hello world!

iOS18 เปิดตัว 17 ก.ย. นี้! 8 พร้อมฟีเจอร์ใหม่ที่คุณต้องลอง

iOS18 เปิดตัว 17 ก.ย. นี้! 8 พร้อมฟีเจอร์ใหม่ที่คุณต้องลอง
Published: 17/09/2024

iOS18 เปิดศักราชใหม่แห่งนวัตกรรม มาพร้อม 8 ฟีเจอร์เด็ดสุดล้ำที่แฟนไอโฟนตัวยงต้องลอง ในที่สุด วันที่ชาว iPhone รอคอยก็มาถึง! iOS18 กำลังจะเปิดให้ดาวน์โหลดในวันที่ 17 กันยายนนี้ สำหรับ iPhone รุ่น XS/XR ขึ้นไปจนถึง iPhone15 Series วันนี้เรามาอัพเดทกันว่า 8 ฟีเจอร์เด็ดที่คุณจะได้สัมผัสใน iOS18 มีอะไรบ้าง พร้อมเหตุผลว่าทำไมคุณควรอัปเดตทันทีที่มีโอกาส

หน้าจอหลักแบบไร้ขีดจำกัด ปลดล็อกความคิดสร้างสรรค์ของคุณ

ระบบปฏิบัติการiOS18 มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่แฟนไอโฟนรอคอยมานาน นั่นคือการปรับแต่งหน้าจอหลักได้อย่างอิสระ! คุณสามารถวางไอคอนแอพได้ทุกที่บนหน้าจอ ไม่ว่าจะเป็นมุมบน มุมล่าง หรือตรงกลาง นอกจากนี้ยังสามารถซ่อนชื่อแอพ ปรับขนาดไอคอน และเลือกธีมสีได้ตามใจชอบ ทั้งโหมดสว่างและโหมดมืด ให้คุณได้สร้างสรรค์หน้าจอไอโฟนที่สะท้อนตัวตนคุณอย่างแท้จริง

ศูนย์ควบคุมโฉมใหม่ สั่งการได้ในพริบตา

ปุ่ม Control Center ใหม่ ที่ไม่ได้มาแค่ปรับโฉม แต่ยังเพิ่มความสามารถในการปรับแต่งได้อย่างล้ำลึก คุณสามารถจัดวางไอคอนควบคุมได้ตามต้องการ ปรับขนาด และเพิ่มไอคอนใหม่ๆ จากคลังที่ Apple จัดเตรียมไว้ให้ พิเศษสุดกับฟีเจอร์ปัดเพื่อควบคุมเพลง ที่ช่วยให้คุณเปลี่ยนเพลงได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องเปิดแอพ

ไอเมสเซส ยกระดับการแชท สื่อสารได้มากกว่าคำพูด

ฟีเจอร์iMessage ใน iOS18 มาพร้อมกับลูกเล่นใหม่ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการใช้ emoji ใดก็ได้เป็น Tapback แทนที่จะจำกัดแค่ 6 แบบเดิม, เพิ่มเอฟเฟกต์ข้อความแบบ "Shake" และ "Explode" ที่ทำให้การแชทสนุกสนานมากขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถจัดรูปแบบข้อความได้หลากหลาย เช่น ตัวหนา ตัวเอียง ขีดเส้นใต้ และที่สำคัญคือรองรับ RCS ทำให้การส่งข้อความกับเพื่อนที่ใช้ Android เป็นเรื่องง่ายและสมูทมากขึ้น

แกลเลอรี่สุดล้ำ จัดการภาพถ่ายได้อย่างมืออาชีพ

แอปพลิเคชั่นรูปภาพใหม่ ที่ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด โดยเน้นความเรียบง่ายและใช้งานได้สะดวก ไม่มีแถบเมนูด้านล่างที่กินพื้นที่อีกต่อไป แต่ทุกฟังก์ชันถูกรวมไว้ในหน้าจอเดียว พร้อมระบบค้นหาอัจฉริยะที่ช่วยให้คุณเจอภาพที่ต้องการได้ในพริบตา ไม่ว่าคุณจะมีรูปเป็นหมื่นเป็นแสนภาพ

ความปลอดภัยระดับสูงสุด ล็อกแอปด้วยFace ID

ยกระดับความปลอดภัยของข้อมูลส่วนตัว คุณด้วยฟีเจอร์ล็อกแอป คุณสามารถตั้งค่าให้แอปใดก็ได้ แต่ต้องยืนยันตัวตนด้วยเฟซไอดี (Face ID)  หรือทัชไอดี (Touch ID) หรือรหัสผ่านก่อนเข้าใช้งาน นอกจากนี้ยังสามารถซ่อนแอปพลิเคชั่นลับได้ โดยย้ายไปยังโฟลเดอร์พิเศษที่มองไม่เห็นในหน้าจอหลัก ทำให้ข้อมูลสำคัญของคุณปลอดภัยจากสายตาคนอื่น

จัดการรหัสผ่านง่ายดายกว่าที่เคย

แอป Passwords ใหม่ใน ios 18 ช่วยให้การจัดการรหัสผ่าน, passkey และรหัสยืนยันตัวตนสองชั้นเป็นเรื่องง่าย ด้วยอินเตอร์เฟซที่เรียบง่ายและใช้งานสะดวก คุณสามารถจัดการรหัสผ่านทั้งหมดได้จากที่เดียว พร้อมฟีเจอร์แนะนำรหัสผ่านที่ปลอดภัย และแจ้งเตือนเมื่อพบรหัสผ่านที่ซ้ำซ้อนหรือไม่ปลอดภัย

ซาฟารี ไร้สิ่งรบกวน โฟกัสกับเนื้อหาที่สำคัญ

แอปSafari ใหม่ล่าสุด มาพร้อมฟีเจอร์Distraction Control ที่ช่วยให้การท่องเว็บเป็นเรื่องสนุกและไม่มีสิ่งรบกวน คุณสามารถซ่อนป๊อปอัพที่น่ารำคาญ เช่น แบบฟอร์มสมัครรับข่าวสาร หรือการขออนุญาตคุกกี้ นอกจากนี้ยังมีตัวบล็อกโฆษณาในตัว ทำให้คุณสามารถโฟกัสกับเนื้อหาที่ต้องการอ่านได้อย่างเต็มที่

โหมดเกมเมอร์ สัมผัสประสบการณ์เล่นเกมระดับใหม่

ปิดท้ายด้วยโหมดการเล่นเกมแบบใหม่ ที่ออกแบบมาเพื่อเกมเมอร์โดยเฉพาะ ระบบปฏิบัติการใหม่จะปรับการทำงานของระบบให้เหมาะสมที่สุดสำหรับการเล่นเกม โดยลดกิจกรรมเบื้องหลังเพื่อรักษาเฟรมเรตให้สูงสุด โดยเฉพาะในiPhone ตระกูลPro นอกจากนี้ยังลดความหน่วงของเสียงเมื่อใช้งานกับแอร์พอต (AirPods) และเพิ่มประสิทธิภาพการตอบสนองของคอนโทรลเลอร์ไร้สาย ทำให้การเล่นเกมบนไอโฟน สนุกและมันส์กว่าที่เคย

iOS18 พร้อมให้ดาวน์โหลดพร้อมกับiPadOS18 และระบบปฏิบัติการอื่นๆ ของแอปเปิลในวันที่ 17 กันยายนนี้ อย่าลืมเตรียม มือถือของคุณให้พร้อม และแนะนำให้ใช้ Wi-Fi ในการดาวน์โหลดเพื่อความเร็วและประหยัดข้อมูล เตรียมพบกับประสบการณ์การใช้งานสมาร์ตโฟน Generation ใหม่ที่ล้ำสมัยกว่าที่เคย

ข่าวล่าสุด

ฝันเห็นตัวเลข 2 - 3 ตัว เลขเด็ด จากคำทำนายฝัน หมายถึงอะไรบ้าง

คำทำนายความฝัน “ฝันเห็นตัวเลข” หรือ เลขหลายตัว เช่น ฝันเห็นตัวเลข 2 ตัว หรือ 3 ตัว ตามความหมายแล้ว จะหมายถึงเรื่องการระมัดระวังเรื่องการเสี่ยงทายหรือว่าเสี่ยงโชค

ประกันรถยนต์ที่ตอบโจทย์ทุกการขับขี่ ต้องที่วิริยะประกันภัย

เช็คเบี้ยประกันรถยนต์ คุ้มครองจบในที่เดียว ไม่ว่าจะเป็น ประกันรถยนต์ชั้น 1 ประกันรถยนต์ 2+หรือ 3+ และการต่อพรบ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-129-7474

โลกหมุนรอบเธอ EP18 เมื่อความรักท้าทายศีลธรรมในละครไทย

โลกหมุนรอบเธอ EP18 สั่นสะเทือนวงการละคร เมื่อความรักท้าทายศีลธรรม ละครไทยเรื่อง "โลกหมุนรอบเธอ" กำลังเป็นที่ถกเถียงอย่างหนักในโลกโซเชียล

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram