hello world!

วิปฝ่ายค้านเชิญกรรมาธิการงบประมาณให้ข้อมูล ปกรณ์วุฒิยืนยันไม่ผ่าน

Published: 31/07/2024

เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2567 ที่รัฐสภา นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรบัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) ได้เปิดเผยถึงการประชุมวิปฝ่ายค้านว่า ได้เชิญคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ของพรรคฝ่ายค้านมาให้ข้อมูลเพิ่มเติม

ทั้งนี้ เนื่องจากรายงานที่ได้รับมามีเพียงข้อมูลว่ามีการสงวนความเห็นในมาตราใดบ้าง แต่ยังขาดรายละเอียดของการอภิปรายในที่ประชุม กมธ. จึงต้องการทราบว่ามีการพูดคุยอะไรกันบ้าง และมีประเด็นใดที่ยังไม่ครบถ้วน

นายปกรณ์วุฒิกล่าวว่า จากรายงานของ กมธ. พบว่ามีสมาชิกพรรคก้าวไกลสงวนความเห็นไว้ 7 คน และมีผู้แปรญัตติทั้งหมด 25 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจากพรรคร่วมฝ่ายค้าน คาดว่าจะมีการอภิปรายอย่างกว้างขวางในเรื่องของวงเงินที่จะใช้และวัตถุประสงค์ของการใช้งบประมาณ

เมื่อถูกถามว่าโดยรวมแล้วฝ่ายค้านจะให้ความเห็นชอบหรือไม่ ประธานวิปฝ่ายค้านตอบว่า ต้องย้อนกลับไปดูที่หลักการ ซึ่งตั้งแต่ต้นพรรคร่วมฝ่ายค้านไม่สามารถรับหลักการได้ และเมื่อร่างของ กมธ. ส่งกลับมา ก็ไม่ได้มีการแก้ไขใดๆ ดังนั้น ฝ่ายค้านจึงไม่สามารถเห็นชอบร่าง พ.ร.บ. ฉบับนี้ได้

การยืนยันจุดยืนของฝ่ายค้านในครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงความไม่พอใจต่อร่าง พ.ร.บ. งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติม และความพยายามในการตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล โดยเฉพาะในเรื่องการใช้จ่ายงบประมาณ ซึ่งเป็นบทบาทสำคัญของฝ่ายค้านในระบอบประชาธิปไตย

ข่าวล่าสุด

ได้ไปเท่าไหร่ เปิดตัวเลขเงินโบนัสที่ "แบงค็อก" ได้รับหลังชนะ "แทมปิเนส" ศึก "ACL 2"

เปิดตัวเลขเงินโบนัสที่ "ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด" ได้รับหลังชนะ "แทมปิเนส โรเวอร์ส" 4-2ใน ศึก "AFC Champions League Two" วันที่ 18 ก.ย. 67 ได้ไปเท่าไหร่ ไปดูกัน เปิดตัวเลขเงินโบนัสที่ "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึก ไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก ภายใต้การนำทีม "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน กุนซือชาวไทย ได้รับหลังชนะ แทมปิเนส โรเวอร์ส ทีมจากสิงคโปร์ 4-2ใน ศึก "AFC Champions League Two" ที่เพิ่งจบลงไป ทั้งนี้ เจ้าบ้าน "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้ 4 ประตูจาก มูห์เซ็น อัล กาสซานี นาทีที่ […]

ส.บอลเตรียมจัดTalent IDสนาม6ที่นครสวรรค์

เดินหน้าภาค 6! สมาคมฯ เตรียมจัดโครงการ Talend ID 2024 (หญิง) ที่ นครสวรรค์ สัปดาห์ที่หก สุดสัปดาห์นี้

ฝันเห็นตัวเลข 2 - 3 ตัว เลขเด็ด จากคำทำนายฝัน หมายถึงอะไรบ้าง

คำทำนายความฝัน “ฝันเห็นตัวเลข” หรือ เลขหลายตัว เช่น ฝันเห็นตัวเลข 2 ตัว หรือ 3 ตัว ตามความหมายแล้ว จะหมายถึงเรื่องการระมัดระวังเรื่องการเสี่ยงทายหรือว่าเสี่ยงโชค

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram