ผลบอล แมนซิตี พบ วูล์ฟส์ 2-1 สโตนส์ ซัดทดเจ็บซิวจ่าฝูง

ผลบอล แมนซิตี พบ วูล์ฟส์ 2-1 สโตนส์ ซัดทดเจ็บซิวจ่าฝูง
Published: 21/10/2024

ผลบอล แมนซิตี พบ วูล์ฟส์ ทดเจ็บ ขยับจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก สรุปผลการแข่งขันเมื่อคืน วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-2 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล2024/25 นัดที่ 9 เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2024 ณ สนามโมลินิวซ์ ทีมเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ด้วยสกอร์ 2-1 ในเกมที่สุดระทึกจนถึงนาทีสุดท้าย

แมนซิตี พบ วูล์ฟส์ ไฮไลท์เกมส์สำคัญ

  • น.7 วูล์ฟส์ ขึ้นนำ 1-0 จาก ยอร์เก้น สตรานด์ ลาร์เซ่น
  • น.33 แมนซิตี้ ตีเสมอ 1-1 ด้วยประตูสุดสวยของ ยอชโก้ กวาร์ดิโอล
  • น.90+5 จอห์น สโตนส์ โหม่งประตูชัยให้ แมนซิตี้ เอาชนะไป 2-1

วิเคราะห์เกมการแข่งขัน แมนซิตี พบ วูล์ฟส์

ครึ่งแรก วูล์ฟส์ เปิดเกมรุกแบบสุดมัน

วูล์ฟแฮมป์ตัน เริ่มต้นเกมได้อย่างยอดเยี่ยม โดยสามารถทำประตูขึ้นนำได้ตั้งแต่นาทีที่ 7 จากจังหวะที่ เนลสัน เซเมโด้ เปิดบอลให้ ยอร์เก้น สตรานด์ ลาร์เซ่น วิ่งเข้ามายิงจ่อๆ เข้าประตูไป ทำให้ทีมเจ้าบ้านได้เปรียบก่อน 1-0

อย่างไรก็ตาม แมนซิตี้ ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ พวกเขาเร่งเครื่องและสามารถตีเสมอได้ในนาทีที่ 33 จากลูกยิงสุดสวยของ ยอชโก้ กวาร์ดิโอล ที่ซัดด้วยขวาหน้าเขตโทษ ส่งบอลเสียบเสาไกลเข้าไปอย่างเหนือชั้น ทำให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1

ครึ่งหลัง แมนซิตี้ เร่งเครื่องหาชัยชนะ

ในครึ่งหลัง แมนซิตี้ เดินหน้าบุกอย่างหนักเพื่อหวังเอาชนะให้ได้ แต่ก็ยังไม่สามารถเจาะแนวรับของ วูล์ฟส์ ได้ จนกระทั่งช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 90+5 จากจังหวะเตะมุม จอห์น สโตนส์ โขกบอลเข้าประตูไป ทำให้ แมนซิตี้ พลิกแซงชนะไปได้อย่างหวุดหวิด 2-1

ตารางคะแนน

ชัยชนะครั้งนี้ทำให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เก็บเพิ่มเป็น 20 คะแนน ขยับขึ้นไปรั้งจ่าฝูงชั่วคราว แซงหน้า ลิเวอร์พูล ที่มีโปรแกรมพบกับ เชลซี ในเกมถัดไป ส่วน วูล์ฟแฮมป์ตัน ยังคงอยู่อันดับสุดท้ายของตาราง

แผนการเล่นและกลยุทธ์

วูล์ฟแฮมป์ตัน การป้องกันเหนียวแน่นและโต้กลับ

กุนซือ วูล์ฟแฮมป์ตัน วางแผนรับมือกับแชมป์เก่าด้วยการจัดทัพแบบ 4-3-2-1 โดยเน้นการป้องกันอย่างเหนียวแน่นและอาศัยจังหวะโต้กลับที่รวดเร็ว ซึ่งสามารถทำประตูขึ้นนำได้ตั้งแต่ต้นเกม

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ครองบอล และเจาะแนวรับ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จัดทัพในระบบ 4-2-3-1 โดยใช้ เออร์ลิง ฮาลันด์ เป็นกองหน้าตัวเป้า และให้ แบร์นาร์โด้ ซิลวา, แซร์วินโญ่ และ เฌเรมี่ โดกู คอยสนับสนุนเกมรุก ทีมเน้นการครองบอลและสร้างโอกาสทำประตูอย่างต่อเนื่อง

แม้ว่า วูล์ฟแฮมป์ตัน จะเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมและเกือบจะเก็บแต้มได้ แต่ด้วยประสบการณ์และคุณภาพของนักเตะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็สามารถพลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะได้ในช่วงท้ายเกม ชัยชนะครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของทีมเรือใบสีฟ้าในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้

ข่าวล่าสุด

จิน ธรรมวัฒนะ โพสต์เศร้าหลัง เก๋ ณัฏฐ์ธนิน ประกาศเป็นแค่เพื่อน ก่อนรีบลบโพสต์ทันที

จิน ธรรมวัฒนะ แสดงความรู้สึกเจ็บและเสียใจผ่านโซเชียล หลังจากที่ เก๋ ณัฏฐ์ธนิน ให้สัมภาษณ์ว่าทั้งคู่เป็นเพียงเพื่อนกัน ยืนยันไม่เคยถูกจีบ

แฟนคลับยินดี แน็คกี้ บลู รุ้งจรัส เผยท้อง 6 เดือน เอกชัย ศรีวิชัย ปลื้มได้เป็นปู่

แน็คกี้-บลู คู่จิ้นคณะลิเกสองเทพบุตรสุดที่รัก ประกาศข่าวดีมีทายาท พร้อมเผยเหตุผลที่เก็บเรื่องไว้นาน เอกชัย ศรีวิชัย ในฐานะพ่อดีใจสุดๆ

สุดซึ้ง ผี ไฮแจ็ค ปรากฏตัวครั้งแรกในรอบ 5 ปี หลังเพื่อนศิลปินจัดคอนเสิร์ตการกุศลช่วยค่ารักษา

อดีตบอยแบนด์และครูสอนเต้น ผี ไฮแจ็ค ป่วยโรคตุ่มน้ำพองเช่นเดียวกับ เมฆ วินัย ได้รับความช่วยเหลือจากเพื่อนในวงการที่จัดคอนเสิร์ตระดมทุนรักษา

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
crossmenuchevron-down linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram