hello world!

ม็อบอิสราเอลปะทะตำรวจ บุกบ้านนายกฯ เรียกร้องปล่อยตัวประกันในกาซา

Published: 04/09/2024

เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา ชาวอิสราเอลหลายหมื่นคนได้ออกมาประท้วงตามท้องถนนในหลายเมืองทั่วประเทศ เพื่อแสดงความไม่พอใจต่อรัฐบาลของนายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮู ที่ล้มเหลวในการปล่อยตัวประกันที่ถูกคุมขังในฉนวนกาซา

การชุมนุมครั้งนี้เกิดขึ้นเพียงหนึ่งวันหลังจากการประท้วงครั้งใหญ่ทั่วประเทศ ซึ่งเป็นการตอบสนองต่อการค้นพบศพของตัวประกันชาวอิสราเอลในฉนวนกาซา สำนักข่าว Sama ของปาเลสไตน์และหนังสือพิมพ์ Yediot Aharnot ของอิสราเอลรายงานว่า ผู้ประท้วงเรียกร้องให้รัฐบาลลงนามในข้อตกลงแลกเปลี่ยนนักโทษกับกลุ่มฮามาสโดยทันที

ในกรุงเทล อาวีฟ เกิดการปะทะระหว่างผู้ประท้วงกับตำรวจ ขณะที่ผู้ชุมนุมพยายามกดดันให้รัฐบาลเร่งดำเนินการปล่อยตัวประกัน นอกจากนี้ ยังมีการรายงานว่าผู้ประท้วงหลายพันคนได้บุกไปที่บ้านพักของนายกรัฐมนตรีเนทันยาฮูในกรุงเยรูซาเล็ม

ผู้ประท้วงในเมืองต่างๆ เช่น เทล อาวีฟ, อัลกุฎส์, เบียร์ชีบา และเมืองอื่นๆ ในดินแดนปาเลสไตน์ที่ถูกยึดครอง ต่างตะโกนคำขวัญต่อต้านเนทันยาฮูและรัฐบาลของเขา

ความตึงเครียดเพิ่มสูงขึ้นเนื่องจากการยืนกรานของเนทันยาฮูและคณะรัฐมนตรีที่จะเสนอข้อเรียกร้องใหม่ในการเจรจากับฮามาส ซึ่งถือเป็นอุปสรรคต่อข้อตกลงหยุดยิงและก่อให้เกิดความโกรธแค้นในหมู่ประชาชน

สถานการณ์นี้แสดงให้เห็นถึงความกดดันอย่างหนักที่รัฐบาลอิสราเอลกำลังเผชิญ ทั้งจากประชาชนภายในประเทศและประชาคมระหว่างประเทศ ในการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งที่ยืดเยื้อมายาวนานในภูมิภาคนี้

ข่าวล่าสุด

ได้ไปเท่าไหร่ เปิดตัวเลขเงินโบนัสที่ "แบงค็อก" ได้รับหลังชนะ "แทมปิเนส" ศึก "ACL 2"

เปิดตัวเลขเงินโบนัสที่ "ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด" ได้รับหลังชนะ "แทมปิเนส โรเวอร์ส" 4-2ใน ศึก "AFC Champions League Two" วันที่ 18 ก.ย. 67 ได้ไปเท่าไหร่ ไปดูกัน เปิดตัวเลขเงินโบนัสที่ "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึก ไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก ภายใต้การนำทีม "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน กุนซือชาวไทย ได้รับหลังชนะ แทมปิเนส โรเวอร์ส ทีมจากสิงคโปร์ 4-2ใน ศึก "AFC Champions League Two" ที่เพิ่งจบลงไป ทั้งนี้ เจ้าบ้าน "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้ 4 ประตูจาก มูห์เซ็น อัล กาสซานี นาทีที่ […]

ส.บอลเตรียมจัดTalent IDสนาม6ที่นครสวรรค์

เดินหน้าภาค 6! สมาคมฯ เตรียมจัดโครงการ Talend ID 2024 (หญิง) ที่ นครสวรรค์ สัปดาห์ที่หก สุดสัปดาห์นี้

ฝันเห็นตัวเลข 2 - 3 ตัว เลขเด็ด จากคำทำนายฝัน หมายถึงอะไรบ้าง

คำทำนายความฝัน “ฝันเห็นตัวเลข” หรือ เลขหลายตัว เช่น ฝันเห็นตัวเลข 2 ตัว หรือ 3 ตัว ตามความหมายแล้ว จะหมายถึงเรื่องการระมัดระวังเรื่องการเสี่ยงทายหรือว่าเสี่ยงโชค

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram