hello world!

NewJeans เรียกร้อง HYBE คืนตำแหน่ง CEO ให้มินฮีจินด่วน

NewJeans เรียกร้อง HYBE คืนตำแหน่ง CEO ให้มินฮีจินด่วน
Published: 12/09/2024

NewJeans เปิดใจผ่านไลฟ์สตรีม เรียกร้อง HYBE คืนตำแหน่ง CEO ให้มินฮีจิน วงเกิร์ลกรุ๊ป **NewJeans สร้างความฮือฮาในวงการ K-pop เมื่อพวกเธอจัดไลฟ์สตรีมผ่านช่อง YouTube 'nwjns' เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2024 เพื่อเปิดเผยความรู้สึกและเรียกร้องให้ HYBE แต่งตั้ง มินฮีจิน  กลับเข้าสู่ตำแหน่ง CEO ของค่าย ADOR

เหตุการณ์นี้สืบเนื่องมาจากการที่ ADOR ประกาศเมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2024 ว่า **มินฮีจิน** จะพ้นจากตำแหน่ง CEO แต่ยังคงมีส่วนร่วมในการผลิตผลงานของ **NewJeans** ซึ่งเป็นผลมาจากความขัดแย้งระหว่างเธอกับ HYBE

NewJeans เปิดใจผ่านไลฟ์สตรีม

สมาชิกทั้ง 5 คนของ NewJeans ได้ผลัดกันเล่าถึงประสบการณ์และความรู้สึกของพวกเธอหลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว

  • ฮเยอิน เผยว่าพวกเธอได้ประชุมกับผู้บริหาร HYBE แล้ว แต่ดูเหมือนความต้องการของวงไม่ได้รับการสื่อสารอย่างถูกต้อง
  • ฮันนิ เล่าถึงเหตุการณ์ที่เธอถูกเพิกเฉยจากสมาชิกวงอื่นในค่าย HYBE และเมื่อรายงานเรื่องนี้ต่อ CEO คนใหม่ กลับได้รับคำตอบว่า "ไม่มีหลักฐานเพียงพอ และเธอรายงานช้าเกินไป"
  • ดาเนียล ยกย่องการทำงานของมินฮีจิน โดยเน้นย้ำว่าเธอใส่ใจในทุกรายละเอียดและเป็นผู้สร้างเอกลักษณ์ให้กับวง
  • มินจี สรุปความต้องการของวง คือ การให้ ADOR กลับมาเป็นเหมือนเดิม โดยมีมินฮีจินเป็น CEO และมีการบริหารควบคู่กับการผลิตเช่นเดิม

NewJeans ได้เรียกร้องให้ HYBE และประธานบังชีฮยอกพิจารณาคืนตำแหน่ง CEO ให้กับมินฮีจิน **ภายในวันที่ 25 กันยายน 2024** โดยระบุว่านี่เป็นทางเดียวที่จะทำให้วงสามารถอยู่ร่วมกับ HYBE ได้อย่างสงบและไม่เกิดความขัดแย้ง

หลังจากการไลฟ์สตรีมจบลง คลิปวิดีโอและแอคเคาท์ YouTube ของวงถูกลบออกอย่างรวดเร็ว ซึ่งยังไม่มีการชี้แจงเหตุผลอย่างเป็นทางการ

เหตุการณ์ครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงความสัมพันธ์ที่ซับซ้อนระหว่างศิลปิน ผู้บริหาร และบริษัทในอุตสาหกรรม K-pop นอกจากนี้ยังแสดงให้เห็นถึงความกล้าของ NewJeans ในการแสดงจุดยืนและเรียกร้องสิ่งที่พวกเธอเชื่อว่าถูกต้อง

การเคลื่อนไหวครั้งนี้อาจส่งผลกระทบอย่างมากต่ออนาคตของวง รวมถึงความสัมพันธ์ระหว่าง ADOR และ HYBE ทั้งนี้ ยังต้องติดตามการตอบสนองอย่างเป็นทางการจาก HYBE ต่อข้อเรียกร้องของ newjeans  ต่อไป

ข่าวล่าสุด

ซื้อหุ้นโอ้กะจู๋ IPO 6.70 บาท เปิดจอง 23-25 ก.ย. 67 พร้อมขยายธุรกิจออร์แกนิค

โอกาสทองสำหรับนักลงทุน ซื้อหุ้นโอ้กะจู้ IPO 6.70 บาท นักลงทุนเตรียมพบกับโอกาสการลงทุนครั้งสำคัญในวงการอาหารเพื่อสุขภาพ

SSO Plus แอปใหม่ประกันสังคม ทันสมัยครอบคลุมทุกสิทธิประโยชน์

ประกันสังคมเปิดตัว SSO Plus แอปใหม่ทดแทน SSO Connect พร้อมวิธีลงทะเบียนใช้งาน

คนละครึ่ง จะกลับมาอีกครั้ง! รัฐบาลเร่งฟื้นเศรษฐกิจไทยช่วงไฮซีซัน

รัฐบาลไทยเตรียมรื้อฟื้นโครงการ คนละครึ่ง และ "เราเที่ยวด้วยกัน" เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงปลายปี 2567 ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซันของการท่องเที่ยว

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram