สุดฮือฮา! 3 ดาราดังฝรั่งเศส นำทีมร่วมงาน “มวยไทย มาสเตอร์ คลาส”

Published: 06/10/2024

เมื่อวันที่ 5 ต.ค.ตามเวลาท้องถิ่น คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน จัดโครงการ “อะเมซิ่ง มวยไทย มาสเตอร์ คลาส โกลบอล ทัวร์ 2024” (Amazing Muay Thai Master Class Global Tour 2024) ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งนับเป็นประเทศที่ 5 ในการออกทัวร์โรดโชว์ “มวยไทย” ต่อจากอังกฤษ, ออสเตรเลีย, แคนาดา และสหรัฐอเมริกา

ในมีพิธีเปิด “อะเมซิ่ง มวยไทย มาสเตอร์ คลาส 2024” ที่โรงแรมโนโวเทล ปารีส เอสต์ มี นายศรัณย์ เจริญสุวรรณ เอกอัครราชทูต ณ กรุงปารีส เป็นประธาน พร้อมด้วย พล.อ.อรชัย บุญสุขจิตเสรี อนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา, นายปรีชา ลาลุน รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), พล.อ.ธนพล ภักดีภูมิ ประธานสภามวยโลก มวยไทย (WBC Muay Thai) และคณะ เข้าร่วม ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้เข้าร่วมงานกว่า 300 คน จากนั้นได้มีพิธีมอบโล่รับรองมาตรฐานยิมมวยไทย ให้กับยิมมวยไทยที่ผ่านเกณฑ์มาตรฐานการตรวจสอบค่ายมวยไทยในกรุงปารีส และได้การรับรอง Standard Muaythai Gym

ขณะที่ 3 นักมวยไทยซูเปอร์สตาร์ ประกอบด้วย สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง, น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย และยอดแสนไกล แฟร์เท็กซ์ ได้ร่วมกันเปิดคลินิกมวยไทย “ศาสตร์แห่งการออกอาวุธทั้ง 8” ให้กับผู้เข้าร่วมงาน ซึ่งสร้างความฮือฮาด้วยการที่มี 3 ดารานักแสดงดังเซเลบริตีของฝรั่งเศส คือ เบนจาแมง ดูบา ปารีส, มาแวง เปลเลอกริโน และเฟเดอริก คูวิเลย์ เข้าร่วมเรียนรู้แม่ไม้มวยไทยในครั้งนี้ด้วย

นายศรัณย์ เจริญสุวรรณ เอกอัครราชทูต ณ กรุงปารีส เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจมากที่งานนี้มีคนเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก ถือเป็นความสำเร็จของงานอะเมซิ่ง มวยไทย มาสเตอร์ คลาส 2024 มีชาวฝรั่งเศสสนใจลงทะเบียนฝึกซ้อมกว่า 300 คน และเป็นทุกเพศทุกวัย จึงรู้สึกดีใจมากที่ได้รับการตอบสนองอย่างล้นหลามขนาดนี้ สำหรับมวยไทยเป็นที่รู้จักของชาวฝรั่งเศสอยู่แล้วที่มีความนิยมมาก แต่การที่ประเทศไทยนำมวยไทยต้นตำรับมาฝึกสอนที่นี่เชื่อว่าจะทำให้มีความมั่นใจ และมีความเข้าใจลึกซึ้งในมวยไทยมากยิ่งขึ้น จะทำให้เขาสนใจมวยไทย และประเทศไทยมากยิ่งขึ้นด้วย

“ผมคิดว่าการจัดหลักสูตร อะเมซิ่ง มวยไทย มาสเตอร์ คลาส 2024 รวมทั้งการจัดตั้งศูนย์ฝึกกีฬามวยไทย ณ วัดเชตุพน ปารีส เป็นอีกกลไกหนึ่งที่จะช่วยส่งเสริมมวยไทยในฝรั่งเศสได้อย่างแน่นอน ก็หวังว่าจะมีการจัดกิจกรรมลักษณะนี้มากขึ้นในอนาคต อาจจะไม่ได้จัดแค่ในปารีสเท่านั้น แต่จะจัดนอกเมืองปารีสด้วย ก็จะเป็นโอกาสให้คนนอกปารีสได้สัมผัสมวยไทยต้นตำรับอย่างแท้จริง ผมเชื่อว่าจะเป็นการสร้างความนิยมได้อย่างแน่นอน”

นายศรัณย์ กล่าวอีกว่า ในโอกาสเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ของฝรั่งเศส และไทย 340 ปีของการติดต่อกันระหว่าสองประเทศในปีหน้า และในปีถัดไปจะเป็นการเฉลิมฉลอง 170 ปีความสัมพันธ์ทางการทูต เชื่อว่าจะมีกิจกรรมเฉลิมฉลองความสัมพันธ์หลายเรื่องทั้งในไทยและฝรั่งเศส และกิจกรรมต่างๆ รวมทั้งมวยไทย จะเป็นแรงดึงดูดให้คนฝรั่งเศสติดตามชื่นชมประเทศไทยมากยิ่งขึ้น และจะนำไปสู่การเดินทางไปท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้นแน่นอน

ทางด้าน 3 ดารานักแสดงดังเซเลบริตีของฝรั่งเศส นำโดย เบนจาแมง ดูบา ปารีส, มาแวง เปลเลอกริโน และเฟเดอริก คูวิเลย์ กล่าวถึงการเข้าร่วมงานครั้งนี้ว่า รู้สึกประทับใจที่ได้ร่วมเรียนรู้มวยไทยจากแชมเปียนชาวไทยทั้ง 3 คน ซึ่งมวยไทยเป็นศิลปะการต่อสู้น่าสนใจ และมวยไมยถือเป็นซอฟต์พาวเวอร์ที่สำคัญมาก นอกจากจะเป็นการแสดงถึงความแข็งแกร่งแล้วของร่างกายแล้ว ยังเป็นการฝึกด้านสมาธิและจิตใจ จึงอยากจะเชิญชวนชาวฝรั่งเศส เดินทางไปค้นหาประเทศไทย และร่วมสัมผัสซอฟต์พาวเวอร์ ทั้งด้านธรรมชาติ อาหารไทย ศิลปวัฒนธรรมไทย และมวยไทยด้วย.

ข่าวล่าสุด

IMANE-แบล็คเพิร์ลคัดแข้งจิ๋วลุยสเปน

รางวัลใหญ่บิ๊กเซอร์ไพรส์! IMANE จับมือ แบล็คเพิร์ล สานฝันเด็กไทย คัด 12 แข้งเจ๋ง รุ่น 18 ปี ลุยทัวร์นาเมนต์นานาชาติ 'WORLD FUTSAL CUP' ที่ประเทศสเปน

ลือ 'ชาบี้' โผล่เป็นตัวเลือกหากผีปลด ETH

ชาบี้ เอร์นานเดซ กลายมาเป็นตัวเลือกที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจหันไปดึงมาร่วมทีมหากตัดสินใจปลด เอริค เทน ฮาก พ้นจากตำแหน่ง เดลี่ เมล รายงานว่าคนกลางติดต่อหา ชาบี้ ไปสองรอบแล้ว ตลอดช่วงไม่กี่เดือนหลังที่ผ่านมา ตัวแทน 4 คนของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่นำโดย โอมาร์ แบร์ราด้า ก็ออกเดินทางไปบาร์เซโลน่าวันพฤหัสบดีที่แล้ว โดยแหล่งข่าวของสโมสรระบุว่าเป็นเพราะมีการพูดคุยกับ เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ ที่แดนกระทิง กระนั้นสาเหตุที่ แรทคลิฟฟ์ ไปอยู่ในสเปนก็เพื่อให้กำลังใจทีมเรือใบของ Ineos ที่กำลังแข่งกับ นิวซีแลนด์ เพื่อแชมป์อเมริกาส์ คัพ อย่างไรก็ตามนั่นยังเป็นการเติมเชื้อไฟให้ข่าวว่า ชาบี้ กลายมาเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่มีลุ้นหาก เทน ฮาก ต้องกระเด็นออกจากตำแหน่ง รุด ฟาน นิสเตลรอย ผู้ช่วยของ เทน ฮาก ถูกมองไว้เป็นคนที่จะมาทดแทนในระยะสั้นมากกว่า นอกจากนี้ ชาบี้ ยังแสดงตัวชัดเจนว่าไม่อยากคุมทีมในสเปนอีก ทั้งนี้แหล่งข่าวสโสมรยืนยันว่า […]

‘บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด’ของแท้ เปิดบ้านเฉือนยอดทีมเกาหลี ศึกบอลถ้วยใหญ่เอเชีย

การแข่งขันฟุตบอลสโมสรเอเชีย ถ้วยใหญ่ “เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก อีลิต 2024-25” รอบลีก “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดช้างอารีน่า พบ โปฮัง สตีลเลอร์ส โดย บุรีรัมย์ มี 4 แต้ม นัดล่าสุดบุกชนะ เซ็นทรัล โคสต์ มาริเนอร์ส 1-0 ด้าน โปฮัง ดีกรีแชมป์เอฟเอคัพเกาหลี และรองแชมป์เคลีก มี 3 แต้ม (Getty Images) เกมนี้ บุรีรัมย์ มาได้ประตูนะ นาทีที่ 56 จากเตะมุม “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน เปิดบอลโค้งเข้ามาในกรอบเขตโทษ ฮวาง อิน แจ ผู้รักษาประตูทีมเยือนชกบอลทิ้งมาเข้าทาง เคนเน็ต ดูกอล โหม่งบอลชงมาทางซ้ายให้ ศศลักษณ์ ไหประโคน ยกบอลต่อให้ ศุภชัย ใจเด็ด […]

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
crossmenuchevron-down linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram