hello world!

ฮือฮา! วาฬบรูด้า โผล่ทะเลบางแสน นักท่องเที่ยวตื่นเต้น

ฮือฮา! วาฬบรูด้า โผล่ทะเลบางแสน นักท่องเที่ยวตื่นเต้น
Published: 20/08/2024

ความตื่นเต้นและความประหลาดใจได้เกิดขึ้นที่ชายหาดบางแสน จังหวัดชลบุรี เมื่อนักท่องเที่ยวได้พบกับ "วาฬบรูด้า" จำนวน 3-4 ตัว ว่ายน้ำและหากินอยู่ในทะเลบริเวณใกล้เคียง เหตุการณ์นี้ได้สร้างความฮือฮาให้กับผู้พบเห็นและชุมชนท้องถิ่นเป็นอย่างมาก

เหตุการณ์ดังกล่าวถูกบันทึกโดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก Bangsaen Paddling Club และบัญชี TikTok @anusornchadee ซึ่งได้เผยแพร่ภาพ และคลิปวิดีโอขณะที่นักท่องเที่ยวกำลังพายเรือคายัคอยู่ในทะเล ห่างจากหาดบางแสนไปทางหาดแหลมแท่น และเขาสามมุขประมาณ 3 กิโลเมตร จู่ๆ ก็มีฝูงนกนางนวลบินวนเหนือผิวน้ำ ก่อนที่จะเห็นหัววาฬบรูด้าโผล่ขึ้นมาเหนือน้ำ สร้างความตื่นตะลึงให้กับผู้พบเห็น

นายอนุสรณ์ ชาดี (ครูโอ๋) อายุ 44 ปี เจ้าของบางแสนแพดเดอริ่งคลับ ผู้บันทึกภาพเหตุการณ์ เปิดเผยว่า "ผมรู้สึกตื่นเต้นมาก เหมือนถูกรางวัลที่หนึ่ง ตอนแรกคิดว่ามีวาฬตัวเดียว แต่พอเข้าไปใกล้ๆ กลับพบว่ามีถึง 3-4 ตัว พวกมันว่ายน้ำอยู่รอบๆ เรือโดยไม่ทำร้ายเรา ผมคิดว่าทะเลบางแสนน่าจะอุดมสมบูรณ์มาก ถึงได้ดึงดูดวาฬเหล่านี้เข้ามา"

นายเอกศักดิ์ เสริมศรี อายุ 47 ปี ชาวประมงพื้นบ้าน และเจ้าหน้าที่กู้ชีพทางทะเล ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า "ช่วงนี้เป็นฤดูปิดอ่าว ทำให้วาฬสามารถเข้ามาหากินได้ง่าย โดยเฉพาะช่วงเช้าและเย็น สังเกตได้จากฝูงนกนางนวลที่มักจะบินตามวาฬเพื่อแย่งกินปลา เขายังเสนอแนะให้ภาครัฐพิจารณาขยายเวลาปิดอ่าวเพิ่มอีก 1-1.5 เดือน เพื่อให้ระบบนิเวศทางทะเลได้ฟื้นตัวอย่างเต็มที่

สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจจะชมวาฬบรูด้า นายเอกศักดิ์แนะนำให้สังเกตฝูงนกนางนวลที่บินวนเป็นกลุ่ม เนื่องจากนกมักจะอาศัยกินปลาร่วมกับวาฬ อย่างไรก็ตาม การพบเห็นวาฬยังคงเป็นเรื่องของโชค เพราะวาฬจะว่ายน้ำหากินไปทั่วบริเวณ

ปรากฏการณ์นี้ไม่เพียงแต่สร้างความตื่นเต้นให้กับนักท่องเที่ยวเท่านั้น แต่ยังเป็นสัญญาณที่ดีของความอุดมสมบูรณ์ของระบบนิเวศทางทะเลในพื้นที่ด้วย การพบเห็นวาฬบรูด้าในครั้งนี้ ยังเป็นการกระตุ้นให้เกิดความตระหนักถึงความสำคัญของการอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอีกด้วย

ข่าวล่าสุด

ได้ไปเท่าไหร่ เปิดตัวเลขเงินโบนัสที่ "แบงค็อก" ได้รับหลังชนะ "แทมปิเนส" ศึก "ACL 2"

เปิดตัวเลขเงินโบนัสที่ "ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด" ได้รับหลังชนะ "แทมปิเนส โรเวอร์ส" 4-2ใน ศึก "AFC Champions League Two" วันที่ 18 ก.ย. 67 ได้ไปเท่าไหร่ ไปดูกัน เปิดตัวเลขเงินโบนัสที่ "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึก ไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก ภายใต้การนำทีม "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน กุนซือชาวไทย ได้รับหลังชนะ แทมปิเนส โรเวอร์ส ทีมจากสิงคโปร์ 4-2ใน ศึก "AFC Champions League Two" ที่เพิ่งจบลงไป ทั้งนี้ เจ้าบ้าน "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้ 4 ประตูจาก มูห์เซ็น อัล กาสซานี นาทีที่ […]

ส.บอลเตรียมจัดTalent IDสนาม6ที่นครสวรรค์

เดินหน้าภาค 6! สมาคมฯ เตรียมจัดโครงการ Talend ID 2024 (หญิง) ที่ นครสวรรค์ สัปดาห์ที่หก สุดสัปดาห์นี้

ฝันเห็นตัวเลข 2 - 3 ตัว เลขเด็ด จากคำทำนายฝัน หมายถึงอะไรบ้าง

คำทำนายความฝัน “ฝันเห็นตัวเลข” หรือ เลขหลายตัว เช่น ฝันเห็นตัวเลข 2 ตัว หรือ 3 ตัว ตามความหมายแล้ว จะหมายถึงเรื่องการระมัดระวังเรื่องการเสี่ยงทายหรือว่าเสี่ยงโชค

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram