hello world!

พายุซูลิก จ่อถล่มไทย 20-22 ก.ย. ฝนหนัก-ลมแรงทั่วประเทศ

พายุซูลิก จ่อถล่มไทย 20-22 ก.ย. ฝนหนัก-ลมแรงทั่วประเทศ
Published: 18/09/2024

พายุซูลิค จ่อถล่มไทย กรมอุตุฯ เตือนภัย 20-22 ก.ย. ฝนตกหนักทั่วประเทศ กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนประชาชนทั่วประเทศให้เตรียมรับมือกับ "พายุซูลิก" ที่กำลังจะเข้าสู่ประเทศไทยในช่วงวันที่ 20-22 กันยายน 2567 โดยคาดว่าจะส่งผลกระทบรุนแรงต่อทุกภูมิภาค โดยเฉพาะภาคอีสานตอนบนที่จะได้รับผลกระทบหนักที่สุด

ว่าที่ร้อยตรีธนะสิทธิ์ เอี่ยมอนันชัย โฆษกกรมอุตุนิยมวิทยา เปิดเผยว่า ทางกรมฯ จะติดตามเส้นทางของพายุอย่างใกล้ชิดและออกประกาศเตือนล่วงหน้า 3 วัน เพื่อให้ประชาชนมีเวลาเตรียมตัวรับมือกับสภาพอากาศแปรปรวน

พายุซูลิก เริ่มก่อตัวเป็นพายุดีเปรสชันในทะเลจีนใต้ตอนบน โดยมีศูนย์กลางอยู่ที่ละติจูด 17.5 องศาเหนือ ลองจิจูด 119.0 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 56 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และกำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกด้วยความเร็วประมาณ 3 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดการณ์ว่าจะทวีความรุนแรงขึ้นเป็นพายุโซนร้อนในเร็วๆ

ผลกระทบที่คาดว่าจะเกิดขึ้น

  1. ฝนตกหนักถึงหนักมากทั่วประเทศ โดยเฉพาะในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้
  2. ลมแรงในช่วงวันที่ 20–23 กันยายน 2567
  3. น้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่เสี่ยงภัย
  4. คลื่นลมแรงในทะเลอันดามันและอ่าวไทย โดยคลื่นสูงถึง 2-4 เมตร และอาจสูงกว่า 4 เมตรในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

กรมอุตุนิยมวิทยาแนะนำให้ประชาชนติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด เตรียมพร้อมรับมือกับสภาพอากาศแปรปรวน และปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด สำหรับชาวประมงและผู้ที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่ง ควรงดออกเรือในช่วงที่มีพายุ และอพยพไปยังพื้นที่ปลอดภัยหากจำเป็น

การเตรียมพร้อมรับมือ พายุซูริค ถือเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง เพื่อลดความเสี่ยงและความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น ทุกภาคส่วนต้องร่วมมือกันเพื่อรับมือกับภัยธรรมชาติครั้งนี้อย่างมีประสิทธิภาพ

ข่าวล่าสุด

โลกหมุนรอบเธอ EP18 เมื่อความรักท้าทายศีลธรรมในละครไทย

โลกหมุนรอบเธอ EP18 สั่นสะเทือนวงการละคร เมื่อความรักท้าทายศีลธรรม ละครไทยเรื่อง "โลกหมุนรอบเธอ" กำลังเป็นที่ถกเถียงอย่างหนักในโลกโซเชียล

Tupperware ยอดขายดิ่งวิกฤต! หนี้ท่วม เตรียมยื่นล้มละลาย ปิดตำนาน 80 ปี

TUPPERWERE แบรนด์กล่องพลาสติกระดับตำนานที่ครองใจแม่บ้านทั่วโลกมานานกว่า 80 ปี กำลังเผชิญวิกฤตทางการเงินครั้งใหญ่

พายุซูลิก จ่อถล่มไทย 20-22 ก.ย. ฝนหนัก-ลมแรงทั่วประเทศ

พายุซูลิค จ่อถล่มไทย กรมอุตุฯ เตือนภัย 20-22 ก.ย. ฝนตกหนักทั่วประเทศ กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนประชาชนทั่วประเทศให้เตรียมรับมือกับ

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram