บาร์ซ่า ถล่ม บียาร์เรอัล 5-1 แต่เสียแทร์ ชเตเก้น บาดเจ็บ

บาร์ซ่า ถล่ม บียาร์เรอัล 5-1 แต่เสียแทร์ ชเตเก้น บาดเจ็บ
Published: 23/09/2024

ผลบอล บียาร์เรอัล พบ บาร์ซา บาร์เซโลน่าสร้างผลงานยอดเยี่ยมในลาลีกา สเปน ด้วยการเก็บชัยชนะ 6 นัดรวด หลังบุกไปถล่ม บียาร์เรอัล 5-1 ถึงถิ่นเอสตาดิโอ เด ลา เซรามิก้า แต่ต้องแลกมาด้วยการบาดเจ็บของผู้รักษาประตูคนสำคัญ มาร์ค-อันเดร แทร์ ชเตเก้น

ไฮไลท์การแข่งขัน

ครึ่งแรก บาร์ซ่าเริ่มต้นอย่างร้อนแรง

บาร์เซโลน่าเริ่มต้นเกมได้อย่างยอดเยี่ยม โดย โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ทำประตูแรกในนาทีที่ 20 จากการจ่ายบอลของ ปาโบล ตอร์เร่ ก่อนที่จะมาทำประตูที่สองในนาทีที่ 35 จากการโหม่งของ เอริก การ์เซีย

อย่างไรก็ตาม บียาร์เรอัลก็ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ โดย อาโยเซ่ เปเรซ ทำประตูตีไข่แตกให้ทีมเจ้าบ้านในนาทีที่ 38 ทำให้จบครึ่งแรกด้วยสกอร์ 2-1 ในเกมที่สูสีกว่าที่คาด

ครึ่งหลัง บาร์ซ่าระเบิดฟอร์ม

ในครึ่งหลัง บาร์เซโลน่าแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของทีม โดย ปาโบล ตอร์เร่ ทำประตูที่สามในนาทีที่ 58 ตามด้วย ราฟินญ่า ที่ทำสองประตูติดในนาทีที่ 75 และ 83 ส่งผลให้บาร์ซ่าเอาชนะไปได้อย่างขาดลอย 5-1

ตารางคะแนน

ชัยชนะครั้งนี้ทำให้บาร์เซโลน่าครองจ่าฝูงลาลีกาด้วยคะแนนเต็ม 18 แต้มจาก 6 นัด โดยทิ้งห่างคู่แข่งสำคัญอย่าง เรอัล มาดริด ไปถึง 4 คะแนน แสดงให้เห็นถึงฟอร์มอันร้อนแรงของทีมในฤดูกาลนี้

เงาดำจากอาการบาดเจ็บของแทร์ ชเตเก้น

แม้จะเป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ แต่บาร์เซโลน่าก็ต้องเผชิญกับข่าวร้าย เมื่อ มาร์ค-อันเดร แทร์ ชเตเก้น ผู้รักษาประตูคนสำคัญ มีอาการบาดเจ็บหนักจนต้องถูกหามออกจากสนามในช่วงท้ายครึ่งแรก การสูญเสียผู้เล่นคนสำคัญรายนี้อาจส่งผลกระทบต่อทีมในเกมต่อๆ ไป โดยเฉพาะในการแข่งขันยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก

สรุป

บาร์เซโลน่าแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งในลาลีกาด้วยชัยชนะเหนือบียาร์เรอัล แต่การบาดเจ็บของแทร์ ชเตเก้นอาจเป็นปัญหาใหญ่สำหรับทีมในอนาคต แฟนบอลบาร์ซ่าต้องลุ้นว่าอาการบาดเจ็บของนายทวารคนสำคัญจะรุนแรงแค่ไหน และจะส่งผลต่อฟอร์มของทีมในเกมต่อๆ ไปอย่างไร

ข่าวล่าสุด

‘บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด’ของแท้ เปิดบ้านเฉือนยอดทีมเกาหลี ศึกบอลถ้วยใหญ่เอเชีย

การแข่งขันฟุตบอลสโมสรเอเชีย ถ้วยใหญ่ “เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก อีลิต 2024-25” รอบลีก “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดช้างอารีน่า พบ โปฮัง สตีลเลอร์ส โดย บุรีรัมย์ มี 4 แต้ม นัดล่าสุดบุกชนะ เซ็นทรัล โคสต์ มาริเนอร์ส 1-0 ด้าน โปฮัง ดีกรีแชมป์เอฟเอคัพเกาหลี และรองแชมป์เคลีก มี 3 แต้ม (Getty Images) เกมนี้ บุรีรัมย์ มาได้ประตูนะ นาทีที่ 56 จากเตะมุม “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน เปิดบอลโค้งเข้ามาในกรอบเขตโทษ ฮวาง อิน แจ ผู้รักษาประตูทีมเยือนชกบอลทิ้งมาเข้าทาง เคนเน็ต ดูกอล โหม่งบอลชงมาทางซ้ายให้ ศศลักษณ์ ไหประโคน ยกบอลต่อให้ ศุภชัย ใจเด็ด […]

เซ่นพิษรักร้าว คิมมินแจ เซ็นหย่าภรรยาหลังครองรักแค่ 4 ปี

ฟุตบอลซุปตาร์ทีมชาติเกาหลีใต้ คิมมินแจ ประกาศจบชีวิตคู่กับภรรยา เผยสาเหตุเพราะบุคลิกไม่เข้ากัน แต่ยังคงร่วมกันทำหน้าที่พ่อแม่เพื่อลูก

จิน ธรรมวัฒนะ โพสต์เศร้าหลัง เก๋ ณัฏฐ์ธนิน ประกาศเป็นแค่เพื่อน ก่อนรีบลบโพสต์ทันที

จิน ธรรมวัฒนะ แสดงความรู้สึกเจ็บและเสียใจผ่านโซเชียล หลังจากที่ เก๋ ณัฏฐ์ธนิน ให้สัมภาษณ์ว่าทั้งคู่เป็นเพียงเพื่อนกัน ยืนยันไม่เคยถูกจีบ

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
crossmenuchevron-down linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram