hello world!

เชียงราย เร่งช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม ผู้ว่าฯ ประชุมด่วนรับมือ

เชียงราย เร่งช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม ผู้ว่าฯ ประชุมด่วนรับมือ
Published: 11/09/2024

เชียงราย เผชิญวิกฤตน้ำท่วมฉับพลัน ผู้ว่าฯ เร่งประชุมทีมงานช่วยเหลือประชาชน จังหวัดเชียงรายกำลังเผชิญกับสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลันอันเนื่องมาจากพายุ "ยางิ" ที่พัดผ่านในช่วงวันที่ 9-10 กันยายน 2567 ส่งผลให้เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องในหลายพื้นที่ของจังหวัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอำเภอแม่สายและอำเภอเชียงของ ซึ่งได้รับผลกระทบอย่างหนักจากน้ำท่วมและน้ำป่าไหลหลาก

นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้เรียกประชุมด่วนเพื่อปรับแผนการช่วยเหลือผู้ประสบภัย หลังจากพบว่าสถานการณ์ในอำเภอแม่สายทวีความรุนแรงขึ้นในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา โดยมีรายงานว่ามวลน้ำไหลเชี่ยวกรากจนรถขนาดใหญ่ไม่สามารถเข้าถึงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ติดค้างอยู่ได้

ผู้ว่าฯ เชียงรายเปิดเผยว่า ทางจังหวัดคาดการณ์ว่ามวลน้ำจะไหลเข้าสู่พื้นที่ตำบลศรีเมืองชุม และตำบลเกาะช้างในช่วงเช้า นอกจากนี้ ยังมีความเสี่ยงที่จะเกิดน้ำท่วมในตำบลโป่งผา และตำบลโป่งงาม เนื่องจากมวลน้ำจากอำเภอแม่ฟ้าหลวงที่กำลังไหลลงมา ด้วยเหตุนี้ ทางจังหวัดจึงได้ออกประกาศแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย ให้เตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์น้ำท่วมที่อาจเกิดขึ้น

ความเสียหายจากภัยพิบัติครั้งนี้ ไม่เพียงแต่ส่งผลกระทบต่อบ้านเรือนประชาชนเท่านั้น แต่ยังส่งผลต่อสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญหลายแห่งในจังหวัดเชียงรายอีกด้วย ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของจังหวัดในระยะยาว

ทางจังหวัดเชียงรายได้ระบุพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุด ได้แก่ ตำบลเวียงพางคำ และตำบลแม่สายในอำเภอแม่สาย รวมถึงตำบลสถานในอำเภอเชียงของ โดยทีมงานช่วยเหลือและกู้ภัยกำลังทำงานอย่างหนักเพื่อให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ดังกล่าว

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายย้ำเตือนประชาชนให้ติดตามประกาศจากทางราชการอย่างใกล้ชิด และปฏิบัติตามคำแนะนำเพื่อความปลอดภัย พร้อมทั้งเน้นย้ำว่าทางจังหวัดกำลังทำทุกวิถีทางเพื่อบรรเทาผลกระทบจากภัยพิบัติครั้งนี้ และจะให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัยอย่างทั่วถึงและรวดเร็วที่สุด

จังหวัดเชียงรายขอความร่วมมือจากประชาชน ในการติดตามข้อมูลข่าวสารสถานการณ์อุทกภัยและการพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์ที่อาจเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา หากประชาชนได้รับความเดือดร้อนหรือต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อสายด่วนนิรภัย 1784 หรือสายด่วนศูนย์ดำรงธรรม 1567 นอกจากนี้ ยังสามารถประสานงานกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ปลัดอำเภอประจำตำบล หรือนายอำเภอได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวล่าสุด

ซื้อหุ้นโอ้กะจู๋ IPO 6.70 บาท เปิดจอง 23-25 ก.ย. 67 พร้อมขยายธุรกิจออร์แกนิค

โอกาสทองสำหรับนักลงทุน ซื้อหุ้นโอ้กะจู้ IPO 6.70 บาท นักลงทุนเตรียมพบกับโอกาสการลงทุนครั้งสำคัญในวงการอาหารเพื่อสุขภาพ

SSO Plus แอปใหม่ประกันสังคม ทันสมัยครอบคลุมทุกสิทธิประโยชน์

ประกันสังคมเปิดตัว SSO Plus แอปใหม่ทดแทน SSO Connect พร้อมวิธีลงทะเบียนใช้งาน

คนละครึ่ง จะกลับมาอีกครั้ง! รัฐบาลเร่งฟื้นเศรษฐกิจไทยช่วงไฮซีซัน

รัฐบาลไทยเตรียมรื้อฟื้นโครงการ คนละครึ่ง และ "เราเที่ยวด้วยกัน" เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงปลายปี 2567 ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซันของการท่องเที่ยว

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram