ญี่ปุ่นนำโด่ง! สรุปผลฟุตบอลโลก 2026 คัดเลือกโซนเอเชีย

ญี่ปุ่นนำโด่ง! สรุปผลฟุตบอลโลก 2026 คัดเลือกโซนเอเชีย
Published: 11/10/2024

ทีมชาติญี่ปุ่นโชว์ฟอร์มเด่น นำโด่งศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย กำลังดำเนินไปอย่างเข้มข้น โดยทีมชาติญี่ปุ่นแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งด้วยการครองอันดับหนึ่งในกลุ่ม C หลังจากเก็บชัยชนะได้ทั้ง 3 นัด มาดูกันว่าการแข่งขันในรอบนี้มีความน่าสนใจอย่างไรบ้าง

โครงสร้างการแข่งขันและเส้นทางสู่ฟุตบอลโลก 2026

ฟุตบอลโลก 2026 จะจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่มีการใช้ 3 ประเทศเป็นเจ้าภาพร่วม ได้แก่ แคนาดา เม็กซิโก และสหรัฐอเมริกา สำหรับโซนเอเชียได้รับโควตาเข้ารอบสุดท้ายทั้งสิ้น 8.5 ทีม โดยรอบคัดเลือกปัจจุบันเป็นรอบที่ 3 ซึ่งแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มละ 6 ทีม แข่งขันในระบบเหย้า-เยือน รวมทีมละ 10 นัด

ทีมที่จะได้สิทธิ์เข้ารอบสุดท้ายทันที คือ แชมป์ และ รองแชมป์กลุ่มทั้ง 3 กลุ่ม

ส่วนทีมอันดับ 3 และ 4 ของแต่ละกลุ่มจะต้องไปลุ้นต่อในรอบคัดเลือกที่ 5 เพื่อชิงโควตาที่เหลือ

ไฮไลท์การแข่งขันล่าสุด

ญี่ปุ่นบุกเอาชนะซาอุดีอาระเบีย ทีมซามูไรบลูแสดงให้เห็นถึงศักยภาพด้วยการบุกไปเอาชนะซาอุดีอาระเบียถึงถิ่น 2-0 ทำให้พวกเขายังรักษาสถิติชนะรวด 3 นัดไว้ได้

เกาหลีใต้เฉือนชนะจอร์แดน

ภายใต้การนำทัพของกุนซือ ยูร์เกน คลินส์มันน์ ทีมโสมขาวเอาชนะเจ้าถิ่นจอร์แดนได้ 2-0 ส่งผลให้พวกเขาขึ้นนำเป็นจ่าฝูงกลุ่ม B ร่วมกับอิรัก

ออสเตรเลียเปิดบ้านถล่มจีน

ทัพจิงโจ้สร้างผลงานน่าประทับใจด้วยการเปิดบ้านเอาชนะจีน 3-1 ทำให้พวกเขากลับมาลุ้นโอกาสเข้ารอบต่อไป

สถานการณ์ในแต่ละกลุ่ม

กลุ่ม A การแข่งขันที่สูสี

อุซเบกิสถานและอิหร่านกำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยทั้งคู่มี 7 คะแนนเท่ากัน นำเป็นจ่าฝูงร่วม ตามมาด้วยยูเออีและกาตาร์ที่มี 4 คะแนนเท่ากัน การพบกันของสองทีมนำในนัดต่อไปอาจเป็นตัวชี้ขาดว่าใครจะได้เปรียบในการลุ้นตั๋วไปบอลโลก

กลุ่ม B เกาหลีใต้ และอิรักนำโด่ง

เกาหลีใต้และอิรักกำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยทั้งคู่มี 7 คะแนนเท่ากัน นำห่างทีมอันดับ 3 อย่างจอร์แดนถึง 3 คะแนน อย่างไรก็ตาม ยังเหลือการแข่งขันอีกหลายนัด ทำให้ลำดับตารางคะแนนอาจเปลี่ยนแปลงได้

กลุ่ม C ญี่ปุ่นโชว์ฟอร์มเหนือชั้น

ทีมชาติญี่ปุ่นกำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการเก็บชัยชนะทั้ง 3 นัด มี 9 คะแนนเต็ม นำห่างกลุ่มตามอย่างออสเตรเลีย, ซาอุดีอาระเบีย และบาห์เรนที่มี 4 คะแนนเท่ากัน

มุมมองและการวิเคราะห์

ญี่ปุ่น ทีมที่น่าจับตามองที่สุด ทีมซามูไรบลูกำลังแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งและความพร้อมในการคว้าตั๋วไปฟุตบอลโลก 2026 ด้วยฟอร์มการเล่นที่โดดเด่น โดยเฉพาะชัยชนะเหนือซาอุดีอาระเบียในบ้านคู่แข่ง แสดงให้เห็นถึงศักยภาพที่เหนือกว่าทีมอื่นในกลุ่ม

เกาหลีใต้ ทีมที่กำลังมาแรง ภายใต้การคุมทีมของ ยูร์เกน คลินส์มันน์ ทีมโสมขาวกำลังแสดงให้เห็นถึงพัฒนาการที่ดีขึ้น โดยเฉพาะชัยชนะเหนือจอร์แดนในเกมเยือน ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับการลุ้นตั๋วไปเล่นในรอบสุดท้าย

จีน ทีมที่ต้องเร่งปรับปรุง

ทีมมังกรกำลังเผชิญกับความท้าทายอย่างหนัก หลังจากแพ้รวด 3 นัด พวกเขาจำเป็นต้องเร่งปรับปรุงฟอร์มการเล่นอย่างเร่งด่วน หากยังหวังที่จะมีโอกาสในการเข้ารอบต่อไป

บทสรุป

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกโซนเอเชียยังคงดำเนินไปอย่างสนุกและเข้มข้น โดยมีญี่ปุ่นเป็นทีมที่โดดเด่นที่สุดในขณะนี้ อย่างไรก็ตาม ยังเหลือการแข่งขันอีกหลายนัด ทำให้สถานการณ์อาจเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา แฟนบอลชาวไทยคงต้องติดตามกันต่อไปว่าทีมไหนจะสามารถคว้าตั๋วไปเล่นฟุตบอลโลกที่อเมริกาเหนือได้สำเร็จ

ข่าวล่าสุด

ลือ 'ชาบี้' โผล่เป็นตัวเลือกหากผีปลด ETH

ชาบี้ เอร์นานเดซ กลายมาเป็นตัวเลือกที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจหันไปดึงมาร่วมทีมหากตัดสินใจปลด เอริค เทน ฮาก พ้นจากตำแหน่ง เดลี่ เมล รายงานว่าคนกลางติดต่อหา ชาบี้ ไปสองรอบแล้ว ตลอดช่วงไม่กี่เดือนหลังที่ผ่านมา ตัวแทน 4 คนของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่นำโดย โอมาร์ แบร์ราด้า ก็ออกเดินทางไปบาร์เซโลน่าวันพฤหัสบดีที่แล้ว โดยแหล่งข่าวของสโมสรระบุว่าเป็นเพราะมีการพูดคุยกับ เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ ที่แดนกระทิง กระนั้นสาเหตุที่ แรทคลิฟฟ์ ไปอยู่ในสเปนก็เพื่อให้กำลังใจทีมเรือใบของ Ineos ที่กำลังแข่งกับ นิวซีแลนด์ เพื่อแชมป์อเมริกาส์ คัพ อย่างไรก็ตามนั่นยังเป็นการเติมเชื้อไฟให้ข่าวว่า ชาบี้ กลายมาเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่มีลุ้นหาก เทน ฮาก ต้องกระเด็นออกจากตำแหน่ง รุด ฟาน นิสเตลรอย ผู้ช่วยของ เทน ฮาก ถูกมองไว้เป็นคนที่จะมาทดแทนในระยะสั้นมากกว่า นอกจากนี้ ชาบี้ ยังแสดงตัวชัดเจนว่าไม่อยากคุมทีมในสเปนอีก ทั้งนี้แหล่งข่าวสโสมรยืนยันว่า […]

‘บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด’ของแท้ เปิดบ้านเฉือนยอดทีมเกาหลี ศึกบอลถ้วยใหญ่เอเชีย

การแข่งขันฟุตบอลสโมสรเอเชีย ถ้วยใหญ่ “เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก อีลิต 2024-25” รอบลีก “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดช้างอารีน่า พบ โปฮัง สตีลเลอร์ส โดย บุรีรัมย์ มี 4 แต้ม นัดล่าสุดบุกชนะ เซ็นทรัล โคสต์ มาริเนอร์ส 1-0 ด้าน โปฮัง ดีกรีแชมป์เอฟเอคัพเกาหลี และรองแชมป์เคลีก มี 3 แต้ม (Getty Images) เกมนี้ บุรีรัมย์ มาได้ประตูนะ นาทีที่ 56 จากเตะมุม “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน เปิดบอลโค้งเข้ามาในกรอบเขตโทษ ฮวาง อิน แจ ผู้รักษาประตูทีมเยือนชกบอลทิ้งมาเข้าทาง เคนเน็ต ดูกอล โหม่งบอลชงมาทางซ้ายให้ ศศลักษณ์ ไหประโคน ยกบอลต่อให้ ศุภชัย ใจเด็ด […]

เซ่นพิษรักร้าว คิมมินแจ เซ็นหย่าภรรยาหลังครองรักแค่ 4 ปี

ฟุตบอลซุปตาร์ทีมชาติเกาหลีใต้ คิมมินแจ ประกาศจบชีวิตคู่กับภรรยา เผยสาเหตุเพราะบุคลิกไม่เข้ากัน แต่ยังคงร่วมกันทำหน้าที่พ่อแม่เพื่อลูก

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
crossmenuchevron-down linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram