'ญาติปาเกต้า' ต้องสงสัยมีเอี่ยวผิดกฎพนัน

Published: 28/09/2024


มีรายงานว่าญาติของ ลูคัส ปาเกต้า กองกลาง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด อาจมีเอี่ยวการทำผิดกฎพนัน หลังพบการโอนเงินให้ หลุยซ์ เอนริเก้ นักเตะชาวบราซิล

เมื่อกลางปี ปาเกต้า โดนเอฟเอตั้งข้อหาว่าจงใจทำให้ตัวเองโดนใบเหลือง เพื่อให้คนใกล้ชิดได้ประโยชน์จากการแทงพนัน

ตอนนั้นเอฟเอกล่าวหาว่า ปาเกต้า โดนจงใจโดนในเหลืองในเกมพบ เลสเตอร์ ซิตี้, แอสตัน วิลล่า, ลีดส์ ยูไนเต็ด และ บอร์นมัธ

แล้ว UOL สื่อบราซิลรายงานความน่าสงสัยเพิ่มเติมเมื่อ บรูโน่ โทเลติโน่ ลุงของ ปาเกต้า รวมถึง ยาน ลูกพี่ลูกน้องของเขาได้ส่งเงินให้กับ เอนริเก้ แข้งของ เรอัล เบติส ไปสองหนในช่วงต้นปี 2023

เงินดังกล่าวมีมูลค่ารวมแล้วที่ 40,000 เรียล (239,377 บาท) และถูกโอนให้กับ เอนริเก้ หลังเขาโดนใบเหลืองระหว่างการเล่นกับ เบติส ไป 2 นัด

เอนริเก้ โดนใบเหลืองในเกม เบติส เอาชนะ เกตาเฟ่ เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2023 เช่นเดียวกับเกมที่พ่ายต่อ เซลต้า บีโก้ ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ปีเดียวกัน

รายงานระบุว่า เอนริเก้ ได้รับเงินจำนวน 10,000 เรียลจากบัญชีของ ยาน ในวันที่ 30 มกราคมและจากนั้นก็ได้รับเงินอีก 30,000 เรียลจากบัญชีของ บรูโน่ ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์

บรูโน่ ได้ยอมรับว่าเขาโอนเงินจำนวนดังกล่าวให้ เอนริเก้ จริง แต่เพื่อเป็นการจ่ายเงินที่ยืมมาและไม่เกี่ยวข้องกับการพนันเลย

เขายังยอมรับกับสื่อว่าได้เงินจากการแทงพนันในเกมที่ เอนริเก้ มีส่วนร่วม แต่ยืนกรานว่าไม่ได้รับข้อมูลวงในมาแต่อย่างใด

ปัจจุบัน เอนริเก้ ย้ายไปเล่นกับ โบตาโฟโก้ แล้วและ จูเนียร์ เมนโดซ่า เอเยนต์ของเขาก็ออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าว

"หลุยซ์ เอนริเก้ ได้ชี้แจงเรื่องดังกล่าวให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว อันที่จริงหน่วยงานของสเปนได้สอบสวนเรื่องนี้และยุติไปเรียบร้อยแล้ว" เอเยนต์กล่าว

"เรื่องนี้ได้รับความสนใจในช่วงเวลาอันสำคัญสำหรับโบตาโฟโก้และในสัปดาห์ที่มีการเรียกนักเตะติดทีมชาติ บราซิล ทำให้เราเซอร์ไพรส์ เนื่องจากนักเตะไม่ได้ถูกสอบสวนหรือดำเนินการใดๆเกี่ยวกับความผิดในด้านนี้เลย"

รายงานยังบอกว่า บรูโน่ กับ ยาน ต่างอยู่ในรายชื่อของ 70-80 นักพนันที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยของการสอบสวนคดี ปาเกต้า โดยเอฟเออังกฤษ

ข่าวล่าสุด

IMANE-แบล็คเพิร์ลคัดแข้งจิ๋วลุยสเปน

รางวัลใหญ่บิ๊กเซอร์ไพรส์! IMANE จับมือ แบล็คเพิร์ล สานฝันเด็กไทย คัด 12 แข้งเจ๋ง รุ่น 18 ปี ลุยทัวร์นาเมนต์นานาชาติ 'WORLD FUTSAL CUP' ที่ประเทศสเปน

ลือ 'ชาบี้' โผล่เป็นตัวเลือกหากผีปลด ETH

ชาบี้ เอร์นานเดซ กลายมาเป็นตัวเลือกที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจหันไปดึงมาร่วมทีมหากตัดสินใจปลด เอริค เทน ฮาก พ้นจากตำแหน่ง เดลี่ เมล รายงานว่าคนกลางติดต่อหา ชาบี้ ไปสองรอบแล้ว ตลอดช่วงไม่กี่เดือนหลังที่ผ่านมา ตัวแทน 4 คนของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่นำโดย โอมาร์ แบร์ราด้า ก็ออกเดินทางไปบาร์เซโลน่าวันพฤหัสบดีที่แล้ว โดยแหล่งข่าวของสโมสรระบุว่าเป็นเพราะมีการพูดคุยกับ เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ ที่แดนกระทิง กระนั้นสาเหตุที่ แรทคลิฟฟ์ ไปอยู่ในสเปนก็เพื่อให้กำลังใจทีมเรือใบของ Ineos ที่กำลังแข่งกับ นิวซีแลนด์ เพื่อแชมป์อเมริกาส์ คัพ อย่างไรก็ตามนั่นยังเป็นการเติมเชื้อไฟให้ข่าวว่า ชาบี้ กลายมาเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่มีลุ้นหาก เทน ฮาก ต้องกระเด็นออกจากตำแหน่ง รุด ฟาน นิสเตลรอย ผู้ช่วยของ เทน ฮาก ถูกมองไว้เป็นคนที่จะมาทดแทนในระยะสั้นมากกว่า นอกจากนี้ ชาบี้ ยังแสดงตัวชัดเจนว่าไม่อยากคุมทีมในสเปนอีก ทั้งนี้แหล่งข่าวสโสมรยืนยันว่า […]

‘บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด’ของแท้ เปิดบ้านเฉือนยอดทีมเกาหลี ศึกบอลถ้วยใหญ่เอเชีย

การแข่งขันฟุตบอลสโมสรเอเชีย ถ้วยใหญ่ “เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก อีลิต 2024-25” รอบลีก “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดช้างอารีน่า พบ โปฮัง สตีลเลอร์ส โดย บุรีรัมย์ มี 4 แต้ม นัดล่าสุดบุกชนะ เซ็นทรัล โคสต์ มาริเนอร์ส 1-0 ด้าน โปฮัง ดีกรีแชมป์เอฟเอคัพเกาหลี และรองแชมป์เคลีก มี 3 แต้ม (Getty Images) เกมนี้ บุรีรัมย์ มาได้ประตูนะ นาทีที่ 56 จากเตะมุม “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน เปิดบอลโค้งเข้ามาในกรอบเขตโทษ ฮวาง อิน แจ ผู้รักษาประตูทีมเยือนชกบอลทิ้งมาเข้าทาง เคนเน็ต ดูกอล โหม่งบอลชงมาทางซ้ายให้ ศศลักษณ์ ไหประโคน ยกบอลต่อให้ ศุภชัย ใจเด็ด […]

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
crossmenuchevron-down linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram