hello world!

สามารถ" ให้กำลังใจ "อ.เสรี วงษ์มณฑา" ต้านคนเลวครองเมือง

สามารถ" ให้กำลังใจ "อ.เสรี วงษ์มณฑา" ต้านคนเลวครองเมือง
Published: 26/08/2024

เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2567 ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสารที่มีชื่อเสียง ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัว แสดงความไม่พอใจต่อสถานการณ์การเมืองปัจจุบัน โดยระบุว่าจะ "ขอตัดคำว่า อุ้ม แบก เชียร์ ออกจากพจนานุกรมชีวิต" และจะยุติการใช้ความรู้ความสามารถในการสนับสนุนนักการเมืองหรือพรรคการเมืองใดๆ

ความขัดแย้งทางการเมืองในประเทศไทยยังคงดำเนินต่อไป เมื่อนักวิชาการชื่อดังประกาศจุดยืนที่ชัดเจนในการต่อต้านการสนับสนุนนักการเมือ งที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม โดยได้รับเสียงสนับสนุนจากอดีตผู้ช่วยรัฐมนตรี

ดร.เสรี ได้วิพากษ์วิจารณ์อย่างตรงไปตรงมาถึงการสนับสนุน "คนไม่ดีให้เป็นใหญ่" และ "โครงการและนโยบายที่เป็นอันตรายต่อประเทศ" โดยไม่มีการทักท้วง เขาตั้งคำถามว่าการรักษามารยาทของการเป็นพรรคร่วมนั้นสำคัญกว่าการรักษาผลประโยชน์ของประเทศชาติหรือไม่

ในวันถัดมา นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมและที่ปรึกษากรรมาธิการการแรงงาน ได้แสดงความเห็นสนับสนุน ดร.เสรี ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยกล่าวว่า "ผมให้กำลังใจ อ.เสรี นะครับ คนดีอย่าท้อครับ ถ้าคนดีท้อเมื่อไร ก็จะมีแต่คนเลวจะครองเมืองแทนครับ"

ถ้อยแถลงของทั้งสองท่านสะท้อนให้เห็นถึงความกังวลที่มีต่อสถานการณ์การเมืองในปัจจุบัน และเน้นย้ำถึงความสำคัญของการยืนหยัดในหลักการที่ถูกต้อง แม้จะต้องเผชิญกับแรงกดดันทางการเมือง

การแสดงจุดยืนครั้งนี้ของ ดร.เสรี และการสนับสนุนจากนายสามารถ อาจเป็นจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงในวงการวิชาการและการเมืองไทย โดยเฉพาะในแง่ของการตรวจสอบและวิพากษ์วิจารณ์นโยบายและการกระทำของนักการเมืองอย่างตรงไปตรงมามากขึ้น

ข่าวล่าสุด

ฝันเห็นตัวเลข 2 - 3 ตัว เลขเด็ด จากคำทำนายฝัน หมายถึงอะไรบ้าง

คำทำนายความฝัน “ฝันเห็นตัวเลข” หรือ เลขหลายตัว เช่น ฝันเห็นตัวเลข 2 ตัว หรือ 3 ตัว ตามความหมายแล้ว จะหมายถึงเรื่องการระมัดระวังเรื่องการเสี่ยงทายหรือว่าเสี่ยงโชค

ประกันรถยนต์ที่ตอบโจทย์ทุกการขับขี่ ต้องที่วิริยะประกันภัย

เช็คเบี้ยประกันรถยนต์ คุ้มครองจบในที่เดียว ไม่ว่าจะเป็น ประกันรถยนต์ชั้น 1 ประกันรถยนต์ 2+หรือ 3+ และการต่อพรบ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-129-7474

โลกหมุนรอบเธอ EP18 เมื่อความรักท้าทายศีลธรรมในละครไทย

โลกหมุนรอบเธอ EP18 สั่นสะเทือนวงการละคร เมื่อความรักท้าทายศีลธรรม ละครไทยเรื่อง "โลกหมุนรอบเธอ" กำลังเป็นที่ถกเถียงอย่างหนักในโลกโซเชียล

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram