hello world!

โศกนาฏกรรมในห้องน้ำ คุณตาวัย 64 เสียชีวิตจากไฟดูดขณะซ่อมไฟ

Published: 16/09/2024

เหตุการณ์สลดใจเกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 14 กันยายน 2567 เวลาประมาณ 22.20 น. ที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่หมู่ 3 ตำบลแพรกษา อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อชายชราวัย 64 ปี ชื่อนายชื่น (สงวนนามสกุล) เสียชีวิตจากการถูกไฟฟ้าดูดขณะพยายามซ่อมไฟในห้องน้ำ

ร.ต.อ.เสถียร ชูศรีวาสน์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุและเดินทางไปตรวจสอบพร้อมกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ ที่เกิดเหตุพบศพของนายชื่นนอนอยู่บนที่นอนบริเวณกลางบ้าน มีรอยไหม้ที่มือทั้งสองข้างและที่ข้อพับขวา ในห้องน้ำพบหลอดไฟตกอยู่ที่พื้นและสายไฟห้อยอยู่ที่มุมผนัง

จากการสอบถามนายน็อต (สงวนชื่อ-สกุลจริง) อายุ 16 ปี หลานชายของผู้เสียชีวิต เล่าว่าคุณตาเข้าไปซ่อมไฟในห้องน้ำที่ดับอยู่ ขณะที่เขานั่งเล่นโทรศัพท์อยู่บนบ้าน ได้ยินเสียงคุณยายเรียกจึงรีบลงมาดู พบว่าคุณตายืนอยู่ที่ประตูห้องน้ำและถูกไฟดูดอยู่ เขาจึงตัดสินใจถีบให้มือของคุณตาหลุดจากสายไฟ ก่อนจะเรียกคนมาช่วยและพาคุณตาออกมานอนกลางบ้าน พร้อมกับโทรแจ้งหมายเลข 1669 เพื่อขอความช่วยเหลือ
เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และบันทึกข้อมูลเป็นหลักฐาน ก่อนส่งมอบร่างของผู้เสียชีวิตให้กับเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ เพื่อนำไปชันสูตรที่โรงพยาบาลรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร์ สมุทรปราการ

เหตุการณ์นี้เป็นอุทาหรณ์เตือนใจให้ประชาชนตระหนักถึงอันตรายของการซ่อมแซมอุปกรณ์ไฟฟ้าด้วยตนเอง โดยเฉพาะในพื้นที่เปียกชื้นอย่างห้องน้ำ ควรให้ช่างผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้ดำเนินการเพื่อความปลอดภัยจากการสอบถาม นายน็อต (สงวนชื่อ-สกุลจริง) อายุ 16 ปี หลานชายของผู้เสียชีวิต ได้เล่าเหตุการณ์ว่า คุณตาของเขาเข้าไปซ่อมไฟในห้องน้ำที่ดับอยู่ ขณะที่เขานั่งเล่นโทรศัพท์อยู่บนบ้าน ได้ยินเสียงคุณยายเรียก จึงรีบลงมาดู พบว่าคุณตายืนอยู่ที่ประตูห้องน้ำและถูกไฟดูดอยู่ เขาจึงตัดสินใจถีบให้มือของคุณตาหลุดจากสายไฟ ก่อนจะเรียกคนมาช่วยและพาคุณตาออกมานอนกลางบ้าน พร้อมกับโทรแจ้งหมายเลข 1669 เพื่อขอความช่วยเหลือ

ข่าวล่าสุด

ซื้อหุ้นโอ้กะจู๋ IPO 6.70 บาท เปิดจอง 23-25 ก.ย. 67 พร้อมขยายธุรกิจออร์แกนิค

โอกาสทองสำหรับนักลงทุน ซื้อหุ้นโอ้กะจู้ IPO 6.70 บาท นักลงทุนเตรียมพบกับโอกาสการลงทุนครั้งสำคัญในวงการอาหารเพื่อสุขภาพ

SSO Plus แอปใหม่ประกันสังคม ทันสมัยครอบคลุมทุกสิทธิประโยชน์

ประกันสังคมเปิดตัว SSO Plus แอปใหม่ทดแทน SSO Connect พร้อมวิธีลงทะเบียนใช้งาน

คนละครึ่ง จะกลับมาอีกครั้ง! รัฐบาลเร่งฟื้นเศรษฐกิจไทยช่วงไฮซีซัน

รัฐบาลไทยเตรียมรื้อฟื้นโครงการ คนละครึ่ง และ "เราเที่ยวด้วยกัน" เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงปลายปี 2567 ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซันของการท่องเที่ยว

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram