เปิดไทม์ไลน์แจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท เฟส 2 รัฐบาลยืนยันดำเนินการแน่

Published: 03/10/2024

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ได้ออกมายืนยันว่า โครงการเติมเงิน 10,000 บาทผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ซึ่งเป็นโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ เฟสที่ 2 นั้น รัฐบาลจะเดินหน้าต่ออย่างแน่นอน โดยรายละเอียดจะต้องผ่านการหารือในที่ประชุม

คณะกรรมการนโยบายโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งมี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน
อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการกำหนดวันประชุมที่แน่นอน เนื่องจากนายกรัฐมนตรีและกรรมการหลายท่านติดภารกิจเร่งด่วนลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคเหนือ แต่คาดว่าจะมีการนัดประชุมในเร็วๆ นี้

นายเผ่าภูมิยังได้กล่าวถึงกระแสข่าวที่ว่าการแจกเงินในเฟสที่ 2 อาจลดลงเหลือ 5,000 บาทต่อรายนั้น ว่าตัวเลขดังกล่าวยังไม่มีนัยสำคัญต่อการพิจารณาของคณะกรรมการกระตุ้นเศรษฐกิจ และขอให้รอผลการประชุมอย่างเป็นทางการ เพื่อป้องกันความสับสน

"ผมขอยืนยันว่า รัฐบาลเดินหน้าการแจกเงิน 10,000 บาทเฟสสอง ผู้ที่ลงทะเบียนแล้ว มีสิทธิทุกคนจะได้วงเงิน 10,000 บาทแน่นอน แต่จะแจกในมิติไหน รูปแบบไหน วิธีการอย่างไร ระยะเวลาไหน ต้องรอคณะกรรมการกระตุ้นเศรษฐกิจ" นายเผ่าภูมิกล่าว

ในส่วนของแหล่งเงินทุนนั้น นายเผ่าภูมิยืนยันว่าไม่มีปัญหา เนื่องจากรัฐบาลได้กันวงเงินไว้เพื่อดำเนินการโครงการนี้แล้ว แม้ว่าจะมีการใช้เงินเพื่อเยียวยาอุทกภัย ก็จะไม่กระทบต่อโครงการนี้

สำหรับผู้ที่ยังไม่ได้รับเงินในเฟสแรก เนื่องจากยังไม่ได้ผูกบัญชีพร้อมเพย์ กรมบัญชีกลางจะมีการดำเนินการจ่ายเงินซ้ำให้แก่กลุ่มเป้าหมายดังกล่าวจำนวน 3 ครั้ง ได้แก่

ครั้งที่ 1 จ่ายเงินภายในวันที่ 22 ตุลาคม 2567
ครั้งที่ 2 จ่ายเงินภายในวันที่ 22 พฤศจิกายน 2567
ครั้งที่ 3 จ่ายเงินภายในวันที่ 22 ธันวาคม 2567

หลังจากการจ่ายเงินซ้ำครั้งที่ 3 แล้ว จะถือว่าสิ้นสุดการจ่ายเงินให้แก่กลุ่มเป้าหมาย และจะถือว่ากลุ่มเป้าหมายไม่ประสงค์รับเงินภายใต้โครงการ
นายเผ่าภูมิย้ำว่า ผู้ที่ยังไม่ได้รับเงินควรเร่งดำเนินการผูกพร้อมเพย์ หรือในกรณีของคนพิการ ให้เร่งทำบัตรประจำตัวคนพิการให้แล้วเสร็จ เพื่อให้สามารถรับเงินได้ทันในรอบการจ่ายซ้ำ
การเดินหน้าโครงการแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท เฟส 2 นี้ แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของรัฐบาลในการกระตุ้นเศรษฐกิจและช่วยเหลือประชาชน แม้จะเผชิญกับความท้าทายจากสถานการณ์อุทกภัยในปัจจุบัน อย่างไรก็ตาม ประชาชนยังคงต้องติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด เพื่อรับทราบรายละเอียดและวิธีการรับเงินที่ชัดเจนต่อไป

ข่าวล่าสุด

IMANE-แบล็คเพิร์ลคัดแข้งจิ๋วลุยสเปน

รางวัลใหญ่บิ๊กเซอร์ไพรส์! IMANE จับมือ แบล็คเพิร์ล สานฝันเด็กไทย คัด 12 แข้งเจ๋ง รุ่น 18 ปี ลุยทัวร์นาเมนต์นานาชาติ 'WORLD FUTSAL CUP' ที่ประเทศสเปน

ลือ 'ชาบี้' โผล่เป็นตัวเลือกหากผีปลด ETH

ชาบี้ เอร์นานเดซ กลายมาเป็นตัวเลือกที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจหันไปดึงมาร่วมทีมหากตัดสินใจปลด เอริค เทน ฮาก พ้นจากตำแหน่ง เดลี่ เมล รายงานว่าคนกลางติดต่อหา ชาบี้ ไปสองรอบแล้ว ตลอดช่วงไม่กี่เดือนหลังที่ผ่านมา ตัวแทน 4 คนของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่นำโดย โอมาร์ แบร์ราด้า ก็ออกเดินทางไปบาร์เซโลน่าวันพฤหัสบดีที่แล้ว โดยแหล่งข่าวของสโมสรระบุว่าเป็นเพราะมีการพูดคุยกับ เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ ที่แดนกระทิง กระนั้นสาเหตุที่ แรทคลิฟฟ์ ไปอยู่ในสเปนก็เพื่อให้กำลังใจทีมเรือใบของ Ineos ที่กำลังแข่งกับ นิวซีแลนด์ เพื่อแชมป์อเมริกาส์ คัพ อย่างไรก็ตามนั่นยังเป็นการเติมเชื้อไฟให้ข่าวว่า ชาบี้ กลายมาเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่มีลุ้นหาก เทน ฮาก ต้องกระเด็นออกจากตำแหน่ง รุด ฟาน นิสเตลรอย ผู้ช่วยของ เทน ฮาก ถูกมองไว้เป็นคนที่จะมาทดแทนในระยะสั้นมากกว่า นอกจากนี้ ชาบี้ ยังแสดงตัวชัดเจนว่าไม่อยากคุมทีมในสเปนอีก ทั้งนี้แหล่งข่าวสโสมรยืนยันว่า […]

‘บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด’ของแท้ เปิดบ้านเฉือนยอดทีมเกาหลี ศึกบอลถ้วยใหญ่เอเชีย

การแข่งขันฟุตบอลสโมสรเอเชีย ถ้วยใหญ่ “เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก อีลิต 2024-25” รอบลีก “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดช้างอารีน่า พบ โปฮัง สตีลเลอร์ส โดย บุรีรัมย์ มี 4 แต้ม นัดล่าสุดบุกชนะ เซ็นทรัล โคสต์ มาริเนอร์ส 1-0 ด้าน โปฮัง ดีกรีแชมป์เอฟเอคัพเกาหลี และรองแชมป์เคลีก มี 3 แต้ม (Getty Images) เกมนี้ บุรีรัมย์ มาได้ประตูนะ นาทีที่ 56 จากเตะมุม “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน เปิดบอลโค้งเข้ามาในกรอบเขตโทษ ฮวาง อิน แจ ผู้รักษาประตูทีมเยือนชกบอลทิ้งมาเข้าทาง เคนเน็ต ดูกอล โหม่งบอลชงมาทางซ้ายให้ ศศลักษณ์ ไหประโคน ยกบอลต่อให้ ศุภชัย ใจเด็ด […]

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
crossmenuchevron-down linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram