hello world!

ราคาทอง พุ่งกว่า 200 บาท! นักลงทุนเร่งตัดสินใจก่อนสูงขึ้นอีก

ราคาทอง พุ่งกว่า 200 บาท! นักลงทุนเร่งตัดสินใจก่อนสูงขึ้นอีก
Published: 13/09/2024

ราคาทอง พุ่งทะยานกว่า 200 บาท! นักลงทุนเร่งตัดสินใจก่อนสูงขึ้นอีก ในวันที่ 13 กันยายน 2567 วงการค้าทองคำเกิดความตื่นตัวอย่างมาก เมื่อราคาทองในประเทศไทยปรับตัวพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเพิ่มขึ้นถึง 200 บาทเมื่อเทียบกับราคาปิดตลาดเมื่อวานนี้ ส่งผลให้นักลงทุนและผู้สนใจซื้อทองต้องเร่งตัดสินใจก่อนที่ราคาจะปรับตัวสูงขึ้นไปอีก

ราคาทองวันนี้ทะยานขึ้นอย่างรวดเร็ว

ตามรายงานล่าสุดจากสมาคมค้าทองคำ ณ เวลา 09.05 น. ราคาทองรูปพรรณขายออกอยู่ที่บาทละ 40,950 บาท เพิ่มขึ้น 200 บาทจากราคาปิดตลาดเมื่อวันที่ 12 กันยายน 2567 การปรับตัวขึ้นอย่างรวดเร็วนี้สะท้อนให้เห็นถึงความผันผวนในตลาดทองคำและอาจเป็นสัญญาณของการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจที่สำคัญ

ราคาทองแท่งและทองรูปพรรณ

สำหรับราคาทองแท่ง 96.5% ในประเทศไทย มีการประกาศราคารับซื้อที่บาทละ 40,350 บาท และราคาขายออกที่บาทละ 40,450 บาท ในขณะที่ทองรูปพรรณ 96.5% มีราคารับซื้อที่บาทละ 39,628.24 บาท และราคาขายออกที่บาทละ 40,950 บาท

ปัจจัยที่ส่งผลต่อราคาทอง

การปรับตัวขึ้นของราคาทองในประเทศไทยสอดคล้องกับทิศทางของราคาทองในตลาดโลก โดย Gold Spot ล่าสุดอยู่ที่ 2,563.00 เหรียญสหรัฐต่อออนซ์ ปัจจัยที่อาจส่งผลต่อการปรับตัวของราคาทองรวมถึงความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจโลก ความผันผวนของค่าเงิน และความต้องการทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย

คำแนะนำสำหรับนักลงทุน

ผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนแนะนำให้นักลงทุนติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและพิจารณาปัจจัยต่างๆ อย่างรอบคอบก่อนตัดสินใจซื้อหรือขายทองคำ การปรับตัวขึ้นอย่างรวดเร็วอาจเป็นโอกาสสำหรับผู้ที่ต้องการขายทอง แต่ก็อาจเป็นความเสี่ยงสำหรับผู้ที่กำลังพิจารณาซื้อ

ท้ายที่สุด การเคลื่อนไหวของราคาทองในวันนี้ เป็นตัวอย่างที่ชัดเจนของความผันผวนในตลาดทองคำ และเน้นย้ำถึงความสำคัญของการติดตามข่าวสาร และวิเคราะห์แนวโน้มตลาดอย่างสม่ำเสมอสำหรับผู้ที่สนใจลงทุนในทองคำ

ข่าวล่าสุด

ได้ไปเท่าไหร่ เปิดตัวเลขเงินโบนัสที่ "แบงค็อก" ได้รับหลังชนะ "แทมปิเนส" ศึก "ACL 2"

เปิดตัวเลขเงินโบนัสที่ "ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด" ได้รับหลังชนะ "แทมปิเนส โรเวอร์ส" 4-2ใน ศึก "AFC Champions League Two" วันที่ 18 ก.ย. 67 ได้ไปเท่าไหร่ ไปดูกัน เปิดตัวเลขเงินโบนัสที่ "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึก ไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก ภายใต้การนำทีม "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน กุนซือชาวไทย ได้รับหลังชนะ แทมปิเนส โรเวอร์ส ทีมจากสิงคโปร์ 4-2ใน ศึก "AFC Champions League Two" ที่เพิ่งจบลงไป ทั้งนี้ เจ้าบ้าน "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้ 4 ประตูจาก มูห์เซ็น อัล กาสซานี นาทีที่ […]

ส.บอลเตรียมจัดTalent IDสนาม6ที่นครสวรรค์

เดินหน้าภาค 6! สมาคมฯ เตรียมจัดโครงการ Talend ID 2024 (หญิง) ที่ นครสวรรค์ สัปดาห์ที่หก สุดสัปดาห์นี้

ฝันเห็นตัวเลข 2 - 3 ตัว เลขเด็ด จากคำทำนายฝัน หมายถึงอะไรบ้าง

คำทำนายความฝัน “ฝันเห็นตัวเลข” หรือ เลขหลายตัว เช่น ฝันเห็นตัวเลข 2 ตัว หรือ 3 ตัว ตามความหมายแล้ว จะหมายถึงเรื่องการระมัดระวังเรื่องการเสี่ยงทายหรือว่าเสี่ยงโชค

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram