบอลได้เยอะ เขาเติบโตมากับเรื่องเหล่านี้ และเล่นกับบอลได้ดีมากๆ” เขากล่าวเสริม

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram