มาแล้ว "กัปตันช้าง" เปิดใจหนแรก หลังจบฟุตซอลโลก 2024 ปิดฉาก 16 ปีในนาม "ทีมชาติไทย"

Published: 30/09/2024

มาแล้ว "กัปตันช้าง" กฤษดา วงษ์แก้ว เปิดใจหนแรก หลังจบฟุตซอลโลก 2024 ปิดฉาก 16 ปีในนาม "ทีมชาติไทย"

วันที่ 29 กันยายน 2567 "กัปตันช้าง" กฤษดา วงษ์แก้ว จอมเก๋าฟุตซอลทีมชาติไทย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวถ่ายทอดความในใจ หลังจบศึกฟุตซอลโลก 2024 ที่อุซเบกิสถาน ด้วยการเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นครั้งที่ 4 ติดต่อกัน ก่อนจบเส้นทางด้วยการแพ้ ฝรั่งเศส 2-5

กฤษดา วงษ์แก้ว ในวัย 36 ปี เตรียมอำลาการรับใช้ทีมชาติไทย หลังเกือบสร้างประวัติศาสตร์เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายในฟุตซอลโลกได้เป็นครั้งแรก แต่ก็ยังปลดล็อกไม่สำเร็จ หลังไปถึงรอบ 16 ทีมในปี 2012, 2016, 2021 และ 2024

ล่าสุด "กัปตันช้าง" เผยข้อความก่อนสั่งลาทีมชาติไทยว่า "การเดินทางของเด็กคนหนึ่งที่ค่อยๆ เติบโต มีรอยยิ้ม มีคราบน้ำตา มีเหนื่อย มีท้อแท้ แต่เด็กคนนั้นกำลังเติบโตกับทุกเรื่องราวที่ผ่านมา"

"ขอบคุณ พ่อ-แม่ และครอบครัวญาติพี่น้องของผม และเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ และคนบ้านโป่ง-ราชบุรี และพี่น้องชาวไทยทุกคนที่ชื่นชอบในตัวผมและผลงานในสนาม"

"พวกคุณทุกคนคือคนสำคัญในตัวผมทำให้ผมมีกำลังใจทุกครั้งในการลงเล่นและต่อสู้เพื่อชาติไทยเรา แพ้-ชนะ คุณทุกคนก็ยังเป็นกำลังใจให้ผมมาตลอด พวกคุณทุกคนคือส่วนสำคัญต่อทีมชาติไทยเหมือนกัน เสียสละเวลาส่งเสียงเชียร์ในสนามตลอดเวลา"

"ขอขอบคุณพี่ป๋อม คุณ อดิศักดิ์ เบญจศิริวรรณ ที่ทุ่มเทแรงกายแรงใจและสร้างฟุตซอลไทยมาอย่างยาวนาน ขอขอบคุณสโมสรชลบุรี บลูเวฟ ที่ได้ให้โอกาสผมได้เล่นลีคจนมีรายชื่อเข้าสู่ทีมชาติไทย เป็นความฝันสูงสุดของเด็กคนหนึ่งแล้ว"

"ขอบคุณโค้ชทุกๆ คนและทีมงานทุกๆ ท่าน ขอบคุณพวกพี่พี่รุ่นเก่าทุกๆ คนที่บุกเบิกฟุตซอลไทยมาจนถึงรุ่นผมและน้องๆ และเป็นแบบอย่างที่ดีให้พวกผม ขอบคุณเพื่อนๆ น้องๆ ที่ช่วยกันสู้"

"ขอบคุณ รองเท้า Panfutsal Thailand ที่สนับสนุนผมมาโดยตลอด ตั้งแต่ผมเริ่มเล่นฟุตซอล ผมทำผิดพลาดอะไรไป ทำตัวไม่น่ารักบ้างผมขอโทษทุกๆ คนด้วยนะครับ #ผมภูมิใจทุกครั้งที่สวมใส่เสื้อทีมชาติไทยลงสนาม"

ข่าวล่าสุด

ลือ 'ชาบี้' โผล่เป็นตัวเลือกหากผีปลด ETH

ชาบี้ เอร์นานเดซ กลายมาเป็นตัวเลือกที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจหันไปดึงมาร่วมทีมหากตัดสินใจปลด เอริค เทน ฮาก พ้นจากตำแหน่ง เดลี่ เมล รายงานว่าคนกลางติดต่อหา ชาบี้ ไปสองรอบแล้ว ตลอดช่วงไม่กี่เดือนหลังที่ผ่านมา ตัวแทน 4 คนของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่นำโดย โอมาร์ แบร์ราด้า ก็ออกเดินทางไปบาร์เซโลน่าวันพฤหัสบดีที่แล้ว โดยแหล่งข่าวของสโมสรระบุว่าเป็นเพราะมีการพูดคุยกับ เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ ที่แดนกระทิง กระนั้นสาเหตุที่ แรทคลิฟฟ์ ไปอยู่ในสเปนก็เพื่อให้กำลังใจทีมเรือใบของ Ineos ที่กำลังแข่งกับ นิวซีแลนด์ เพื่อแชมป์อเมริกาส์ คัพ อย่างไรก็ตามนั่นยังเป็นการเติมเชื้อไฟให้ข่าวว่า ชาบี้ กลายมาเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่มีลุ้นหาก เทน ฮาก ต้องกระเด็นออกจากตำแหน่ง รุด ฟาน นิสเตลรอย ผู้ช่วยของ เทน ฮาก ถูกมองไว้เป็นคนที่จะมาทดแทนในระยะสั้นมากกว่า นอกจากนี้ ชาบี้ ยังแสดงตัวชัดเจนว่าไม่อยากคุมทีมในสเปนอีก ทั้งนี้แหล่งข่าวสโสมรยืนยันว่า […]

‘บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด’ของแท้ เปิดบ้านเฉือนยอดทีมเกาหลี ศึกบอลถ้วยใหญ่เอเชีย

การแข่งขันฟุตบอลสโมสรเอเชีย ถ้วยใหญ่ “เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก อีลิต 2024-25” รอบลีก “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดช้างอารีน่า พบ โปฮัง สตีลเลอร์ส โดย บุรีรัมย์ มี 4 แต้ม นัดล่าสุดบุกชนะ เซ็นทรัล โคสต์ มาริเนอร์ส 1-0 ด้าน โปฮัง ดีกรีแชมป์เอฟเอคัพเกาหลี และรองแชมป์เคลีก มี 3 แต้ม (Getty Images) เกมนี้ บุรีรัมย์ มาได้ประตูนะ นาทีที่ 56 จากเตะมุม “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน เปิดบอลโค้งเข้ามาในกรอบเขตโทษ ฮวาง อิน แจ ผู้รักษาประตูทีมเยือนชกบอลทิ้งมาเข้าทาง เคนเน็ต ดูกอล โหม่งบอลชงมาทางซ้ายให้ ศศลักษณ์ ไหประโคน ยกบอลต่อให้ ศุภชัย ใจเด็ด […]

เซ่นพิษรักร้าว คิมมินแจ เซ็นหย่าภรรยาหลังครองรักแค่ 4 ปี

ฟุตบอลซุปตาร์ทีมชาติเกาหลีใต้ คิมมินแจ ประกาศจบชีวิตคู่กับภรรยา เผยสาเหตุเพราะบุคลิกไม่เข้ากัน แต่ยังคงร่วมกันทำหน้าที่พ่อแม่เพื่อลูก

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
crossmenuchevron-down linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram