hello world!

ส่ง น้องไอซ์ สู่สวรรค์ สาวนักสู้มะเร็งตัวน้อย ไวรัลช่างตัดผมเป็นเพื่อน

ส่ง น้องไอซ์ สู่สวรรค์ สาวนักสู้มะเร็งตัวน้อย ไวรัลช่างตัดผมเป็นเพื่อน
Published: 20/09/2024

เรื่องราวสุดซึ้งของ น้องไอซ์ สาวนักสู้โรคมะเร็ง กับช่างตัดผมใจดีที่โกนหัวเป็นเพื่อน จนกลายเป็นไวรัลดัง ก่อนจากไปอย่างสงบหลังต่อสู้กับโรคร้าย

ย้อนรอยความประทับใจ เมื่อช่างตัดผมโกนหัวเป็นเพื่อนผู้ป่วยมะเร็ง

เมื่อปี 2565 โลกโซเชียลได้ถูกสั่นสะเทือนด้วยคลิปวิดีโอที่แสดงถึงน้ำใจอันงดงามของช่างตัดผมหนุ่มในจังหวัดชลบุรี ที่ตัดสินใจโกนผมของตัวเองเพื่อเป็นกำลังใจให้กับลูกค้าสาวที่กำลังต่อสู้กับโรคมะเร็ง คลิปดังกล่าวได้สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมนับล้าน และกลายเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้คนหันมาใส่ใจและเห็นอกเห็นใจผู้ป่วยโรคมะเร็งมากขึ้น

จุดเริ่มต้นของเรื่องราวที่สร้างรอยยิ้มและน้ำตา

ช่างตัดผมหนุ่มได้เล่าถึงเหตุการณ์ในวันนั้นว่า เขากำลังจะถ่ายคลิปลงอินสตาแกรมตามปกติ แต่แล้วก็มีลูกค้าสาวเดินเข้ามาขอตัดผม เมื่อถามถึงทรงผมที่ต้องการ คำตอบที่ได้รับกลับทำให้เขาต้องชะงัก "โกนทั้งหัวเลยค่ะพี่" พร้อมกับเหตุผลที่ว่าเธอป่วยเป็นมะเร็งและต้องทำคีโมบำบัดบ่อยครั้ง

น้ำใจที่ยิ่งใหญ่ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก

ด้วยความเข้าใจและเห็นใจ ช่างตัดผมจึงเริ่มโกนผมให้กับน้องสาวคนนี้อย่างระมัดระวัง แต่สิ่งที่ทำให้เรื่องราวนี้พิเศษกว่าที่คาดคือการตัดสินใจโกนผมของตัวเองเป็นเพื่อนด้วย การกระทำนี้ไม่เพียงแต่สร้างความประหลาดใจ แต่ยังทำให้น้องสาวถึงกับน้ำตาไหล เป็นภาพที่สะท้อนถึงพลังของความเห็นอกเห็นใจและการสนับสนุนซึ่งกันและกันในยามที่ยากลำบาก

การเดินทางครั้งสุดท้ายของน้องไอซ์

กับการต่อสู้อันยาวนานกับโรคร้าย หลังจากคลิปไวรัลดังกล่าว น้องไอซ์ยังคงต่อสู้กับโรคมะเร็งอย่างกล้าหาญเป็นเวลา 2 ปี แม้จะต้องเผชิญกับความทุกข์ทรมานจากการรักษา แต่เธอก็ไม่เคยย่อท้อ และยังคงเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้ป่วยรายอื่นๆ

การจากไปอย่างสงบของดวงดาวดวงน้อย

เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2567 โลกโซเชียลได้รับข่าวอันน่าเศร้าจากพี่ชายของน้องไอซ์ ผ่านโพสต์ในเฟซบุ๊ก Bija Chotchuang ที่แจ้งว่า "น้องสาวผมไปเป็นดวงดาวอยู่บนท้องฟ้าแล้วนะครับ หลับให้สบายนะไอซ์ ทำใจยากเหมือนกันเน๊อะ #ไอซ์โยชิตา" สร้างความอาลัยให้กับผู้ที่เคยติดตามเรื่องราวของเธอ

ความทรงจำและกำลังใจที่มีต่อครอบครัวผู้สูญเสีย

เสียงสะท้อนจากโลกโซเชียล หลังจากการประกาศการจากไปของน้องไอซ์ โลกโซเชียลได้แสดงความอาลัยและส่งกำลังใจถึงครอบครัวของเธออย่างท่วมท้น สะท้อนให้เห็นถึงผลกระทบที่เรื่องราวของเธอมีต่อผู้คนมากมาย

คำขอบคุณจากครอบครัว

พี่ชายของน้องไอซ์ได้แสดงความขอบคุณแทนครอบครัวผ่านคอมเมนต์ว่า "ผมขออนุญาตเป็นตัวแทนของครอบครัว ขอขอบคุณทุกคนที่ร่วมไว้อาลัยกับการจากไปของน้องไอซ์ และส่งกำลังใจให้พวกเรานะครับ" พร้อมทั้งอวยพรให้ทุกคนมีสุขภาพแข็งแรงและอยู่กับคนที่รักไปนานๆ

บทส่งท้าย พลังแห่งความเมตตาและการให้กำลังใจ

เรื่องราวของน้องไอซ์และช่างตัดผมใจดีไม่เพียงแต่เป็นตัวอย่างของความเมตตาและการให้กำลังใจเท่านั้น แต่ยังเป็นการเตือนใจให้เราเห็นคุณค่าของทุกช่วงเวลาในชีวิต และความสำคัญของการแสดงน้ำใจต่อผู้อื่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยามที่พวกเขากำลังเผชิญกับความยากลำบาก

แม้น้องไอซ์จะจากไปแล้ว แต่เรื่องราวของเธอจะยังคงอยู่ในความทรงจำของผู้คนอีกนาน เป็นแรงบันดาลใจให้เราทุกคนมีความกล้าหาญในการเผชิญหน้ากับอุปสรรค และมีน้ำใจต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน

ข่าวล่าสุด

หนึ่งในร้อย ละครรักวินเทจสุดโรแมนติกแห่งปี 2567

หนึ่งในร้อย ละครพีเรียดวินเทจที่สร้างจากวรรณกรรมคลาสสิคของ "ดอกไม้สด" กำลังจะมาสร้างความประทับใจให้กับผู้ชมช่อง 3 ในปี 2567 นี้

ส่ง น้องไอซ์ สู่สวรรค์ สาวนักสู้มะเร็งตัวน้อย ไวรัลช่างตัดผมเป็นเพื่อน

เรื่องราวสุดซึ้งของ น้องไอซ์ สาวนักสู้โรคมะเร็ง กับช่างตัดผมใจดีที่โกนหัวเป็นเพื่อน จนกลายเป็นไวรัลดัง ก่อนจากไปอย่างสงบหลังต่อสู้กับโรคร้าย

ผลบอล แอตเลติโก มาดริด แซงชนะ ไลป์ซิก 2-1 ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

ผลบอลเมื่อคืน แอตเลติโก มาดริด พบ ไลป์ซิก การแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ระหว่างทีม "แอตเลติโก มาดริด" เจ้าบ้าน พบกับ "แอร์เบ ไลป์ซิก"

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram