รีวิวหนังผีไทย | ธี่หยด 2 เมื่อการแก้แค้น และความรักครอบครัวปะทะกัน

รีวิวหนังผีไทย | ธี่หยด 2 เมื่อการแก้แค้น และความรักครอบครัวปะทะกัน
Published: 09/10/2024

ปรากฏการณ์สยองขวัญที่กลับมาอีกครั้งใน ธี่หยด 2 ภาพยนตร์สยองขวัญไทยที่แฟน ๆ รอคอย กลับมาอีกครั้งหลังจากความสำเร็จอย่างท่วมท้นของภาคแรกที่ทำรายได้ทะลุ 500 ล้านบาท ในปี 2566 ภาคต่อนี้ไม่เ.พียงแต่รักษามาตรฐานความสยองไว้ได้ แต่ยังยกระดับความบันเทิงและความน่าตื่นเต้นให้สูงขึ้นไปอีกขั้น

เรื่องราวสามปีหลังความสูญเสีย

เรื่องราวในภาคนี้เกิดขึ้น 3 ปีหลังจากการจากไปของแย้ม ยักษ์ (รับบทโดย ณเดชน์ คูกิมิยะ) ยังคงดื้อดึงที่จะตามล่าผีชุดดำ แม้ครอบครัวจะพยายามห้ามปรามเพียงใด ด้วยความกลัวว่าผีร้ายจะกลับมาทำร้ายคนที่เขารัก การตามล่าครั้งนี้นำพายักษ์ไปพบกับ ตาพวง หมอผีผู้ทรงพลัง ในดงโขมดอันน่าสะพรึงกลัว

ขณะเดียวกัน หยาด น้องสาวของยักษ์ กำลังจะแต่งงานกับ ประดิษฐ์ ครอบครัวหวังว่ายักษ์จะกลับมาร่วมงานมงคล โดยไม่รู้เลยว่าผีชุดดำกำลังจะกลับมาสร้างความหวาดกลัวอีกครั้ง

การยกระดับทุกองค์ประกอบ

บทภาพยนตร์และการเล่าเรื่อง แม้ว่าโครงเรื่องหลักอาจไม่ได้แหวกแนวมากนัก แต่ "ธี่หยด 2" เติมเต็มด้วยความบันเทิงและความน่าขนลุกตลอดทั้งเรื่อง การปูเรื่องในช่วงแรกอาจดูไม่สมเหตุสมผลนัก แต่เมื่อเรื่องดำเนินไป ความเข้มข้นและความน่าติดตามก็เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

ตัวละครและการแสดง

ณเดชน์ คูกิมิยะ ยังคงโดดเด่นในบทยักษ์ แสดงออกถึงความดุดันและความเป็นชายชาตรีได้อย่างมีเสน่ห์ นักแสดงสมทบอย่าง แฉะ-องอาจ เจียมเจริญพรกุล ก็สร้างสีสันให้กับเรื่องได้อย่างน่าประทับใจ แม้ว่าตัวละครใหม่บางตัวอาจไม่ได้รับการพัฒนาอย่างเต็มที่ แต่ก็ไม่ได้ทำให้เสียอรรถรสของเรื่อง

งานสร้างและเทคนิคพิเศษ

องค์ประกอบด้านงานสร้างของ "ธี่หยด 2" น่าประทับใจอย่างยิ่ง ฉากหลักถูกออกแบบอย่างพิถีพิถันเพื่อสร้างบรรยากาศสยองขวัญได้อย่างสมบูรณ์แบบ ดนตรีประกอบโดย เทิดศักดิ์ จันทร์ปาน ยังคงทำหน้าที่ได้ดีเยี่ยมในการสร้างอารมณ์ร่วม งานด้านเทคนิคพิเศษและการแต่งหน้าก็สมควรได้รับคำชื่นชมเป็นพิเศษ

ปรากฏการณ์สยองขวัญที่ไม่ควรพลาด

"ธี่หยด 2" พิสูจน์ให้เห็นว่าภาคต่อสามารถสร้างความประทับใจได้ไม่แพ้ภาคแรก ด้วยการผสมผสานระหว่างความสยองขวัญ ความบันเทิง และอารมณ์ขัน ภาพยนตร์เรื่องนี้น่าจะกลายเป็นอีกหนึ่งปรากฏการณ์แห่งวงการหนังไทยในปี 2567 อย่างแน่นอน สำหรับแฟนหนังสยองขวัญและผู้ที่ชื่นชอบภาคแรก "ธี่หยด 2" คือภาพยนตร์ที่ไม่ควรพลาดชมอย่างยิ่ง

ข่าวล่าสุด

พัคซอจุน เผยจุดเริ่มต้นเข้าวงการ เพราะ คิมซูฮยอน ช่วยแนะนำต้นสังกัดแรก

พระเอกดัง พัคซอจุน เล่าจุดเริ่มต้นการเป็นนักแสดงผ่านรายการของ จองแจฮยอง เผยได้ คิมซูฮยอน ช่วยแนะนำเข้าสู่วงการ พร้อมเล่าประสบการณ์การเป็นนักแสดงหน้าใหม่

เทน ฮาก เชื่อชัยชนะ แมนยู เหนือ "เบรนท์ฟอร์ด" พิสูจน์สปิริตทีม

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก แมตช์เดย์ที่ 8 "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยิงแซงกลับมาชนะ เบรนท์ฟอร์ด 2-1 และถือเป็นการกลับมาชนะในเกมลีกเป็นนัดแรกในรอบ 3 นัด โดยทีมเยือนขึ้นนำก่อนจาก อีธาน พินน็อค นาที 45+5 จากนั้น แมนฯยู ยิง 2 ประตู อเลฮานโดร การ์นาโช่ นาที 47 และ ราสมุส ฮอยลุนด์ นาที 63  หลังเกม กุนซือชาวดัตช์ เชื่อว่าชัยชนะนั้นบ่งบอกอะไรได้มากเกี่ยวกับสปิริตและความมุ่งมั่นในทีมของเขา คอนเทนต์แนะนำ ผลบอลพรีเมียร์ลีก แมนยู ยิงแซงชนะ เบรนท์ฟอร์ด วิเคราะห์บอล !! พรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูล พบ เชลซี 20 ต.ค. 67   AFP/Oli SCARFF ราสมุส ฮอยลุนด์ ยิงประตูที่สองให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด […]

น้องปีใหม่ช่วยตั้งชื่อลูกให้แพท ณปภา แนะนำชื่อสุดน่ารักหากได้น้องชายหรือน้องสาว

น้องปีใหม่ ลูกสาวแม่แอฟ ทักษอร ช่วยคิดชื่อลูกคนใหม่ให้แพท ณปภา หลังประกาศอยากมีน้องให้กับลูกชาย เรซซิ่ง แนะนำชื่อน่ารักๆ ทั้งสำหรับลูกชายและลูกสาว

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
crossmenuchevron-down linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram