hello world!

ยาดองมรณะคร่า 4 ชีวิต ป่วยพุ่ง 33 ราย วิกฤตหนักใน กทม.

ยาดองมรณะคร่า 4 ชีวิต ป่วยพุ่ง 33 ราย วิกฤตหนักใน กทม.
Published: 27/08/2024

ยาดองมรณะ คร่าชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย รวมยอดผู้เสียชีวิตแล้ว 4 ศพ ขณะที่จำนวนผู้ป่วยพุ่งสูงถึง 33 ราย สร้างความตื่นตระหนกในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะในเขตมีนบุรี หนองจอก และคลองสามวา

เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2567 เวลา 09.00 น. มีการรายงานสถานการณ์ล่าสุดเกี่ยวกับการระบาดของยาดองมรณะ ซึ่งเป็นสุราเถื่อนที่มีส่วนผสมอันตราย โดยพบว่าตั้งแต่วันที่ 22-26 สิงหาคม 2567 มีผู้ป่วยเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลทั้งสิ้น 33 ราย และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 4 ราย

ผู้ป่วยจากยาดองมรณะได้รับการรักษาในโรงพยาบาลต่างๆ ดังนี้:

1. โรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานี: 16 ราย (เสียชีวิต 2 ราย)

2. โรงพยาบาลนวมินทร์ 9: 10 ราย (เสียชีวิต 1 ราย)

3. โรงพยาบาลราชวิถี: 1 ราย

4. โรงพยาบาลเสรีรักษ์: 1 ราย (เสียชีวิต 1 ราย)

5. โรงพยาบาลเลิดสิน: 1 ราย

6. โรงพยาบาลเกษมราษฎร์รามคำแหง: 1 ราย

7. โรงพยาบาลนวมินทร์: 1 ราย

8. โรงพยาบาลสิรินธร: 1 ราย

9. โรงพยาบาลเวชการุณย์รัศมิ์: 1 ราย

สถานการณ์ยาดองมรณะทวีความรุนแรงขึ้น โดยมีผู้ป่วยอาการหนักต้องรักษาตัวในห้องไอซียูและใส่ท่อช่วยหายใจถึง 14 ราย แบ่งตามระดับความรุนแรงได้ดังนี้ 

- กลุ่มสีแดง (อาการวิกฤต): 10 ราย

- กลุ่มสีเหลือง (อาการปานกลาง): 10 ราย

- กลุ่มสีเขียว (อาการเล็กน้อย): 4 ราย

- กลุ่มสีดำ (เสียชีวิต): 4 ราย

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขและตำรวจกำลังเร่งสอบสวนหาแหล่งผลิตและจำหน่ายยาดองมรณะ พร้อมทั้งรณรงค์ให้ประชาชนระมัดระวังในการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ไม่ได้มาตรฐาน โดยเฉพาะสุราเถื่อนหรือยาดองที่ไม่มีแหล่งที่มาชัดเจน เพื่อป้องกันการสูญเสียชีวิตและทรัพยากรทางการแพทย์ที่มีจำกัด

ประชาชนที่พบเห็นการจำหน่ายสุราเถื่อน หรือยาดองที่น่าสงสัย สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่สายด่วนกรมสรรพสามิต 1713 หรือสถานีตำรวจใกล้บ้าน เพื่อร่วมกันป้องกันการแพร่ระบาดของยาดองมรณะที่กำลังคร่าชีวิตประชาชนในขณะนี้

ข่าวล่าสุด

ได้ไปเท่าไหร่ เปิดตัวเลขเงินโบนัสที่ "แบงค็อก" ได้รับหลังชนะ "แทมปิเนส" ศึก "ACL 2"

เปิดตัวเลขเงินโบนัสที่ "ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด" ได้รับหลังชนะ "แทมปิเนส โรเวอร์ส" 4-2ใน ศึก "AFC Champions League Two" วันที่ 18 ก.ย. 67 ได้ไปเท่าไหร่ ไปดูกัน เปิดตัวเลขเงินโบนัสที่ "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึก ไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก ภายใต้การนำทีม "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน กุนซือชาวไทย ได้รับหลังชนะ แทมปิเนส โรเวอร์ส ทีมจากสิงคโปร์ 4-2ใน ศึก "AFC Champions League Two" ที่เพิ่งจบลงไป ทั้งนี้ เจ้าบ้าน "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้ 4 ประตูจาก มูห์เซ็น อัล กาสซานี นาทีที่ […]

ส.บอลเตรียมจัดTalent IDสนาม6ที่นครสวรรค์

เดินหน้าภาค 6! สมาคมฯ เตรียมจัดโครงการ Talend ID 2024 (หญิง) ที่ นครสวรรค์ สัปดาห์ที่หก สุดสัปดาห์นี้

ฝันเห็นตัวเลข 2 - 3 ตัว เลขเด็ด จากคำทำนายฝัน หมายถึงอะไรบ้าง

คำทำนายความฝัน “ฝันเห็นตัวเลข” หรือ เลขหลายตัว เช่น ฝันเห็นตัวเลข 2 ตัว หรือ 3 ตัว ตามความหมายแล้ว จะหมายถึงเรื่องการระมัดระวังเรื่องการเสี่ยงทายหรือว่าเสี่ยงโชค

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram