“กกท.-กองทุนกีฬา” บุกลำพูน มอบอุปกรณ์กีฬาปลูกฝังเยาวชนไทย รักการออกกำลังกาย

Published: 27/09/2024

หลังจากที่ กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ประสบความสำเร็จอย่างสูงในการจัดโครงการกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับกีฬาเพื่อประชาสัมพันธ์ส่งเสริมภาพลักษณ์ของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ครั้งที่ 1 ที่โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 88 (บ้านคลองควน) จังหวัดสุราษฎร์ธานี วันที่ 19 กันยายน โดยได้นำนักกีฬาทีมชาติ “กิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ ตำนานนักวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย, นัทวรรณ ครอบบัวบาน นักกีฬาแฮนด์บอลสาวทีมชาติไทย และเอกภูมิ โพธารุ่งโรจน์ อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย ร่วมสร้างแรงบันดาลใจจัดกิจกรรมนันทนาการ และมอบอุปกรณ์กีฬาให้กับเยาวชนไทยไปแล้ว

ต่อด้วยครั้งที่ 2 ที่โรงเรียนบ้านหนองโก (หนองโกราษฎร์ดำรง) ตำบลหนองโก อำเภอบรบือ จังหวัดมหาสารคาม เมื่อวันที่ 23 กันยายน โดยมี “ใบเตย” ณัฐธิมา กุบแก้ว นักวอลเลย์บอลสาวดาวรุ่งของไทย และ “ไอซ์” ไอรดา ปานท้าว นักยิมนาสติกสาวทีมชาติไทย เข้าร่วมกิจกรรมนั้น

ล่าสุด กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) การกีฬาแห่งประเทศไทย ยังคงเดินหน้าต่อเนื่องจัดกิจกรรม ครั้งที่ 3 ที่โรงเรียนบ้านห้วยปิง อ.ทุ่งหัวช้าง จ.ลำพูน ในวันที่ 26 กันยายน 2567 วัตถุประสงค์ เพื่อสร้างการรับรู้และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติผ่านการมอบอุปกรณ์กีฬา กิจกรรมนันทนาการ และการกีฬา โดยเปิดโอกาสให้เด็ก และเยาวชนได้มีส่วนร่วมกับการกีฬา และการออกกำลังกาย รวมทั้งเพื่อสร้างโอกาสให้เด็กและเยาวชนไทย สามารถเข้าถึงกิจกรรมกีฬาได้โดยง่าย และเสริมสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดความสนใจ และก้าวเข้าสู่สังคมที่รักการเล่นกีฬาต่อไปในอนาคต โดยคาดว่าจะสามารถสร้างการรับรู้ ผ่านกิจกรรมนันทนาการ และการกีฬาสำหรับเด็กและเยาวชน ได้มีส่วนร่วมกับการกีฬาและการออกกำลังกาย เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้กับกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ รวมถึงเด็ก และเยาวชนไทยได้มีโอกาสเข้าถึงกิจกรรมกีฬาได้โดยง่าย มีโอกาสได้เรียนรู้ ได้ลองเล่น และได้สนุกกับกิจกรรมกีฬา ก่อเกิดแรงบันดาลใจ เกิดความสนใจ และรักในการเล่นกีฬามากขึ้น อีกทั้งเด็กและเยาวชนไทยและประชาชนทั่วไป ได้รับรู้ถึงกิจกรรม ข้อมูล ข่าวสาร การดำเนินงานต่างๆ รวมถึงภาพลักษณ์ที่ดีของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ

สำหรับกิจกรรมในครั้งที่ 3 ที่โรงเรียนบ้านห้วยปิง อ.ทุ่งหัวช้าง จ.ลำพูน จะมี “น้องน้ำผึ้ง” มนสิชา สกุลรัตนธารา นักคาราเต้สาวทีมชาติไทย และ “น้องปลื้ม” มณีรัตน์ วิสุทธิ์สมุทร นักเทควันโดสาวไทย เป็น 2 นักกีฬาที่ร่วมสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กเยาวชนไทย

ข่าวล่าสุด

IMANE-แบล็คเพิร์ลคัดแข้งจิ๋วลุยสเปน

รางวัลใหญ่บิ๊กเซอร์ไพรส์! IMANE จับมือ แบล็คเพิร์ล สานฝันเด็กไทย คัด 12 แข้งเจ๋ง รุ่น 18 ปี ลุยทัวร์นาเมนต์นานาชาติ 'WORLD FUTSAL CUP' ที่ประเทศสเปน

ลือ 'ชาบี้' โผล่เป็นตัวเลือกหากผีปลด ETH

ชาบี้ เอร์นานเดซ กลายมาเป็นตัวเลือกที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจหันไปดึงมาร่วมทีมหากตัดสินใจปลด เอริค เทน ฮาก พ้นจากตำแหน่ง เดลี่ เมล รายงานว่าคนกลางติดต่อหา ชาบี้ ไปสองรอบแล้ว ตลอดช่วงไม่กี่เดือนหลังที่ผ่านมา ตัวแทน 4 คนของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่นำโดย โอมาร์ แบร์ราด้า ก็ออกเดินทางไปบาร์เซโลน่าวันพฤหัสบดีที่แล้ว โดยแหล่งข่าวของสโมสรระบุว่าเป็นเพราะมีการพูดคุยกับ เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ ที่แดนกระทิง กระนั้นสาเหตุที่ แรทคลิฟฟ์ ไปอยู่ในสเปนก็เพื่อให้กำลังใจทีมเรือใบของ Ineos ที่กำลังแข่งกับ นิวซีแลนด์ เพื่อแชมป์อเมริกาส์ คัพ อย่างไรก็ตามนั่นยังเป็นการเติมเชื้อไฟให้ข่าวว่า ชาบี้ กลายมาเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่มีลุ้นหาก เทน ฮาก ต้องกระเด็นออกจากตำแหน่ง รุด ฟาน นิสเตลรอย ผู้ช่วยของ เทน ฮาก ถูกมองไว้เป็นคนที่จะมาทดแทนในระยะสั้นมากกว่า นอกจากนี้ ชาบี้ ยังแสดงตัวชัดเจนว่าไม่อยากคุมทีมในสเปนอีก ทั้งนี้แหล่งข่าวสโสมรยืนยันว่า […]

‘บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด’ของแท้ เปิดบ้านเฉือนยอดทีมเกาหลี ศึกบอลถ้วยใหญ่เอเชีย

การแข่งขันฟุตบอลสโมสรเอเชีย ถ้วยใหญ่ “เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก อีลิต 2024-25” รอบลีก “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดช้างอารีน่า พบ โปฮัง สตีลเลอร์ส โดย บุรีรัมย์ มี 4 แต้ม นัดล่าสุดบุกชนะ เซ็นทรัล โคสต์ มาริเนอร์ส 1-0 ด้าน โปฮัง ดีกรีแชมป์เอฟเอคัพเกาหลี และรองแชมป์เคลีก มี 3 แต้ม (Getty Images) เกมนี้ บุรีรัมย์ มาได้ประตูนะ นาทีที่ 56 จากเตะมุม “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน เปิดบอลโค้งเข้ามาในกรอบเขตโทษ ฮวาง อิน แจ ผู้รักษาประตูทีมเยือนชกบอลทิ้งมาเข้าทาง เคนเน็ต ดูกอล โหม่งบอลชงมาทางซ้ายให้ ศศลักษณ์ ไหประโคน ยกบอลต่อให้ ศุภชัย ใจเด็ด […]

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
crossmenuchevron-down linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram