ETH ชี้ 'ผี' ยังต้องปรับเกมรุกให้ดีกว่านี้

Published: 08/10/2024


เอริค เทน ฮาก ชื่นชมในเกมรับของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ชี้ว่าเกมรุกของพวกเขาต้องทำให้ดียิ่งขึ้น หลังสร้างโอกาสได้ไม่มากพอในเกมที่เสมอกับ แอสตัน วิลล่า

แมนฯ ยูไนเต็ด ยิงได้เพียงแค่ 5 ประตูจากการลงสนาม 7 เกมแรกในลีก นับว่าน้อยที่สุดนับตั้งแต่พวกเขาเล่นในพรีเมียร์ลีก

นอกเหนือจากนี้ทีมของ เทน ฮาก ยิงประตูไม่ได้ในเกมลีกมา 3 นัดติดต่อกันหลังเสมอกับ คริสตัล พาเลซ แบบไร้สกอร์และแพ้ต่อ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ 3-0 มาก่อนหน้านี้

"เรารู้ว่าในช่วงเวลานี้เรากำลังขาดการทำประตู" เทน ฮาก กล่าวกับ สกาย สปอร์ต

"ในแง่นั้นแล้วมันไม่ใช่การออกสตาร์ทที่ดี เราต้องทำให้ดียิ่งขึ้น นั่นคือจุดที่เราต้องปรับปรุงให้ดีขึ้น"

อย่างไรก็ตาม แมนฯ ยูไนเต็ด โชว์เกมรับที่ดีกว่านัดที่พวกเขาเสมอกับ ปอร์โต้ 3-3 โดยที่ เทน ฮาก เลือกดร็อป ลิซานโดร มาร์ติเนซ และ มัตไธจ์ส เดอ ลีกท์ จากไลน์อัพ

"ผมคิดว่านี่เป็นคลีนชีตนัดที่ 4 ของซีซั่นแล้วนะ คุณเห็นได้ว่าเราเล่นเป็นระเบียบมากและเป็นหนึ่งเดียวกัน นั่นเป็นคาแร็คเตอร์ที่ดีและเป็นสปิริตที่ดีของทีม มุ่งมั่นและยืดหยุ่น"

"เราแทบไม่เสียโอกาสเลยเมื่อคุณเล่นเกมรับได้แบบนี้และมีโชคบ้าง ท้ายเกมพวกเขามีโอกาสงามนะแต่ก็แทบจะเป็นโอกาสเดียวที่ผมนึกออก"

"เราสร้างโอกาสได้ แต่ก็ไม่ได้เยอะเท่าไหร่ เรายิงชนคานและ แรชฟอร์ด ก็มีโอกาสยิง แต่ทั้งสองทีมเล่นกันสมดุลมาก"

"ในเกมเจอ ปอร์โต้ น่ะการขึ้นเกมของเรายอดเยี่ยม โดยเฉพาะช่วง 25 นาทีแรกที่ดีมาก เราข่ม ปอร์โต้ ได้และในเกมที่พบกับ พาเลซ เราก็ครองบอลไว้ดีมาก เรามีหลายเกมในฤดูกาลนี้ที่เราทำได้ดี แต่วันนี้เราไม่ได้สร้างโอกาสเยอะ แต่ก็เป็นการเจอกับทีมที่ยอดเยี่ยม"

"เราสร้างโอกาสมาเยอะใน 7 เกมที่เราลงเล่นแต่เราต้องทำให้ดีขึ้น เราต้องคำนึงด้วยว่า ฮอยลุนด์ เพิ่งกลับมา เขายังต้องรอให้ความฟิตเต็มถัง แต่หลายคนทำดีขึ้นนะ ผมประทับใจกับ แรชฟอร์ด และ การ์นาโช่ ก็ทำได้ดีมากเหมือนกัน รวมถึง แอนโทนี่ ในช่วงท้าย"

ข่าวล่าสุด

ลือ 'ชาบี้' โผล่เป็นตัวเลือกหากผีปลด ETH

ชาบี้ เอร์นานเดซ กลายมาเป็นตัวเลือกที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจหันไปดึงมาร่วมทีมหากตัดสินใจปลด เอริค เทน ฮาก พ้นจากตำแหน่ง เดลี่ เมล รายงานว่าคนกลางติดต่อหา ชาบี้ ไปสองรอบแล้ว ตลอดช่วงไม่กี่เดือนหลังที่ผ่านมา ตัวแทน 4 คนของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่นำโดย โอมาร์ แบร์ราด้า ก็ออกเดินทางไปบาร์เซโลน่าวันพฤหัสบดีที่แล้ว โดยแหล่งข่าวของสโมสรระบุว่าเป็นเพราะมีการพูดคุยกับ เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ ที่แดนกระทิง กระนั้นสาเหตุที่ แรทคลิฟฟ์ ไปอยู่ในสเปนก็เพื่อให้กำลังใจทีมเรือใบของ Ineos ที่กำลังแข่งกับ นิวซีแลนด์ เพื่อแชมป์อเมริกาส์ คัพ อย่างไรก็ตามนั่นยังเป็นการเติมเชื้อไฟให้ข่าวว่า ชาบี้ กลายมาเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่มีลุ้นหาก เทน ฮาก ต้องกระเด็นออกจากตำแหน่ง รุด ฟาน นิสเตลรอย ผู้ช่วยของ เทน ฮาก ถูกมองไว้เป็นคนที่จะมาทดแทนในระยะสั้นมากกว่า นอกจากนี้ ชาบี้ ยังแสดงตัวชัดเจนว่าไม่อยากคุมทีมในสเปนอีก ทั้งนี้แหล่งข่าวสโสมรยืนยันว่า […]

‘บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด’ของแท้ เปิดบ้านเฉือนยอดทีมเกาหลี ศึกบอลถ้วยใหญ่เอเชีย

การแข่งขันฟุตบอลสโมสรเอเชีย ถ้วยใหญ่ “เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก อีลิต 2024-25” รอบลีก “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดช้างอารีน่า พบ โปฮัง สตีลเลอร์ส โดย บุรีรัมย์ มี 4 แต้ม นัดล่าสุดบุกชนะ เซ็นทรัล โคสต์ มาริเนอร์ส 1-0 ด้าน โปฮัง ดีกรีแชมป์เอฟเอคัพเกาหลี และรองแชมป์เคลีก มี 3 แต้ม (Getty Images) เกมนี้ บุรีรัมย์ มาได้ประตูนะ นาทีที่ 56 จากเตะมุม “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน เปิดบอลโค้งเข้ามาในกรอบเขตโทษ ฮวาง อิน แจ ผู้รักษาประตูทีมเยือนชกบอลทิ้งมาเข้าทาง เคนเน็ต ดูกอล โหม่งบอลชงมาทางซ้ายให้ ศศลักษณ์ ไหประโคน ยกบอลต่อให้ ศุภชัย ใจเด็ด […]

เซ่นพิษรักร้าว คิมมินแจ เซ็นหย่าภรรยาหลังครองรักแค่ 4 ปี

ฟุตบอลซุปตาร์ทีมชาติเกาหลีใต้ คิมมินแจ ประกาศจบชีวิตคู่กับภรรยา เผยสาเหตุเพราะบุคลิกไม่เข้ากัน แต่ยังคงร่วมกันทำหน้าที่พ่อแม่เพื่อลูก

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
crossmenuchevron-down linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram