hello world!

อาลัยท่านนพคุณ รัฐผไท อดีตสส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ถึงแก่กรรมในอายุอายุ 76 ปี

อาลัยท่านนพคุณ รัฐผไท อดีตสส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ถึงแก่กรรมในอายุอายุ 76 ปี
Published: 06/08/2024

วงการการเมืองไทยสูญเสียท่าน นพคุณ รัฐผไท นักการเมืองคุณภาพอีกท่านหนึ่ง ซึ่งเป็นอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จังหวัดเชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ถึงแก่กรรมเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2567 ด้วยวัย 76 ปี 8 เดือน 4 วัน สร้างความอาลัยให้แก่วงการการเมือง และประชาชนชาวเชียงใหม่เป็นอย่างมาก

ประวัติการศึกษา ท่านนพคุณ รัฐผไท และครอบครัว

นายนพคุณ เกิดเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2491 เป็นบุตรของนายเพียวและนางศรีพรรณ วงศ์ตระกูล ในครอบครัวที่มีพี่น้องทั้งหมด 7 คน ท่านสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีและปริญญาโทด้านรัฐศาสตร์จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และสมรสกับนางนงนภัส มีบุตรด้วยกัน 2 คน

เส้นทางการเมือง ของท่าน นพคุณ รัฐผไท อันโดดเด่น

นายนพคุณ มีประสบการณ์ในการบริหารราชการแผ่นดินมาก่อน โดยเคยดำรงตำแหน่งนายอำเภอสันป่าตองและอำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ ก่อนที่จะก้าวเข้าสู่เส้นทางการเมืองระดับชาติ

นาย นพคุณ รัฐผไท กับความสำเร็จทางการเมือง

ได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส. ครั้งแรกในปี 2544 สังกัดพรรคไทยรักไทย

2. ชนะการเลือกตั้งติดต่อกัน 5 สมัย โดยไม่เคยพ่ายแพ้

3. สังกัดพรรคการเมืองสำคัญ ได้แก่ พรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน และพรรคเพื่อไทย

4. ดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมาธิการการศึกษา สภาผู้แทนราษฎร ในปี 2562

พิธีการหลังการเสียชีวิต ของท่านนพคุณ รัฐผไท

  • วันที่ 5 สิงหาคม 2567 พิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ
  • วันที่ 11 สิงหาคม 2567 พิธีพระราชทานเพลิงศพ ณ วัดป่าแพ่ง ตำบลช้างม่อย อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

การจากไปของนายนพคุณ รัฐผไท นับเป็นการสูญเสียครั้งสำคัญของวงการการเมืองไทย โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ที่ท่านได้อุทิศตนทำงานเพื่อประชาชนมาอย่างยาวนาน ผลงานและความทุ่มเทของท่านจะยังคงอยู่ในความทรงจำของประชาชนชาวเชียงใหม่และคนไทยทั้งประเทศตลอดไป

ข่าวล่าสุด

ได้ไปเท่าไหร่ เปิดตัวเลขเงินโบนัสที่ "แบงค็อก" ได้รับหลังชนะ "แทมปิเนส" ศึก "ACL 2"

เปิดตัวเลขเงินโบนัสที่ "ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด" ได้รับหลังชนะ "แทมปิเนส โรเวอร์ส" 4-2ใน ศึก "AFC Champions League Two" วันที่ 18 ก.ย. 67 ได้ไปเท่าไหร่ ไปดูกัน เปิดตัวเลขเงินโบนัสที่ "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึก ไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก ภายใต้การนำทีม "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน กุนซือชาวไทย ได้รับหลังชนะ แทมปิเนส โรเวอร์ส ทีมจากสิงคโปร์ 4-2ใน ศึก "AFC Champions League Two" ที่เพิ่งจบลงไป ทั้งนี้ เจ้าบ้าน "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้ 4 ประตูจาก มูห์เซ็น อัล กาสซานี นาทีที่ […]

ส.บอลเตรียมจัดTalent IDสนาม6ที่นครสวรรค์

เดินหน้าภาค 6! สมาคมฯ เตรียมจัดโครงการ Talend ID 2024 (หญิง) ที่ นครสวรรค์ สัปดาห์ที่หก สุดสัปดาห์นี้

ฝันเห็นตัวเลข 2 - 3 ตัว เลขเด็ด จากคำทำนายฝัน หมายถึงอะไรบ้าง

คำทำนายความฝัน “ฝันเห็นตัวเลข” หรือ เลขหลายตัว เช่น ฝันเห็นตัวเลข 2 ตัว หรือ 3 ตัว ตามความหมายแล้ว จะหมายถึงเรื่องการระมัดระวังเรื่องการเสี่ยงทายหรือว่าเสี่ยงโชค

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram