hello world!

แอสตันวิลลา บุกถล่ม ยัง บอยส์ 3-0 ประเดิมชัยยูฟ่า ชปล.

แอสตันวิลลา บุกถล่ม ยัง บอยส์ 3-0 ประเดิมชัยยูฟ่า ชปล.
Published: 18/09/2024

"สิงห์ผงาด" แอสตันวิลลา โชว์ฟอร์มแกร่งบุกเอาชนะ ยัง บอยส์ 3-0 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา ณ สนามวังคดอร์ฟ สตาดิโอน ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

ทีมจากพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ภายใต้การคุมทีมของ อูไน เอเมรี่ กุนซือชาวสเปน ออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยมในการกลับมาเล่นถ้วยใหญ่ของยุโรปครั้งแรกในรอบ 41 ปี โดยได้ประตูขึ้นนำในนาทีที่ 27 จากการยิงของ ยูริ ตีเลอมันส์ มิดฟิลด์ชาวเบลเยียม

ความแม่นยำของแนวรุกวิลลายังคงทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เมื่อ เจค็อบ แรมซี่ย์ ซัดประตูที่สองในนาทีที่ 38 หลังจากความผิดพลาดของแนวรับเจ้าถิ่น ทำให้จบครึ่งแรกด้วยการนำห่าง 2-0

ครึ่งหลัง แอสตันวิลลา ยังคงรักษาความได้เปรียบไว้ได้ แม้จะมีจังหวะที่ VAR ปฏิเสธประตูของ จอห์น ดูรัน ในนาทีที่ 78 แต่ทีมเยือนก็มาได้ประตูตอกฝาโลงในนาทีที่ 86 จากการยิงไกลสุดสวยของ อมาดู โอนาน่า มิดฟิลด์ชาวไอวอรีโคสต์

ชัยชนะนัดนี้ทำให้ แอสตันวิลลา เก็บ 3 คะแนนเต็มในนัดแรกของการแข่งขัน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รูปแบบใหม่ ซึ่งใช้ระบบลีกเฟส โดยทีมของ เอเมรี่ แสดงให้เห็นถึงความพร้อมในการแข่งขันระดับทวีป ทั้งเกมรุกที่คมชัดและเกมรับที่แข็งแกร่ง

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป แอสตันวิลลา จะกลับไปเล่นในบ้านพบกับยักษ์ใหญ่จากเยอรมนี บาเยิร์น มิวนิค ในวันที่ 2 ตุลาคม ขณะที่ ยัง บอยส์ มีคิวบุกไปเยือน บาร์เซโลน่า ทีมดังจากสเปน ในวันที่ 1 ตุลาคม

การแข่งขันครั้งนี้ยังแสดงให้เห็นถึงพัฒนาการของ แอสตันวิลลา ภายใต้การนำของ อูไน เอเมรี่ ที่สามารถยกระดับทีมจนกลับมาสู่เวทียุโรปได้อีกครั้ง โดยเฉพาะการทำงานร่วมกันของแนวรุกอย่าง ตีเลอมันส์, แรมซี่ย์ และ โอนาน่า ที่สามารถทำประตูได้คนละลูกในเกมนี้

นอกจากนี้ ยังต้องชื่นชมการวางแผนเกมของ เอเมรี่ ที่สามารถรับมือกับแรงกดดันจากการเล่นเกมเยือนได้เป็นอย่างดี รวมถึงการจัดการกับสภาพอากาศที่หนาวเย็นในสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งแตกต่างจากสภาพอากาศในอังกฤษ

สำหรับแฟนบอล แอสตันวิลลา การกลับมาสู่ถ้วยยุโรปครั้งนี้นับเป็นช่วงเวลาแห่งความภาคภูมิใจ และชัยชนะเหนือ ยัง บอยส์ ยิ่งเพิ่มความหวังว่าทีมจะสามารถเข้าไปลุ้นแชมป์ในรายการนี้ได้ แม้จะต้องเผชิญหน้ากับทีมยักษ์ใหญ่อย่าง บาเยิร์น มิวนิค และ บาร์เซโลน่า ในกลุ่มเดียวกันก็ตาม

ข่าวล่าสุด

โลกหมุนรอบเธอ EP18 เมื่อความรักท้าทายศีลธรรมในละครไทย

โลกหมุนรอบเธอ EP18 สั่นสะเทือนวงการละคร เมื่อความรักท้าทายศีลธรรม ละครไทยเรื่อง "โลกหมุนรอบเธอ" กำลังเป็นที่ถกเถียงอย่างหนักในโลกโซเชียล

Tupperware ยอดขายดิ่งวิกฤต! หนี้ท่วม เตรียมยื่นล้มละลาย ปิดตำนาน 80 ปี

TUPPERWERE แบรนด์กล่องพลาสติกระดับตำนานที่ครองใจแม่บ้านทั่วโลกมานานกว่า 80 ปี กำลังเผชิญวิกฤตทางการเงินครั้งใหญ่

พายุซูลิก จ่อถล่มไทย 20-22 ก.ย. ฝนหนัก-ลมแรงทั่วประเทศ

พายุซูลิค จ่อถล่มไทย กรมอุตุฯ เตือนภัย 20-22 ก.ย. ฝนตกหนักทั่วประเทศ กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนประชาชนทั่วประเทศให้เตรียมรับมือกับ

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram