เจนนี่ ชื่นชม "หนุ่ม กรรชัย" สู้คดี หวังเป็นบรรทัดฐานสังคม

เจนนี่ ชื่นชม "หนุ่ม กรรชัย" สู้คดี หวังเป็นบรรทัดฐานสังคม
Published: 01/10/2024

เจนนี่ เปิดใจ ชื่นชม "หนุ่ม กรรชัย"  สู้คดีบูลลี่ออนไลน์ หวังสร้างบรรทัดฐานสังคม เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น นักแสดงและพิธีกรชื่อดัง ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นผ่านการไลฟ์สดบนโซเชียลมีเดีย เกี่ยวกับกรณีที่ พี่หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ดำเนินคดีกับผู้ที่วิจารณ์ตนในแง่ลบทางออนไลน์ โดยเจนนี่ได้แสดงความชื่นชมและขอบคุณกรรชัยที่กล้าลุกขึ้นมาต่อสู้ เพื่อสร้างบรรทัดฐานใหม่ให้กับสังคมไทย

ประสบการณ์ตรงของ เจนนี่ กับการถูกวิจารณ์ในแง่ลบ

เจนนี่เปิดเผยว่าตัวเธอเองก็เคยตกเป็นเหยื่อของการวิจารณ์ในแง่ลบทางออนไลน์หลายครั้ง ซึ่งส่งผลกระทบต่อจิตใจอย่างมาก เธอกล่าวว่า "การถูกวิจารณ์ในแง่ลบบ่อยๆ ทำให้เรารู้สึกท้อแท้และสิ้นหวัง แต่เราต้องเข้มแข็งและไม่ยอมแพ้" 

เจนนี่ยังได้พูดถึงผลกระทบของการบูลลี่ออนไลน์ที่มีต่อศิลปินและคนดังในวงการบันเทิง โดยเน้นว่าแม้พวกเขาจะเป็นบุคคลสาธารณะ แต่ก็มีความรู้สึกและอาจได้รับผลกระทบทางจิตใจเช่นเดียวกับคนทั่วไป

เจนนี่แสดงความเห็นว่าการที่กรรชัยตัดสินใจฟ้องร้องผู้ที่วิจารณ์เขาในแง่ลบนั้น เป็นการกระทำที่กล้าหาญและน่าชื่นชม เธอหวังว่าคดีนี้จะกลายเป็นคดีตัวอย่างที่ช่วยปกป้องศิลปินและบุคคลทั่วไปจากการถูกกลั่นแกล้งทางออนไลน์

ความสำคัญของการสร้างบรรทัดฐานทางสังคม

เจนนี่เน้นย้ำถึงความสำคัญของการสร้างบรรทัดฐานใหม่ในสังคมไทย เกี่ยวกับการใช้สื่อสังคมออนไลน์อย่างมีความรับผิดชอบ เธอกล่าวว่า "เราต้องช่วยกันสร้างสังคมออนไลน์ที่ปลอดภัยและเคารพซึ่งกันและกัน เพื่อให้ทุกคนสามารถแสดงความคิดเห็นได้อย่างสร้างสรรค์"

แง่คิดเรื่องเวรกรรมจากมุมมองของเจนนี่

ในระหว่างการไลฟ์สด เจนนี่ได้พูดถึงเรื่องเวรกรรม โดยเชื่อว่าสิ่งที่เราทำไว้ย่อมส่งผลกลับมาไม่ช้าก็เร็ว เธอแนะนำให้ทุกคนคิดให้รอบคอบก่อนจะวิพากษ์วิจารณ์ผู้อื่น และพยายามสร้างบรรยากาศที่เป็นมิตรในโลกออนไลน์

คำแนะนำสำหรับผู้ที่ตกเป็นเหยื่อการกลั่นแกล้งออนไลน์

เจนนี่ได้ฝากข้อคิดสำหรับผู้ที่กำลังเผชิญกับการถูกวิจารณ์ในแง่ลบหรือการกลั่นแกล้งทางออนไลน์ โดยแนะนำให้รักษาสุขภาพจิต ไม่เก็บเรื่องราวมาคิดมาก และหากรู้สึกว่าถูกละเมิดสิทธิ ก็ควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญทางกฎหมายเพื่อดำเนินการอย่างถูกต้อง

สรุป

การออกมาแสดงความคิดเห็นของเจนนี่ในครั้งนี้ ไม่เพียงแต่เป็นการสนับสนุนการกระทำของกรรชัยเท่านั้น แต่ยังเป็นการเรียกร้องให้สังคมตระหนักถึงผลกระทบของการใช้คำพูดในโลกออนไลน์ และร่วมกันสร้างพื้นที่ที่ปลอดภัยสำหรับทุกคน เจนนี่หวังว่าเหตุการณ์ครั้งนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงที่ดีในสังคมไทย

ข่าวล่าสุด

ลือ 'ชาบี้' โผล่เป็นตัวเลือกหากผีปลด ETH

ชาบี้ เอร์นานเดซ กลายมาเป็นตัวเลือกที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจหันไปดึงมาร่วมทีมหากตัดสินใจปลด เอริค เทน ฮาก พ้นจากตำแหน่ง เดลี่ เมล รายงานว่าคนกลางติดต่อหา ชาบี้ ไปสองรอบแล้ว ตลอดช่วงไม่กี่เดือนหลังที่ผ่านมา ตัวแทน 4 คนของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่นำโดย โอมาร์ แบร์ราด้า ก็ออกเดินทางไปบาร์เซโลน่าวันพฤหัสบดีที่แล้ว โดยแหล่งข่าวของสโมสรระบุว่าเป็นเพราะมีการพูดคุยกับ เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ ที่แดนกระทิง กระนั้นสาเหตุที่ แรทคลิฟฟ์ ไปอยู่ในสเปนก็เพื่อให้กำลังใจทีมเรือใบของ Ineos ที่กำลังแข่งกับ นิวซีแลนด์ เพื่อแชมป์อเมริกาส์ คัพ อย่างไรก็ตามนั่นยังเป็นการเติมเชื้อไฟให้ข่าวว่า ชาบี้ กลายมาเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่มีลุ้นหาก เทน ฮาก ต้องกระเด็นออกจากตำแหน่ง รุด ฟาน นิสเตลรอย ผู้ช่วยของ เทน ฮาก ถูกมองไว้เป็นคนที่จะมาทดแทนในระยะสั้นมากกว่า นอกจากนี้ ชาบี้ ยังแสดงตัวชัดเจนว่าไม่อยากคุมทีมในสเปนอีก ทั้งนี้แหล่งข่าวสโสมรยืนยันว่า […]

‘บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด’ของแท้ เปิดบ้านเฉือนยอดทีมเกาหลี ศึกบอลถ้วยใหญ่เอเชีย

การแข่งขันฟุตบอลสโมสรเอเชีย ถ้วยใหญ่ “เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก อีลิต 2024-25” รอบลีก “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดช้างอารีน่า พบ โปฮัง สตีลเลอร์ส โดย บุรีรัมย์ มี 4 แต้ม นัดล่าสุดบุกชนะ เซ็นทรัล โคสต์ มาริเนอร์ส 1-0 ด้าน โปฮัง ดีกรีแชมป์เอฟเอคัพเกาหลี และรองแชมป์เคลีก มี 3 แต้ม (Getty Images) เกมนี้ บุรีรัมย์ มาได้ประตูนะ นาทีที่ 56 จากเตะมุม “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน เปิดบอลโค้งเข้ามาในกรอบเขตโทษ ฮวาง อิน แจ ผู้รักษาประตูทีมเยือนชกบอลทิ้งมาเข้าทาง เคนเน็ต ดูกอล โหม่งบอลชงมาทางซ้ายให้ ศศลักษณ์ ไหประโคน ยกบอลต่อให้ ศุภชัย ใจเด็ด […]

เซ่นพิษรักร้าว คิมมินแจ เซ็นหย่าภรรยาหลังครองรักแค่ 4 ปี

ฟุตบอลซุปตาร์ทีมชาติเกาหลีใต้ คิมมินแจ ประกาศจบชีวิตคู่กับภรรยา เผยสาเหตุเพราะบุคลิกไม่เข้ากัน แต่ยังคงร่วมกันทำหน้าที่พ่อแม่เพื่อลูก

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
crossmenuchevron-down linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram