hello world!

เฮ! แจกเงินดิจิทัล 1 หมื่น กลุ่มเปราะบาง รับ 25 ก.ย.นี้

เฮ! แจกเงินดิจิทัล 1 หมื่น กลุ่มเปราะบาง รับ 25 ก.ย.นี้
Published: 13/09/2024

รัฐบาลเร่งเครื่องกระตุ้นเศรษฐกิจ ประกาศแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาทให้กลุ่มเปราะบาง เริ่มรับได้ 25 กันยายนนี้ นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เผยแผนการณ์ดังกล่าวในการประชุมร่วมกันของรัฐสภาเมื่อวันที่ 12 กันยายน 2566

ท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจที่เติบโตต่ำในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา รัฐบาลตัดสินใจดำเนินนโยบายเร่งด่วนเพื่อฟื้นฟูและเสริมสร้างเศรษฐกิจไทย โดยนโยบายแจกเงินดิจิทัล ถือเป็นหนึ่งในมาตรการสำคัญ นายพิชัยกล่าวว่า "วันนี้รัฐบาลต้องตัดสินใจดำเนินนโยบายต่างๆ แบบรอเวลาไม่ได้ เราต้องฟื้นฟูและเสริมสร้างขึ้นมาใหม่พร้อมๆ กัน"

นโยบายดิจิทัลวอลเล็ต มีเป้าหมายเพื่อขับเคลื่อนประเทศไทยสู่ยุคเศรษฐกิจดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ โดยใช้แพลตฟอร์มแอปพลิเคชันของรัฐ ในการกระจายเงินช่วยเหลือ ซึ่งนอกจากจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจแล้ว ยังเป็นการสร้างความเสมอภาคทางเศรษฐกิจให้กับประชาชนทุกกลุ่ม

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังยืนยันว่า รอบแรกของการแจกเงินดิจิทัลจะเริ่มในวันที่ 25 กันยายน 2566 โดยจะมอบเงิน 10,000 บาทให้กับประชาชนกลุ่มเปราะบางจำนวน 14.2 ล้านคน คิดเป็นวงเงินรวมทั้งสิ้น 1.4 แสนล้านบาท

นายพิชัยกล่าวเสริมว่า "แม้การดำเนินการนี้จะไม่ง่าย แต่เมื่อประชาชนมีภาระหนี้สิน ทุกคนย่อมหายใจไม่สะดวก เราจึงจำเป็นต้องเติมเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจ" พร้อมทั้งยืนยันว่ารัฐบาลได้คำนึงถึงความพร้อมของระบบและสถานะการเงินของประเทศแล้ว

มาตรการแจกเงินดิจิทัลนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาระบบการเงินดิจิทัลของไทย และคาดว่าจะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนกลุ่มเปราะบาง พร้อมทั้งกระตุ้นการใช้จ่ายในระบบเศรษฐกิจ อันจะนำไปสู่การฟื้นตัวทางเศรษฐกิจในระยะยาว ทั้งนี้ ประชาชนที่มีสิทธิ์รับเงินช่วยเหลือควรติดตามข่าวสารและเตรียมความพร้อมสำหรับการลงทะเบียนรับเงินดิจิทัลในวันที่ 25 กันยายน 2567 นี้

ข่าวล่าสุด

ได้ไปเท่าไหร่ เปิดตัวเลขเงินโบนัสที่ "แบงค็อก" ได้รับหลังชนะ "แทมปิเนส" ศึก "ACL 2"

เปิดตัวเลขเงินโบนัสที่ "ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด" ได้รับหลังชนะ "แทมปิเนส โรเวอร์ส" 4-2ใน ศึก "AFC Champions League Two" วันที่ 18 ก.ย. 67 ได้ไปเท่าไหร่ ไปดูกัน เปิดตัวเลขเงินโบนัสที่ "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึก ไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก ภายใต้การนำทีม "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน กุนซือชาวไทย ได้รับหลังชนะ แทมปิเนส โรเวอร์ส ทีมจากสิงคโปร์ 4-2ใน ศึก "AFC Champions League Two" ที่เพิ่งจบลงไป ทั้งนี้ เจ้าบ้าน "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้ 4 ประตูจาก มูห์เซ็น อัล กาสซานี นาทีที่ […]

ส.บอลเตรียมจัดTalent IDสนาม6ที่นครสวรรค์

เดินหน้าภาค 6! สมาคมฯ เตรียมจัดโครงการ Talend ID 2024 (หญิง) ที่ นครสวรรค์ สัปดาห์ที่หก สุดสัปดาห์นี้

ฝันเห็นตัวเลข 2 - 3 ตัว เลขเด็ด จากคำทำนายฝัน หมายถึงอะไรบ้าง

คำทำนายความฝัน “ฝันเห็นตัวเลข” หรือ เลขหลายตัว เช่น ฝันเห็นตัวเลข 2 ตัว หรือ 3 ตัว ตามความหมายแล้ว จะหมายถึงเรื่องการระมัดระวังเรื่องการเสี่ยงทายหรือว่าเสี่ยงโชค

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram