อาร์เจนตินาพลาดท่า! เสมอเวเนซุเอลา 1-1 ศึกคัดบอลโลก

อาร์เจนตินาพลาดท่า! เสมอเวเนซุเอลา 1-1 ศึกคัดบอลโลก
Published: 11/10/2024

ผลบอล เวเนซุเอลา พบ อาร์เจนตินา ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ นัดที่ 9 ทีมชาติอาร์เจนตินา แชมป์โลกปัจจุบัน ต้องพบกับความผิดหวังเมื่อทำได้เพียงเสมอกับเวเนซุเอลา 1-1 ในการแข่งขันที่สนามเอสตาดิโอ โมนูเมนเทล เด มาตูริน เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

ไฮไลท์สำคัญของเกม

ครึ่งแรก อาร์เจนตินาออกนำอย่างรวดเร็ว

  • นาทีที่ 13 นิโคลัส โอตาเมนดี้ ทำประตูให้อาร์เจนตินาออกนำ 1-0 จากจังหวะฟรีคิกของ ลิโอเนล เมสซี่
  • นาทีที่ 40 ซาโลม่อน รอนดอน มีโอกาสตีเสมอให้เวเนซุเอลา แต่ถูกแนวรับอาร์เจนตินาเคลียร์บอลทัน

ครึ่งหลัง เวเนซุเอลาตามตีเสมอสำเร็จ

นาทีที่ 65 ซาโลม่อน รอนดอน โขกประตูตีเสมอให้เวเนซุเอลา 1-1 จากการจ่ายบอลของ เยเฟอร์สัน โซเตลโด้

ตารางคะแนน

แม้จะเสียแต้มในเกมนี้ แต่อาร์เจนตินายังคงรักษาตำแหน่งจ่าฝูงในตารางคะแนนคัดบอลโลก โซนอเมริกาใต้ไว้ได้ด้วย 19 คะแนน การเสมอในครั้งนี้ถือเป็นการสะดุดครั้งแรกของทีมฟ้าขาวในรอบคัดเลือก

วิเคราะห์เกมการแข่งขัน

จุดเด่นของอาร์เจนตินา

  • การครองบอลที่เหนือกว่า
  • ความแม่นยำในการส่งบอล
  • ประสบการณ์ของนักเตะระดับโลกอย่าง ลิโอเนล เมสซี่

จุดเด่นของเวเนซุเอลา

  • ความมุ่งมั่นและการสู้ไม่ถอย
  • การรับมือกับแรงกดดันจากทีมแชมป์โลก
  • ประสิทธิภาพในการโต้กลับ

มุมมองของโค้ช

โค้ชทั้งสองทีมต่างแสดงความคิดเห็นหลังจบเกม โดย ลิโอเนล สกาโลนี่ (อาร์เจนตินา) "เราควบคุมเกมได้ดีในครึ่งแรก แต่ขาดความคมในการทำประตู เวเนซุเอลาเล่นได้ดีมากในครึ่งหลัง"

เฟอร์นานโด บาติสตา (เวเนซุเอลา) "นี่คือผลงานที่น่าภูมิใจของทีม เราแสดงให้เห็นว่าสามารถต่อกรกับทีมระดับโลกได้"

ก้าวต่อไปของทั้งสองทีม

อาร์เจนตินาจะต้องกลับไปทบทวนกลยุทธ์และเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับเกมต่อไป ในขณะที่เวเนซุเอลาได้รับกำลังใจอย่างมากจากผลการแข่งขันครั้งนี้ และหวังว่าจะสามารถสร้างผลงานที่ดีในเกมต่อ ๆ ไปได้

ข่าวล่าสุด

‘บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด’ของแท้ เปิดบ้านเฉือนยอดทีมเกาหลี ศึกบอลถ้วยใหญ่เอเชีย

การแข่งขันฟุตบอลสโมสรเอเชีย ถ้วยใหญ่ “เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก อีลิต 2024-25” รอบลีก “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดช้างอารีน่า พบ โปฮัง สตีลเลอร์ส โดย บุรีรัมย์ มี 4 แต้ม นัดล่าสุดบุกชนะ เซ็นทรัล โคสต์ มาริเนอร์ส 1-0 ด้าน โปฮัง ดีกรีแชมป์เอฟเอคัพเกาหลี และรองแชมป์เคลีก มี 3 แต้ม (Getty Images) เกมนี้ บุรีรัมย์ มาได้ประตูนะ นาทีที่ 56 จากเตะมุม “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน เปิดบอลโค้งเข้ามาในกรอบเขตโทษ ฮวาง อิน แจ ผู้รักษาประตูทีมเยือนชกบอลทิ้งมาเข้าทาง เคนเน็ต ดูกอล โหม่งบอลชงมาทางซ้ายให้ ศศลักษณ์ ไหประโคน ยกบอลต่อให้ ศุภชัย ใจเด็ด […]

เซ่นพิษรักร้าว คิมมินแจ เซ็นหย่าภรรยาหลังครองรักแค่ 4 ปี

ฟุตบอลซุปตาร์ทีมชาติเกาหลีใต้ คิมมินแจ ประกาศจบชีวิตคู่กับภรรยา เผยสาเหตุเพราะบุคลิกไม่เข้ากัน แต่ยังคงร่วมกันทำหน้าที่พ่อแม่เพื่อลูก

จิน ธรรมวัฒนะ โพสต์เศร้าหลัง เก๋ ณัฏฐ์ธนิน ประกาศเป็นแค่เพื่อน ก่อนรีบลบโพสต์ทันที

จิน ธรรมวัฒนะ แสดงความรู้สึกเจ็บและเสียใจผ่านโซเชียล หลังจากที่ เก๋ ณัฏฐ์ธนิน ให้สัมภาษณ์ว่าทั้งคู่เป็นเพียงเพื่อนกัน ยืนยันไม่เคยถูกจีบ

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
crossmenuchevron-down linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram