hello world!

น้ำท่วมที่แม่ฮ่องสอน ชาวบ้านร่วมใจป้องกันพื้นที่เกษตร

น้ำท่วมที่แม่ฮ่องสอน ชาวบ้านร่วมใจป้องกันพื้นที่เกษตร
Published: 27/08/2024

น้ำท่วมที่แม่ฮ่องสอน ครั้งล่าสุด ส่งผลกระทบอย่างหนักต่อหลายพื้นที่ในจังหวัด โดยเฉพาะตำบลปางหมูที่ประสบปัญหาน้ำท่วมขังมากที่สุด ขณะที่พื้นที่อื่นๆ เผชิญกับปัญหาดินสไลด์ปิดทับเส้นทางสัญจร ทำให้การเดินทางไม่สะดวกตามปกติ สาเหตุหลักมาจากฝนที่ตกหนักและต่อเนื่องทุกวัน

ในตำบลหมอกจำแป่ อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ชาวบ้านและหน่วยงานต่างๆ ได้ร่วมมือกันเพื่อป้องกันน้ำท่วมพื้นที่เกษตร นางถนอม ณ มาตคำ กำนันตำบลหมอกจำแป่ ได้บูรณาการความร่วมมือกับหลายภาคส่วน ประกอบด้วย

1. เจ้าหน้าที่ทหารจากร้อย.ร.1743 กุงไม้สัก

2. ชป.กร.307 กองกำลังนเรศวร นำโดย ร.ท.สุรชาติ ปัญญาเทพ

3. องค์การบริหารส่วนตำบลหมอกจำแป่

4. จิตอาสาและราษฎรบ้านหมอกจำแป่

5. เครือข่ายภาคประชาชน

กลุ่มอาสาสมัครได้ร่วมกันดำเนินการหลายอย่างเพื่อป้องกันน้ำท่วม ได้แก่

- กำจัดเศษกิ่งไม้และวัชพืชที่ขวางทางน้ำไหล

- เปิดทางเดินของน้ำแม่สะงี

- ติดตั้ง Gabion box เพื่อเสริมความแข็งแรงของคันคลอง

การดำเนินการเหล่านี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันน้ำล้นเซาะลำเหมืองของเกษตรกร และชาวบ้านในหมู่บ้านหมอกจำแป่ หมู่ 1 ซึ่งจะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับชาวบ้านและป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับพืชไร่ของเกษตรกร

นอกจากปัญหาน้ำท่วมแล้ว แม่ฮ่องสอนยังเผชิญกับปัญหาดินสไลด์ปิดทับเส้นทางในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะเส้นทางสู่ช่องทางจุดผ่อนปรนการค้าบ้านห้วยผึ้ง ตำบลห้วยผา อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน ซึ่งมีดินสไลด์ปิดทับเส้นทางเกือบ 10 รอบ ทำให้การสัญจรไม่สะดวก

หน่วยงานต่างๆ ในพื้นที่ได้เร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาเพื่อช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มกำลัง ทั้งการป้องกันน้ำท่วมและการแก้ปัญหาดินสไลด์ เพื่อบรรเทาผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมแม่ฮ่องสอนครั้งนี้

สถานการณ์น้ำท่วมแม่ฮ่องสอนยังคงต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด เนื่องจากฝนยังคงตกหนักและต่อเนื่อง ประชาชนในพื้นที่ควรติดตามข่าวสาร และปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยและลดความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น

ข่าวล่าสุด

ฝันเห็นตัวเลข 2 - 3 ตัว เลขเด็ด จากคำทำนายฝัน หมายถึงอะไรบ้าง

คำทำนายความฝัน “ฝันเห็นตัวเลข” หรือ เลขหลายตัว เช่น ฝันเห็นตัวเลข 2 ตัว หรือ 3 ตัว ตามความหมายแล้ว จะหมายถึงเรื่องการระมัดระวังเรื่องการเสี่ยงทายหรือว่าเสี่ยงโชค

ประกันรถยนต์ที่ตอบโจทย์ทุกการขับขี่ ต้องที่วิริยะประกันภัย

เช็คเบี้ยประกันรถยนต์ คุ้มครองจบในที่เดียว ไม่ว่าจะเป็น ประกันรถยนต์ชั้น 1 ประกันรถยนต์ 2+หรือ 3+ และการต่อพรบ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-129-7474

โลกหมุนรอบเธอ EP18 เมื่อความรักท้าทายศีลธรรมในละครไทย

โลกหมุนรอบเธอ EP18 สั่นสะเทือนวงการละคร เมื่อความรักท้าทายศีลธรรม ละครไทยเรื่อง "โลกหมุนรอบเธอ" กำลังเป็นที่ถกเถียงอย่างหนักในโลกโซเชียล

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram