เจนนี่ ชื่นชม "หนุ่ม กรรชัย" สู้คดี หวังเป็นบรรทัดฐานสังคม

เจนนี่ ชื่นชม "หนุ่ม กรรชัย" สู้คดี หวังเป็นบรรทัดฐานสังคม
Published: 01/10/2024

เจนนี่ เปิดใจ ชื่นชม "หนุ่ม กรรชัย"  สู้คดีบูลลี่ออนไลน์ หวังสร้างบรรทัดฐานสังคม เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น นักแสดงและพิธีกรชื่อดัง ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นผ่านการไลฟ์สดบนโซเชียลมีเดีย เกี่ยวกับกรณีที่ พี่หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ดำเนินคดีกับผู้ที่วิจารณ์ตนในแง่ลบทางออนไลน์ โดยเจนนี่ได้แสดงความชื่นชมและขอบคุณกรรชัยที่กล้าลุกขึ้นมาต่อสู้ เพื่อสร้างบรรทัดฐานใหม่ให้กับสังคมไทย

ประสบการณ์ตรงของ เจนนี่ กับการถูกวิจารณ์ในแง่ลบ

เจนนี่เปิดเผยว่าตัวเธอเองก็เคยตกเป็นเหยื่อของการวิจารณ์ในแง่ลบทางออนไลน์หลายครั้ง ซึ่งส่งผลกระทบต่อจิตใจอย่างมาก เธอกล่าวว่า "การถูกวิจารณ์ในแง่ลบบ่อยๆ ทำให้เรารู้สึกท้อแท้และสิ้นหวัง แต่เราต้องเข้มแข็งและไม่ยอมแพ้" 

เจนนี่ยังได้พูดถึงผลกระทบของการบูลลี่ออนไลน์ที่มีต่อศิลปินและคนดังในวงการบันเทิง โดยเน้นว่าแม้พวกเขาจะเป็นบุคคลสาธารณะ แต่ก็มีความรู้สึกและอาจได้รับผลกระทบทางจิตใจเช่นเดียวกับคนทั่วไป

เจนนี่แสดงความเห็นว่าการที่กรรชัยตัดสินใจฟ้องร้องผู้ที่วิจารณ์เขาในแง่ลบนั้น เป็นการกระทำที่กล้าหาญและน่าชื่นชม เธอหวังว่าคดีนี้จะกลายเป็นคดีตัวอย่างที่ช่วยปกป้องศิลปินและบุคคลทั่วไปจากการถูกกลั่นแกล้งทางออนไลน์

ความสำคัญของการสร้างบรรทัดฐานทางสังคม

เจนนี่เน้นย้ำถึงความสำคัญของการสร้างบรรทัดฐานใหม่ในสังคมไทย เกี่ยวกับการใช้สื่อสังคมออนไลน์อย่างมีความรับผิดชอบ เธอกล่าวว่า "เราต้องช่วยกันสร้างสังคมออนไลน์ที่ปลอดภัยและเคารพซึ่งกันและกัน เพื่อให้ทุกคนสามารถแสดงความคิดเห็นได้อย่างสร้างสรรค์"

แง่คิดเรื่องเวรกรรมจากมุมมองของเจนนี่

ในระหว่างการไลฟ์สด เจนนี่ได้พูดถึงเรื่องเวรกรรม โดยเชื่อว่าสิ่งที่เราทำไว้ย่อมส่งผลกลับมาไม่ช้าก็เร็ว เธอแนะนำให้ทุกคนคิดให้รอบคอบก่อนจะวิพากษ์วิจารณ์ผู้อื่น และพยายามสร้างบรรยากาศที่เป็นมิตรในโลกออนไลน์

คำแนะนำสำหรับผู้ที่ตกเป็นเหยื่อการกลั่นแกล้งออนไลน์

เจนนี่ได้ฝากข้อคิดสำหรับผู้ที่กำลังเผชิญกับการถูกวิจารณ์ในแง่ลบหรือการกลั่นแกล้งทางออนไลน์ โดยแนะนำให้รักษาสุขภาพจิต ไม่เก็บเรื่องราวมาคิดมาก และหากรู้สึกว่าถูกละเมิดสิทธิ ก็ควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญทางกฎหมายเพื่อดำเนินการอย่างถูกต้อง

สรุป

การออกมาแสดงความคิดเห็นของเจนนี่ในครั้งนี้ ไม่เพียงแต่เป็นการสนับสนุนการกระทำของกรรชัยเท่านั้น แต่ยังเป็นการเรียกร้องให้สังคมตระหนักถึงผลกระทบของการใช้คำพูดในโลกออนไลน์ และร่วมกันสร้างพื้นที่ที่ปลอดภัยสำหรับทุกคน เจนนี่หวังว่าเหตุการณ์ครั้งนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงที่ดีในสังคมไทย

ข่าวล่าสุด

‘บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด’ของแท้ เปิดบ้านเฉือนยอดทีมเกาหลี ศึกบอลถ้วยใหญ่เอเชีย

การแข่งขันฟุตบอลสโมสรเอเชีย ถ้วยใหญ่ “เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก อีลิต 2024-25” รอบลีก “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดช้างอารีน่า พบ โปฮัง สตีลเลอร์ส โดย บุรีรัมย์ มี 4 แต้ม นัดล่าสุดบุกชนะ เซ็นทรัล โคสต์ มาริเนอร์ส 1-0 ด้าน โปฮัง ดีกรีแชมป์เอฟเอคัพเกาหลี และรองแชมป์เคลีก มี 3 แต้ม (Getty Images) เกมนี้ บุรีรัมย์ มาได้ประตูนะ นาทีที่ 56 จากเตะมุม “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน เปิดบอลโค้งเข้ามาในกรอบเขตโทษ ฮวาง อิน แจ ผู้รักษาประตูทีมเยือนชกบอลทิ้งมาเข้าทาง เคนเน็ต ดูกอล โหม่งบอลชงมาทางซ้ายให้ ศศลักษณ์ ไหประโคน ยกบอลต่อให้ ศุภชัย ใจเด็ด […]

เซ่นพิษรักร้าว คิมมินแจ เซ็นหย่าภรรยาหลังครองรักแค่ 4 ปี

ฟุตบอลซุปตาร์ทีมชาติเกาหลีใต้ คิมมินแจ ประกาศจบชีวิตคู่กับภรรยา เผยสาเหตุเพราะบุคลิกไม่เข้ากัน แต่ยังคงร่วมกันทำหน้าที่พ่อแม่เพื่อลูก

จิน ธรรมวัฒนะ โพสต์เศร้าหลัง เก๋ ณัฏฐ์ธนิน ประกาศเป็นแค่เพื่อน ก่อนรีบลบโพสต์ทันที

จิน ธรรมวัฒนะ แสดงความรู้สึกเจ็บและเสียใจผ่านโซเชียล หลังจากที่ เก๋ ณัฏฐ์ธนิน ให้สัมภาษณ์ว่าทั้งคู่เป็นเพียงเพื่อนกัน ยืนยันไม่เคยถูกจีบ

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
crossmenuchevron-down linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram