hello world!

ปารากวัย สร้างประวัติศาสตร์! ดับฝันแซมบ้าบราซิลครั้งแรกในรอบ 16 ปี

ปารากวัย สร้างประวัติศาสตร์! ดับฝันแซมบ้าบราซิลครั้งแรกในรอบ 16 ปี
Published: 11/09/2024

ผลบอล ปารากวัย พบ บราซิล ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ เมื่อคืนวันที่ (ระบุวันที่) ที่ผ่านมา ณ สนามเอสตาดิโอ เดเฟนโซเรส เดล ชาโค ประเทศปารากวัย ได้เกิดปรากฏการณ์ที่ไม่มีใครคาดคิดขึ้น เมื่อทีมชาติปารากวัย สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเอาชนะทีมยักษ์ใหญ่อย่างบราซิลได้เป็นครั้งแรกในรอบ 16 ปี ด้วยสกอร์ 1-0

บรรยากาศการแข่งขันเต็มไปด้วยความคึกคัก แม้ว่าปารากวัยจะเป็นรองในอันดับตารางคะแนน แต่พวกเขาก็แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและการเล่นเป็นทีมที่ยอดเยี่ยม โดยเฉพาะในแดนกลางที่สามารถควบคุมจังหวะเกมได้อย่างน่าประทับใจ

จุดเปลี่ยนสำคัญของเกมเกิดขึ้นในนาทีที่ 20 เมื่อ ดีเอโก้ โกเมซ มิดฟิลด์ตัวเก่งของปารากวัย ได้โอกาสยิงไกลนอกเขตโทษ บอลพุ่งเสียบเสาสองเข้าไปอย่างสวยงาม ส่งให้แฟนบอลเจ้าถิ่นเฮลั่นสนาม

ทางด้านบราซิล แม้จะมีขุมกำลังที่แข็งแกร่ง นำโดยสามประสานแนวรุกจาก เรอัล มาดริด อย่าง โรดรีโก้, วินิซิอุส จูเนียร์ และ เอ็นดริค แต่กลับทำอะไรไม่ถนัดตลอดทั้งเกม โดยเฉพาะในครึ่งหลังที่พยายามเร่งเครื่องบุกอย่างหนัก แต่ก็ไม่สามารถเจาะแนวรับที่แข็งแกร่งของปารากวัยได้

นาทีที่ 74 เป็นจังหวะที่บราซิลเกือบจะตีเสมอได้ เมื่อ วินิซิอุส จูเนียร์ ลากบอลตัดเข้ากลางก่อนซัดด้วยขวาอย่างแรง แต่ผู้รักษาประตูปารากวัย กาติโต้ เฟร์นานเดซ ก็โชว์ซูเปอร์เซฟได้อย่างยอดเยี่ยม

ชัยชนะครั้งนี้ถือเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ของทีมชาติปารากวัย ที่ไม่เคยเอาชนะบราซิลได้มาตั้งแต่ปี 2008 หรือเป็นเวลา 16 ปี นอกจากนี้ยังเป็นการเก็บ 3 แต้มสำคัญในการลุ้นตั๋วไปฟุตบอลโลก 2026 อีกด้วย

ผลการแข่งขันครั้งนี้ส่งผลให้ตารางคะแนนในโซนอเมริกาใต้มีความน่าสนใจมากขึ้น โดยปารากวัยมีโอกาสไต่อันดับขึ้นไป ขณะที่บราซิลต้องกลับไปทบทวนแท็คติคและปรับปรุงทีมเพื่อเก็บคะแนนในนัดต่อไป

การแข่งขันครั้งนี้ไม่เพียงแต่เป็นชัยชนะของปารากวัยเท่านั้น แต่ยังแสดงให้เห็นถึงความไม่แน่นอนในวงการฟุตบอล และเป็นแรงบันดาลใจให้ทีมรองบ่อนในการสู้กับทีมยักษ์ใหญ่ได้อย่างสมศักดิ์ศรี

ข่าวล่าสุด

ได้ไปเท่าไหร่ เปิดตัวเลขเงินโบนัสที่ "แบงค็อก" ได้รับหลังชนะ "แทมปิเนส" ศึก "ACL 2"

เปิดตัวเลขเงินโบนัสที่ "ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด" ได้รับหลังชนะ "แทมปิเนส โรเวอร์ส" 4-2ใน ศึก "AFC Champions League Two" วันที่ 18 ก.ย. 67 ได้ไปเท่าไหร่ ไปดูกัน เปิดตัวเลขเงินโบนัสที่ "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึก ไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก ภายใต้การนำทีม "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน กุนซือชาวไทย ได้รับหลังชนะ แทมปิเนส โรเวอร์ส ทีมจากสิงคโปร์ 4-2ใน ศึก "AFC Champions League Two" ที่เพิ่งจบลงไป ทั้งนี้ เจ้าบ้าน "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้ 4 ประตูจาก มูห์เซ็น อัล กาสซานี นาทีที่ […]

ส.บอลเตรียมจัดTalent IDสนาม6ที่นครสวรรค์

เดินหน้าภาค 6! สมาคมฯ เตรียมจัดโครงการ Talend ID 2024 (หญิง) ที่ นครสวรรค์ สัปดาห์ที่หก สุดสัปดาห์นี้

ฝันเห็นตัวเลข 2 - 3 ตัว เลขเด็ด จากคำทำนายฝัน หมายถึงอะไรบ้าง

คำทำนายความฝัน “ฝันเห็นตัวเลข” หรือ เลขหลายตัว เช่น ฝันเห็นตัวเลข 2 ตัว หรือ 3 ตัว ตามความหมายแล้ว จะหมายถึงเรื่องการระมัดระวังเรื่องการเสี่ยงทายหรือว่าเสี่ยงโชค

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram