แมนซิตี้ถล่มสโลวาน 4-0 คว้าชัยแชมเปียนส์ลีกนัดแรก

แมนซิตี้ถล่มสโลวาน 4-0 คว้าชัยแชมเปียนส์ลีกนัดแรก
Published: 02/10/2024

ผลบอล สโลวาน บราติสลาวา พบ แมนซิตี แชมป์เก่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โชว์ฟอร์มสมราคาเต็งแชมป์ บุกถล่ม สโลวาน บราติสลาวา 4-0 ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2 คว้า 3 แต้มแรกของฤดูกาลนี้ได้สำเร็จ

ไฮไลท์การแข่งขัน แมนซิตี้ปะทะสโลวาน

การแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2 เมื่อคืนวันอังคารที่ 1 ตุลาคม 2567 ณ สนามเทเกลเน โปเล ประเทศสโลวาเกีย "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เยือนถิ่น สโลวาน บราติสลาวา ทีมแกร่งจากลีกสโลวาเกีย

แมนซิตี้เปิดฉากถล่มทีมเจ้าถิ่น

เกมนี้ แมนซิตี้ ภายใต้การคุมทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ออกสตาร์ทได้อย่างร้อนแรง โดยใช้เวลาเพียง 8 นาทีในการทำประตูขึ้นนำ 1-0 จากการยิงของ อิลคาย กุนโดกัน กองกลางตัวเก่ง ก่อนที่ ฟิล โฟเดน จะมาซัดประตูที่สองในนาทีที่ 15 ส่งให้ทีมเยือนนำห่าง 2-0 ในครึ่งแรก

ฮาลันด์และแม็คอาตีตอกย้ำชัยชนะ

ครึ่งหลัง แมนซิตี้ยังคงรักษามาตรฐานการเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม โดย เออร์ลิง ฮาลันด์ กองหน้าตัวเป้าคนสำคัญ มาพังประตูที่สามในนาทีที่ 58 ก่อนที่ เจมส์ แม็คอาตี จะมาปิดท้ายด้วยประตูที่สี่ในนาทีที่ 74 ส่งผลให้แมนซิตี้เอาชนะไปอย่างขาดลอย 4-0

ผลงานของแมนซิตี้ในแชมเปียนส์ลีกฤดูกาลนี้

จากชัยชนะนัดนี้ ทำให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เก็บ 3 แต้มแรกในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาล 2567/68 หลังจากเสมอในนัดแรก ส่งผลให้พวกเขามี 4 คะแนน จาก 2 นัด และยังคงรักษาลุ้นแชมป์สมัยที่สองติดต่อกันได้อย่างสวยงาม

แนวโน้มการป้องกันแชมป์

ด้วยฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมในเกมนี้ แมนซิตี้แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งและความมุ่งมั่นในการป้องกันแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก โดยเฉพาะการทำประตูได้หลากหลายจากผู้เล่นหลายตำแหน่ง ซึ่งเป็นจุดแข็งสำคัญที่จะช่วยให้ทีมประสบความสำเร็จในการแข่งขันระดับสูงเช่นนี้

สรุป

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของทีมแชมป์เก่าได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการบุกถล่ม สโลวาน บราติสลาวา 4-0 ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก นัดที่ 2 ชัยชนะนี้ไม่เพียงแต่จะเป็นการคว้า 3 แต้มแรกของฤดูกาล แต่ยังเป็นการส่งสัญญาณถึงคู่แข่งว่าพวกเขาพร้อมที่จะป้องกันแชมป์อย่างเต็มที่ ด้วยขุมกำลังที่แข็งแกร่งและความสามารถในการทำประตูจากหลากหลายตำแหน่ง แมนซิตี้ยังคงเป็นหนึ่งในตัวเต็งสำหรับการคว้าแชมป์รายการนี้อีกครั้ง

ข่าวล่าสุด

‘บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด’ของแท้ เปิดบ้านเฉือนยอดทีมเกาหลี ศึกบอลถ้วยใหญ่เอเชีย

การแข่งขันฟุตบอลสโมสรเอเชีย ถ้วยใหญ่ “เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก อีลิต 2024-25” รอบลีก “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดช้างอารีน่า พบ โปฮัง สตีลเลอร์ส โดย บุรีรัมย์ มี 4 แต้ม นัดล่าสุดบุกชนะ เซ็นทรัล โคสต์ มาริเนอร์ส 1-0 ด้าน โปฮัง ดีกรีแชมป์เอฟเอคัพเกาหลี และรองแชมป์เคลีก มี 3 แต้ม (Getty Images) เกมนี้ บุรีรัมย์ มาได้ประตูนะ นาทีที่ 56 จากเตะมุม “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน เปิดบอลโค้งเข้ามาในกรอบเขตโทษ ฮวาง อิน แจ ผู้รักษาประตูทีมเยือนชกบอลทิ้งมาเข้าทาง เคนเน็ต ดูกอล โหม่งบอลชงมาทางซ้ายให้ ศศลักษณ์ ไหประโคน ยกบอลต่อให้ ศุภชัย ใจเด็ด […]

เซ่นพิษรักร้าว คิมมินแจ เซ็นหย่าภรรยาหลังครองรักแค่ 4 ปี

ฟุตบอลซุปตาร์ทีมชาติเกาหลีใต้ คิมมินแจ ประกาศจบชีวิตคู่กับภรรยา เผยสาเหตุเพราะบุคลิกไม่เข้ากัน แต่ยังคงร่วมกันทำหน้าที่พ่อแม่เพื่อลูก

จิน ธรรมวัฒนะ โพสต์เศร้าหลัง เก๋ ณัฏฐ์ธนิน ประกาศเป็นแค่เพื่อน ก่อนรีบลบโพสต์ทันที

จิน ธรรมวัฒนะ แสดงความรู้สึกเจ็บและเสียใจผ่านโซเชียล หลังจากที่ เก๋ ณัฏฐ์ธนิน ให้สัมภาษณ์ว่าทั้งคู่เป็นเพียงเพื่อนกัน ยืนยันไม่เคยถูกจีบ

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
crossmenuchevron-down linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram