เมสซี่ระเบิดฟอร์ม! อาร์เจนตินา พบ โบลิเวีย 6-0 ในศึกคัดบอลโลก 2026

Published: 16/10/2024

ผลบอล อาร์เจนตินา พบ โบลิเวีย อาร์เจนตินา แชมป์โลกล่าสุด โชว์ฟอร์มสุดยอดในการเปิดบ้านถล่ม โบลิเวีย 6-0 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกโซนอเมริกาใต้ โดยมี ลิโอเนล เมสซี่ เป็นพระเอกด้วยการทำแฮตทริก

ไฮไลท์สำคัญของเกม

ครึ่งแรก อาร์เจนตินาเปิดฉากทำประตูรัวๆ

  • นาทีที่ 19: เมสซี่ เปิดสกอร์ให้อาร์เจนตินานำ 1-0
  • นาทีที่ 43: เลาตาโร่ มาร์ติเนซ ยิงประตูที่สอง จากการจ่ายบอลของเมสซี่
  • นาทีที่ 45+3: ฮูเลียน อัลวาเรซ ทำประตูที่สาม ปิดท้ายครึ่งแรก

ครึ่งหลัง เมสซี่โชว์ความเก๋า ซัดแฮตทริก

  • นาทีที่ 70: ธิอาโก้ อัลไมด้า ตัวสำรองยิงประตูที่สี่
  • นาทีที่ 84: เมสซี่ ทำประตูที่สองของตัวเอง
  • นาทีที่ 86: เมสซี่ ปิดท้ายด้วยลูกยิงโค้งสวย ทำแฮตทริกสมบูรณ์

ผลกระทบต่อตารางคะแนน

ชัยชนะครั้งนี้ส่งผลให้อาร์เจนตินาขึ้นนำเป็นจ่าฝูงโซนอเมริกาใต้ด้วย 22 แต้ม โดยทิ้งห่างโคลอมเบีย ทีมอันดับสอง 3 คะแนน ในขณะที่โบลิเวียยังคงอยู่อันดับ 7 ด้วย 12 คะแนนเท่าเดิม

การวิเคราะห์เกม ฟอร์มสุดยอดของเมสซี่

ลิโอเนล เมสซี่ แสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้เล่นระดับโลกอีกครั้ง ด้วยการทำแฮตทริกและ 2 แอสซิสต์ เขาเป็นกำลังสำคัญในการสร้างโอกาสและจบสกอร์ให้กับทีม

ทีมเวิร์คของอาร์เจนตินา

นอกจากฟอร์มเด่นของเมสซี่แล้ว ทีมอาร์เจนตินายังแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งในทุกตำแหน่ง การเคลื่อนที่ไม่มีบอลและการส่งบอลที่แม่นยำทำให้พวกเขาสามารถสร้างโอกาสทำประตูได้อย่างต่อเนื่อง

จุดอ่อนของโบลิเวีย

โบลิเวียแสดงให้เห็นถึงช่องโหว่ในแนวรับ โดยเฉพาะการรับมือกับการโจมตีอย่างรวดเร็วของอาร์เจนตินา พวกเขาจำเป็นต้องปรับปรุงการเล่นเป็นทีมและความแข็งแกร่งทางกายภาพเพื่อแข่งขันกับทีมระดับท็อปในโซนนี้

ชัยชนะครั้งนี้เป็นการตอกย้ำถึงความแข็งแกร่งของอาร์เจนตินาในฐานะหนึ่งในทีมเต็งที่จะผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2026 ในขณะที่โบลิเวียจำเป็นต้องกลับไปทบทวนแผนการเล่นและเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีมเพื่อโอกาสในการเข้ารอบต่อไป

ข่าวล่าสุด

‘บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด’ของแท้ เปิดบ้านเฉือนยอดทีมเกาหลี ศึกบอลถ้วยใหญ่เอเชีย

การแข่งขันฟุตบอลสโมสรเอเชีย ถ้วยใหญ่ “เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก อีลิต 2024-25” รอบลีก “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดช้างอารีน่า พบ โปฮัง สตีลเลอร์ส โดย บุรีรัมย์ มี 4 แต้ม นัดล่าสุดบุกชนะ เซ็นทรัล โคสต์ มาริเนอร์ส 1-0 ด้าน โปฮัง ดีกรีแชมป์เอฟเอคัพเกาหลี และรองแชมป์เคลีก มี 3 แต้ม (Getty Images) เกมนี้ บุรีรัมย์ มาได้ประตูนะ นาทีที่ 56 จากเตะมุม “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน เปิดบอลโค้งเข้ามาในกรอบเขตโทษ ฮวาง อิน แจ ผู้รักษาประตูทีมเยือนชกบอลทิ้งมาเข้าทาง เคนเน็ต ดูกอล โหม่งบอลชงมาทางซ้ายให้ ศศลักษณ์ ไหประโคน ยกบอลต่อให้ ศุภชัย ใจเด็ด […]

เซ่นพิษรักร้าว คิมมินแจ เซ็นหย่าภรรยาหลังครองรักแค่ 4 ปี

ฟุตบอลซุปตาร์ทีมชาติเกาหลีใต้ คิมมินแจ ประกาศจบชีวิตคู่กับภรรยา เผยสาเหตุเพราะบุคลิกไม่เข้ากัน แต่ยังคงร่วมกันทำหน้าที่พ่อแม่เพื่อลูก

จิน ธรรมวัฒนะ โพสต์เศร้าหลัง เก๋ ณัฏฐ์ธนิน ประกาศเป็นแค่เพื่อน ก่อนรีบลบโพสต์ทันที

จิน ธรรมวัฒนะ แสดงความรู้สึกเจ็บและเสียใจผ่านโซเชียล หลังจากที่ เก๋ ณัฏฐ์ธนิน ให้สัมภาษณ์ว่าทั้งคู่เป็นเพียงเพื่อนกัน ยืนยันไม่เคยถูกจีบ

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
crossmenuchevron-down linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram