เช็คด่วน! คลังเปิดช่องทางตรวจสอบสิทธิ์เงินดิจิทัล 10,000 บาท กลุ่มบัตรสวัสดิการ-คนพิการ พร้อมเงื่อนไขอัปเดตล่าสุด

Published: 24/10/2024

นายลวรณ แสงสนิท ปลัดกระทรวงการคลัง ได้เปิดเผยรายละเอียดหลังจากที่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบโครงการแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท สำหรับกลุ่มเปราะบาง ซึ่งครอบคลุมผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและผู้พิการ โดยจะเริ่มจ่ายเงินตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน 2567 เป็นต้นไป

ช่องทางการตรวจสอบสิทธิ์มีดังนี้:

เว็บไซต์ https://โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ2567.cgd.go.th
เว็บไซต์ https://govwelfare.cgd.go.th
เว็บไซต์ https://govwelfare.dep.go.th/check (สำหรับคนพิการโดยเฉพาะ)
แอปพลิเคชัน "รัฐจ่าย"
ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โทร. 0 2109 2345 กด 1 กด 5 (ให้บริการ 24 ชั่วโมง)

คุณสมบัติของผู้มีสิทธิ์รับเงิน 10,000 บาท:

ผู้ที่ผ่านการลงทะเบียนโครงการสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 และยืนยันตัวตนสำเร็จ
ผู้พิการที่มีบัตรประจำตัวคนพิการหมดอายุและยืนยันตัวตนสำเร็จ
ผู้พิการที่ได้รับเบี้ยความพิการแต่ไม่มีข้อมูลในฐานข้อมูลของกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ

จากข้อมูล ณ วันที่ 31 สิงหาคม 2567 มีผู้มีสิทธิ์รับเงินรวมไม่เกิน 12,405,954 ราย โดยการจ่ายเงินจะทำผ่านบัญชีพร้อมเพย์ที่ผูกกับเลขบัตรประชาชน

หากการจ่ายเงินครั้งแรกไม่สำเร็จ จะมีการโอนซ้ำ (Retry) อีก 3 ครั้ง ในวันที่ 22 ตุลาคม, 22 พฤศจิกายน และ 22 ธันวาคม 2567 หากยังไม่สำเร็จ จะถือว่าผู้รับสละสิทธิ์

สำหรับผู้ที่ต้องการตรวจสอบว่าพร้อมเพย์ผูกกับธนาคารใด สามารถตรวจสอบได้ผ่านแอปพลิเคชันของธนาคารต่างๆ เช่น Krungthai Next, Kbank หรือติดต่อ Call Center ของธนาคารที่ใช้บริการ

ข่าวล่าสุด

เตือนภัย! พยากรณ์อากาศวันพรุ่งนี้ มรสุมถล่มหนัก เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน

กรมอุตุนิยมวิทยารายงานสภาพอากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า เตือนประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลัน โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยงภัย พร้อมเฝ้าระวังพายุโซนร้อน "จ่ามี" ที่จะเคลื่อนตัวเข้าสู่ทะเลจีนใต้

กัสเปรินี่ยันขอชนะโดนยิงดีกว่าเจ๊าคลีนชีต

จาน ปิเอโร่ กัสเปรินี่ เทรนเนอร์ อตาลันต้า ออกอาการหงุดหงิดฟอร์มของทีมตัวเอง โดยบอกว่าอยากจะชนะ 3-2 เสียยังดีกว่าที่จะเก็บคลีนชีตเป็นนัดที่ 3 ติดต่อกันในแชมเปี้ยนส์ลีก

สพฐ.แจ้งด่วน! ยันยังไม่มีระเบียบใหม่เรื่องการแต่งกายครู ให้ปฏิบัติตามแนวทางเดิม

ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการ กพฐ. ออกมาชี้แจงกรณีข่าวการแต่งกายของข้าราชการครูที่แพร่สะพัดในโซเชียล ยืนยันยังไม่มีคำสั่งใหม่ ให้ปฏิบัติตามแนวทางเดิม

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
crossmenuchevron-down linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram