hello world!

ศึกซาน ซิโร่เดือด! มิลาน ปะทะ หงส์แดง แชมเปี้ยนส์ลีกนัดเปิดสนาม

ศึกซาน ซิโร่เดือด! มิลาน ปะทะ หงส์แดง แชมเปี้ยนส์ลีกนัดเปิดสนาม
Published: 17/09/2024

ศึกแห่งซาน ซิโร่ เอซี มิลาน เปิดบ้านรับมือ ลิเวอร์พูล ในศึก ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก ค่ำคืนแห่งความมันส์กำลังจะมาถึง เมื่อสองยักษ์ใหญ่แห่งวงการฟุตบอลยุโรปอย่าง เอซี มิลาน และ ลิเวอร์พูล เตรียมปะทะกันในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2024-25 ณ สนามซาน ซิโร่ ในคืนวันอังคารที่ 17 กันยายน 2567 เวลา 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

รูปแบบการแข่งขันใหม่ที่น่าติดตาม

ฤดูกาลนี้ ยูฟ่าได้ปรับโฉมการแข่งขันครั้งใหญ่ โดยเพิ่มจำนวนทีมจาก 32 เป็น 36 ทีม และใช้ระบบลีก (league phase) แทนการแบ่งกลุ่มแบบเดิม แต่ละทีมจะลงเล่น 8 นัด แบ่งเป็นเหย้า 4 นัด และเยือน 4 นัด ซึ่งจะทำให้การแข่งขันเข้มข้นและน่าติดตามมากยิ่งขึ้น

สถานการณ์ล่าสุดของทั้งสองทีม

เอซี มิลาน ภายใต้การคุมทีมของ เปาโล ฟอนเซก้า กำลังอยู่ในช่วงปรับฟอร์ม หลังเพิ่งคว้าชัยชนะนัดแรกในลีกด้วยการถล่ม เวเนเซีย 4-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่ **ลิเวอร์พูล** ภายใต้การนำของ อาร์เน่อ สล็อต เพิ่งพ่ายแพ้ในเกมลีกนัดแรกให้กับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 0-1 ทำให้สถิติชนะรวด 3 นัดต้องสะดุดลง

ความพร้อมของผู้เล่น

เอซี มิลาน มีข่าวดีเมื่อ อัลบาโร่ โมราต้า กองหน้าตัวใหม่หายเจ็บและพร้อมลงสนาม โดยอาจได้โอกาสเป็นตัวจริงแทน แทมมี่ อบราฮัม ขณะที่แนวรับ ฟิคาโย่ โทโมรี่ มีลุ้นกลับมาเป็น 11 ตัวจริงอีกครั้ง ส่วนแดนกลาง ทิยานี่ ไรน์เดอร์ส, ยูสซูฟ โฟฟาน่า และ รูเบน ลอฟตัส-ชีค น่าจะได้รับโอกาสลงสนามพร้อมกัน

ลิเวอร์พูล อาจมีการปรับทัพบ้างเล็กน้อย โดย เฟเดริกโก้ เคียซ่า แนวรุกตัวใหม่มีลุ้นประเดิมสนามเป็นตัวจริง ขณะที่ โคดี้ กัคโป และ ดาร์วิน นูนเญซ อาจได้โอกาสลงตัวจริงเพื่อเพิ่มความสดในแดนหน้า อย่างไรก็ตาม ทีมยังคงขาด ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ ที่บาดเจ็บและต้องพักอีกราว 6-8 สัปดาห์

การพบกันครั้งล่าสุด

ทั้งสองทีมเคยพบกันครั้งล่าสุดในรายการนี้เมื่อเดือนธันวาคม 2021 ซึ่ง ลิเวอร์พูล บุกมาเอาชนะ เอซี มิลาน ได้ถึงถิ่น 2-1 แต่นั่นเป็นเวลากว่า 2 ปีมาแล้ว ซึ่งทั้งสองทีมต่างมีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นและผู้จัดการทีมไปพอสมควร

วิเคราะห์เกมการแข่งขัน

แม้ว่า เอซี มิลาน จะได้เปรียบในเรื่องของสนามเหย้าและฟอร์มการเล่นที่กำลังดีขึ้น แต่ ลิเวอร์พูล ก็ยังคงเป็นทีมที่น่ากลัวด้วยแนวรุกที่แข็งแกร่ง นำโดย โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ เกมนี้คาดว่าจะเป็นการปะทะกันที่สูสีและเร้าใจ โดยทั้งสองทีมต่างมีโอกาสเป็นผู้ชนะ

อย่างไรก็ตาม หากต้องเลือกทีมที่มีโอกาสชนะมากกว่า ลิเวอร์พูล ดูจะมีความได้เปรียบเล็กน้อยด้วยประสบการณ์ในรายการนี้และความแข็งแกร่งของทีม แต่ก็ต้องระวังการเล่นในบ้านของ เอซี มิลาน ที่มักทำผลงานได้ดีในเกมใหญ่

สรุป

เกมนี้คาดว่าจะเป็นการแข่งขันที่สูสีและน่าติดตาม โดยทั้งสองทีมต่างมีจุดแข็งของตัวเอง เอซี มิลาน มีความได้เปรียบเรื่องสนามเหย้าและฟอร์มที่กำลังขึ้น ขณะที่ ลิเวอร์พูล มีประสบการณ์และแนวรุกที่น่ากลัว ผลการแข่งขันอาจจะออกมาได้ทั้งชนะ เสมอ หรือแพ้ แต่หากต้องทำนาย ลิเวอร์พูล อาจจะเป็นฝ่ายบุกมาเอาชนะได้แบบหวุดหวิดด้วยสกอร์ 1-0

ข่าวล่าสุด

ซื้อหุ้นโอ้กะจู๋ IPO 6.70 บาท เปิดจอง 23-25 ก.ย. 67 พร้อมขยายธุรกิจออร์แกนิค

โอกาสทองสำหรับนักลงทุน ซื้อหุ้นโอ้กะจู้ IPO 6.70 บาท นักลงทุนเตรียมพบกับโอกาสการลงทุนครั้งสำคัญในวงการอาหารเพื่อสุขภาพ

SSO Plus แอปใหม่ประกันสังคม ทันสมัยครอบคลุมทุกสิทธิประโยชน์

ประกันสังคมเปิดตัว SSO Plus แอปใหม่ทดแทน SSO Connect พร้อมวิธีลงทะเบียนใช้งาน

คนละครึ่ง จะกลับมาอีกครั้ง! รัฐบาลเร่งฟื้นเศรษฐกิจไทยช่วงไฮซีซัน

รัฐบาลไทยเตรียมรื้อฟื้นโครงการ คนละครึ่ง และ "เราเที่ยวด้วยกัน" เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงปลายปี 2567 ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซันของการท่องเที่ยว

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram