hello world!

โศกนาฏกรรมที่นครศรีธรรมราช ควายเผือกคลั่งขวิดเจ้าของดับคาที่

Published: 08/08/2024

เหตุการณ์สลดใจเกิดขึ้นในวันที่ 8 สิงหาคม 2567 ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อควายเผือกตัวผู้ขนาดใหญ่เกิดอาการคลุ้มคลั่งและขวิดเจ้าของจนเสียชีวิต สร้างความตกใจให้กับชาวบ้านในละแวกนั้นเป็นอย่างมาก เหตุการณ์เกิดขึ้นบริเวณคอสะพานพุทธภูมิ หมู่ 6 ตำบลมะม่วงสองต้น อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช

ตำรวจได้รับแจ้งเหตุและรุดไปยังที่เกิดเหตุทันที พบศพของนายคำนึง หรือบุก (สงวนนามสกุล) นอนเสียชีวิตอยู่ในคูน้ำริมถนนสายพุทธภูมิ สภาพศพมีบาดแผลรุนแรงจากการถูกขวิด โดยเฉพาะบริเวณขาและอวัยวะเพศ ซึ่งได้รับความเสียหายอย่างหนัก นอกจากนี้ยังพบบาดแผลหลายแห่งบริเวณลำตัวและหน้าท้อง

ห่างจากจุดที่พบศพไปประมาณ 30 เมตร เจ้าหน้าที่พบควายเผือกเพศผู้ตัวขนาดใหญ่ อายุประมาณ 5-6 ปี กำลังเดินวนเวียนอยู่อย่างอาการคลุ้มคลั่ง ทำให้การเข้าถึงที่เกิดเหตุเป็นไปด้วยความยากลำบาก เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวังอย่างสูงในการชันสูตรพลิกศพ เนื่องจากเกรงว่าควายอาจจะวิ่งเข้ามาทำร้ายได้

ณ ที่เกิดเหตุ นางอุบลรัตน์ หรือแต๋ว ภูมิศรี อายุ 58 ปี ภรรยาของผู้เสียชีวิต ยืนร่ำไห้ด้วยความเสียใจ เจ้าหน้าที่ได้นำศพของนายคำนึงขึ้นมาบนฝั่งริมถนนเพื่อทำการชันสูตรอย่างละเอียด ก่อนที่จะมอบศพให้กับญาตินำไปจัดการตามประเพณีของศาสนาอิสลามต่อไป

สำหรับควายเผือกที่ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเข้าควบคุมตัวได้เนื่องจากความเสี่ยงที่จะได้รับอันตราย จึงได้กันพื้นที่เกิดเหตุไว้เพื่อป้องกันไม่ให้ควายขึ้นมาบนถนนและทำร้ายผู้อื่น ทางเจ้าหน้าที่กำลังพิจารณาติดต่อหน่วยงานปศุสัตว์เพื่อหาวิธีจัดการกับควายอย่างปลอดภัย เช่น การใช้ยาสลบ เพื่อนำตัวไปควบคุมในที่ปลอดภัยต่อไป

เหตุการณ์นี้สร้างความสะเทือนใจให้กับชุมชนเป็นอย่างมาก และเป็นเครื่องเตือนใจถึงอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้แม้กับสัตว์เลี้ยงที่คุ้นเคย ทางการได้เตือนประชาชนในพื้นที่ให้ระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเข้าใกล้ควายตัวดังกล่าว พร้อมทั้งแจ้งเจ้าหน้าที่ทันทีหากพบเห็นควายในที่สาธารณะ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดโศกนาฏกรรมซ้ำรอยอีก

ข่าวล่าสุด

ได้ไปเท่าไหร่ เปิดตัวเลขเงินโบนัสที่ "แบงค็อก" ได้รับหลังชนะ "แทมปิเนส" ศึก "ACL 2"

เปิดตัวเลขเงินโบนัสที่ "ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด" ได้รับหลังชนะ "แทมปิเนส โรเวอร์ส" 4-2ใน ศึก "AFC Champions League Two" วันที่ 18 ก.ย. 67 ได้ไปเท่าไหร่ ไปดูกัน เปิดตัวเลขเงินโบนัสที่ "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึก ไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก ภายใต้การนำทีม "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน กุนซือชาวไทย ได้รับหลังชนะ แทมปิเนส โรเวอร์ส ทีมจากสิงคโปร์ 4-2ใน ศึก "AFC Champions League Two" ที่เพิ่งจบลงไป ทั้งนี้ เจ้าบ้าน "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้ 4 ประตูจาก มูห์เซ็น อัล กาสซานี นาทีที่ […]

ส.บอลเตรียมจัดTalent IDสนาม6ที่นครสวรรค์

เดินหน้าภาค 6! สมาคมฯ เตรียมจัดโครงการ Talend ID 2024 (หญิง) ที่ นครสวรรค์ สัปดาห์ที่หก สุดสัปดาห์นี้

ฝันเห็นตัวเลข 2 - 3 ตัว เลขเด็ด จากคำทำนายฝัน หมายถึงอะไรบ้าง

คำทำนายความฝัน “ฝันเห็นตัวเลข” หรือ เลขหลายตัว เช่น ฝันเห็นตัวเลข 2 ตัว หรือ 3 ตัว ตามความหมายแล้ว จะหมายถึงเรื่องการระมัดระวังเรื่องการเสี่ยงทายหรือว่าเสี่ยงโชค

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram