เซเตียนเดินหน้าทวงเงินชดเชยจากบียาร์เรอัล

Published: 28/09/2024

เอ็นรีเก้ เซเตียน อดีตเทรนเนอร์ บียาร์เรอัล กำลังต่อสู้ทางกฎหมายกับต้นสังกัดเก่าเกี่ยวกับเงินค่าชดเชยจากการถูกปลดออกจากตำแหน่งเมื่อปีที่แล้ว

เอ็นรีเก้ เซเตียน เทรนเนอร์วัย 65 ปี เปิดเผยผ่าน กาเดน่า เซร์ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่าเขากำลังอยู่ระหว่างการดำเนินการทางกฎหมายเพื่อเรียกร้องค่าชดเชยจาก บียาร์เรอัล ที่ปลดเขาออกจากตำแหน่ง หลังประสบความสำเร็จในการทวงเงินชดเชยจาก บาร์เซโลน่า ก่อนหน้านี้ 

เซเตียน ทำข้อตกลงกับ บาร์เซโลน่า ก่อนหน้านี้ โดยทีมอาซูลกราน่าจะจ่ายเงินชดเชย 4 ล้านยูโรและแบ่งจ่ายเป็น 6 งวด จากการปลดออกจากตำแหน่งเทรนเนอร์ในช่วงเดือนกรกฎาคมปี 2020 หลังทำงานมาราว 7 เดือน ก่อนโค้ชวัย 65 ปีจะดำเนินการแบบเดียวกันกับ บียาร์เรอัล 

ทีมเรือดำน้ำเหลืองแต่งตั้ง เซเตียน เป็นเทรนเนอร์คนใหม่ในช่วงปลายเดือนตุลาคม 2022 หลัง อูไน เอเมรี่ ตีจากสโมสรไปรับงานกุนซือของ แอสตัน วิลล่า ก่อน บียาร์เรอัล จะปลดเทรนเนอร์วัย 65 ปีออกจากตำแหน่งในช่วงเดือนกันยายนปีที่แล้ว โดยอ้างว่าเป็นการเลิกจ้างแบบสมเหตุสมผลจึงไม่มีการจ่ายเงินชดเชยแต่อย่างใด 

อย่างไรก็ตาม เซเตียน กำลังดำเนินการทางกฎหมายเพื่อเรียกร้องให้ทีมเรือดำน้ำเหลืองจ่ายเงินชดเชยแก่เขา 

'บียาร์เรอัล มีชื่อเสียงในฐานะสโมสรที่พร้อมจ่ายเงิน (ชดเชย) ผมมีความยินดีมาก แต่ตอนนี้ไม่ใช่แบบนั้นแล้ว ก่อนการพิจารณาคดีของผม เราได้ฟังผู้ช่วยคนหนึ่งของผม ฟราน ซึ่งเป็นเทรนเนอร์ดูแลสภาพร่างกายนักเตะของผม คำพิพากษาถูกตัดสินไปแล้วและพวกเขาพ่ายแพ้ พวกเขาได้ยื่นอุทธรณ์และเราต้องรออีกหนึ่งปีกว่าจะตัดสินเสร็จสิ้น' เอเตียน อธิบาย

เทรนเนอร์วัย 65 ปีเผยเพิ่มเติมว่าสโมสรกล่าวหาว่าเขามีช่วงปรีซีซั่นที่แย่มาก และไม่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเขาเดินทางไปร่วมชมการแข่งขันฟุตบอลการกุศลในแคว้นกันตาเบรียในช่วงสัปดาห์หน้า และงดการฝึกซ้อม 

แต่ เซเตียน ยืนยันว่าเขาจัดตารางให้ บียาร์เรอัล ลงเล่นรายการดังกล่าวด้วยเช่นกัน แต่สโมสรส่งสัญญาณว่าไม่มีความจำเป็นต้องฝึกซ้อมและลงเล่นมากขนาดนั้น

นอกจากนี้ยังมีรายงานอ้างว่า เซเตียน มีปัญหาขัดแย้งกับผู้เล่นประสบการณ์ของ บียาร์เรอัล และทีมเรือดำน้ำเหลืองยังนำทั้ง ราอูล อัลบิโอล และ ดาเนียล ปาเรโฆ ให้การในชั้นศาลในฐานะพยานเกี่ยวกับการขาดความเป็นมืออาชีพของ เซเตียน 

'ผมมีความสัมพันธ์ที่ดีกับพวกเขา และมันทำให้ผมรู้สึกละอายใจ พวกเขาจะไม่สร้างความเสียหายใดๆ ผมไม่เข้าใจว่าทำไมพวกเขาจึงยอมเปิดใจ ผมเข้าใจดีในฐานะคนทำงานของสโมสร เพราะพวกเขาได้รับเงินเดือน ชีวิตของพวกเขาอยู่ที่นั่น ในส่วนของนักเตะทั้งสองคน ผมประหลาดใจมาก ผมไม่คาดคิดมาก่อน'

ถึงกระนั้น เซเตียน แสดงความมั่นใจว่าคดีที่ บียาร์เรอัล ฟ้องเขานั้นจะไม่ประสบความสำเร็จ 'ตอนนี้ผู้พิพากษาต้องตัดสินว่าช่วงปรีซีซั่นของผมนั้นเป็นหายนะหรือไม่ มันน่าเศร้า มันเป็นความตั้งใจจะชะลอการจ่ายเงิน พวกเขารู้ดีว่าจะต้องจ่ายเงิน ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา ไม่มีสโมสรใดชนะคดีกับเทรนเนอร์'

ข่าวล่าสุด

ลือ 'ชาบี้' โผล่เป็นตัวเลือกหากผีปลด ETH

ชาบี้ เอร์นานเดซ กลายมาเป็นตัวเลือกที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจหันไปดึงมาร่วมทีมหากตัดสินใจปลด เอริค เทน ฮาก พ้นจากตำแหน่ง เดลี่ เมล รายงานว่าคนกลางติดต่อหา ชาบี้ ไปสองรอบแล้ว ตลอดช่วงไม่กี่เดือนหลังที่ผ่านมา ตัวแทน 4 คนของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่นำโดย โอมาร์ แบร์ราด้า ก็ออกเดินทางไปบาร์เซโลน่าวันพฤหัสบดีที่แล้ว โดยแหล่งข่าวของสโมสรระบุว่าเป็นเพราะมีการพูดคุยกับ เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ ที่แดนกระทิง กระนั้นสาเหตุที่ แรทคลิฟฟ์ ไปอยู่ในสเปนก็เพื่อให้กำลังใจทีมเรือใบของ Ineos ที่กำลังแข่งกับ นิวซีแลนด์ เพื่อแชมป์อเมริกาส์ คัพ อย่างไรก็ตามนั่นยังเป็นการเติมเชื้อไฟให้ข่าวว่า ชาบี้ กลายมาเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่มีลุ้นหาก เทน ฮาก ต้องกระเด็นออกจากตำแหน่ง รุด ฟาน นิสเตลรอย ผู้ช่วยของ เทน ฮาก ถูกมองไว้เป็นคนที่จะมาทดแทนในระยะสั้นมากกว่า นอกจากนี้ ชาบี้ ยังแสดงตัวชัดเจนว่าไม่อยากคุมทีมในสเปนอีก ทั้งนี้แหล่งข่าวสโสมรยืนยันว่า […]

‘บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด’ของแท้ เปิดบ้านเฉือนยอดทีมเกาหลี ศึกบอลถ้วยใหญ่เอเชีย

การแข่งขันฟุตบอลสโมสรเอเชีย ถ้วยใหญ่ “เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก อีลิต 2024-25” รอบลีก “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดช้างอารีน่า พบ โปฮัง สตีลเลอร์ส โดย บุรีรัมย์ มี 4 แต้ม นัดล่าสุดบุกชนะ เซ็นทรัล โคสต์ มาริเนอร์ส 1-0 ด้าน โปฮัง ดีกรีแชมป์เอฟเอคัพเกาหลี และรองแชมป์เคลีก มี 3 แต้ม (Getty Images) เกมนี้ บุรีรัมย์ มาได้ประตูนะ นาทีที่ 56 จากเตะมุม “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน เปิดบอลโค้งเข้ามาในกรอบเขตโทษ ฮวาง อิน แจ ผู้รักษาประตูทีมเยือนชกบอลทิ้งมาเข้าทาง เคนเน็ต ดูกอล โหม่งบอลชงมาทางซ้ายให้ ศศลักษณ์ ไหประโคน ยกบอลต่อให้ ศุภชัย ใจเด็ด […]

เซ่นพิษรักร้าว คิมมินแจ เซ็นหย่าภรรยาหลังครองรักแค่ 4 ปี

ฟุตบอลซุปตาร์ทีมชาติเกาหลีใต้ คิมมินแจ ประกาศจบชีวิตคู่กับภรรยา เผยสาเหตุเพราะบุคลิกไม่เข้ากัน แต่ยังคงร่วมกันทำหน้าที่พ่อแม่เพื่อลูก

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
crossmenuchevron-down linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram