hello world!

จักรภพ เพ็ญแข พร้อมรับตำแหน่งโฆษกรัฐบาล หากเห็นประโยชน์

จักรภพ เพ็ญแข พร้อมรับตำแหน่งโฆษกรัฐบาล หากเห็นประโยชน์
Published: 11/09/2024

จักรภพ เพ็ญแข เปิดใจพร้อมกลับสู่เวทีการเมือง รับการทาบทามตำแหน่งโฆษกรัฐบาล ในวงการการเมืองไทยเกิดความเคลื่อนไหวครั้งใหม่ เมื่อ นายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและอดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีในยุครัฐบาลทักษิณ ชินวัตร ได้เปิดเผยถึงการถูกทาบทามให้กลับมารับตำแหน่งโฆษกรัฐบาลอีกครั้ง หลังจากห่างหายจากวงการไปนานถึง 18 ปี

นาย จักรภพ เพ็ญแข เล่าว่า ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้รับการติดต่อจากบุคคลระดับสูงในพรรคเพื่อไทย โดยได้สอบถามถึงความเป็นไปได้ในการรับตำแหน่งที่ต่ำกว่าระดับรัฐมนตรี ซึ่งเขาได้แสดงท่าทีเปิดกว้างโดยระบุว่า "หากงานนั้นเป็นประโยชน์ต่อรัฐบาลและประเทศชาติ ผมก็พร้อมที่จะรับหน้าที่ ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งใดก็ตาม"

แม้จะยังไม่มีการระบุอย่างเป็นทางการ ว่าเป็นตำแหน่งโฆษกรัฐบาล แต่นายจักรภพยอมรับว่า ได้มีการพูดคุยในลักษณะที่ว่า "หากให้มาช่วยงานในตำแหน่งโฆษกรัฐบาล จะรับได้หรือไม่" ซึ่งเขาได้แสดงความยินดีที่จะช่วยเหลือ แต่ก็ยังคงมีข้อกังวลเกี่ยวกับความเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีและรูปแบบการทำงานที่อาจแตกต่างไปจากในอดีต

จักรภพ เพ็ญแข กล่าวด้วยความจริงใจว่า "ผมต้องประเมินตัวเองอีกครั้งว่ายังมีความสามารถเพียงพอหรือไม่ เพราะโลกได้เปลี่ยนแปลงไปมากในช่วง 18 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะด้านเทคโนโลยีและการสื่อสาร"

อย่างไรก็ตาม เขายืนยันว่าพร้อมที่จะรับตำแหน่งทันทีหากทุกฝ่ายเห็นว่าเป็นประโยชน์ต่อประเทศ แต่ก็ไม่ได้ยึดติดกับตำแหน่งแต่อย่างใด โดยกล่าวว่า "ผมไม่ได้เรียกร้องหรือยืนยันว่าต้องเป็นผม หากรัฐบาลหรือพรรคเห็นว่ามีบุคคลอื่นที่เหมาะสมกว่า ผมก็ไม่ได้รู้สึกกังวลใจแต่อย่างใด"

การกลับมาของนายจักรภพในครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความต้องการของรัฐบาลชุดใหม่ที่จะนำประสบการณ์จากอดีตมาผสมผสานกับแนวคิดใหม่ๆ เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพในการสื่อสารนโยบายสู่ประชาชน ทั้งนี้ ยังคงต้องติดตามต่อไปว่าการแต่งตั้งโฆษกรัฐบาลคนใหม่จะเป็นไปในทิศทางใด และจะส่งผลต่อการดำเนินนโยบายของรัฐบาลอย่างไร

ข่าวล่าสุด

ซื้อหุ้นโอ้กะจู๋ IPO 6.70 บาท เปิดจอง 23-25 ก.ย. 67 พร้อมขยายธุรกิจออร์แกนิค

โอกาสทองสำหรับนักลงทุน ซื้อหุ้นโอ้กะจู้ IPO 6.70 บาท นักลงทุนเตรียมพบกับโอกาสการลงทุนครั้งสำคัญในวงการอาหารเพื่อสุขภาพ

SSO Plus แอปใหม่ประกันสังคม ทันสมัยครอบคลุมทุกสิทธิประโยชน์

ประกันสังคมเปิดตัว SSO Plus แอปใหม่ทดแทน SSO Connect พร้อมวิธีลงทะเบียนใช้งาน

คนละครึ่ง จะกลับมาอีกครั้ง! รัฐบาลเร่งฟื้นเศรษฐกิจไทยช่วงไฮซีซัน

รัฐบาลไทยเตรียมรื้อฟื้นโครงการ คนละครึ่ง และ "เราเที่ยวด้วยกัน" เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงปลายปี 2567 ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซันของการท่องเที่ยว

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram