ผลบอล ลิเวอร์พูล พบ เชลซี 2-1 ทวงจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกคืน

ผลบอล ลิเวอร์พูล พบ เชลซี 2-1 ทวงจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกคืน
Published: 21/10/2024

ผลบอล ลิเวอร์พูล พบ เชลซี ลิเวอร์พูลโชว์ฟอร์มแกร่งเปิดบ้านเอาชนะเชลซีไปได้ 2-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ "หงส์แดง" กลับขึ้นไปนั่งบัลลังก์จ่าฝูงอีกครั้ง โดยทิ้งห่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2 คะแนน

ลิเวอร์พูล พบ เชลซี บรรยากาศก่อนเกม 

ลิเวอร์พูลจำเป็นต้องปรับทัพพอสมควรในเกมนี้ โดยเฉพาะตำแหน่งผู้รักษาประตูที่ต้องส่ง ควีวิน เคลเลเฮอร์ ลงเฝ้าเสาแทน อลีสซง เบ็คเกอร์ ที่มีอาการบาดเจ็บ นอกจากนี้ยังมีการปรับแดนกลางโดยส่ง เคอร์ติส โจนส์ ลงตัวจริง และให้โอกาส โกดี้ คักโป ได้โชว์ฝีเท้าทางริมเส้นฝั่งซ้าย

ส่วนทางด้านเชลซี มีการเปลี่ยนแปลงที่น่าสนใจเมื่อ ริซ เจมส์ กลับมาลงสนามเป็นตัวจริงครั้งแรกในรอบเกือบ 1 ปี หลังจากที่เจ้าตัวพักรักษาอาการบาดเจ็บยาวนาน

บรรยากาศที่สนามแอนฟิลด์คึกคักเต็มไปด้วยความคาดหวังของแฟนบอลทั้งสองฝ่าย โดยเฉพาะเจ้าถิ่นที่ต้องการ 3 แต้มเพื่อทวงตำแหน่งจ่าฝูงคืนจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้

ครึ่งแรก หงส์แดงนำก่อนจากจุดโทษ

เกมในช่วง 20 นาทีแรกค่อนข้างสูสีและยังไม่มีโอกาสลุ้นประตูชัดเจนจากทั้งสองทีม ลิเวอร์พูลพยายามใช้การตัดบอลและโต้กลับเร็ว แต่ยังขาดความแม่นยำในจังหวะสุดท้าย ขณะที่เชลซีครองบอลได้ดีแต่ก็ยังไม่สามารถสร้างโอกาสหลุดเดี่ยวได้

จุดเปลี่ยนสำคัญเกิดขึ้นในนาทีที่ 23 เมื่อ ลีวาย โคลวิลล์ ทำฟาวล์ เคอร์ติส โจนส์ ในเขตโทษ ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษทันที และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ รับหน้าที่สังหารเข้าไปอย่างเฉียบขาด ส่งให้ลิเวอร์พูลออกนำ 1-0

หลังจากได้ประตูนำ ลิเวอร์พูลเล่นได้คล่องตัวมากขึ้น และมีโอกาสลุ้นประตูที่สองจากจังหวะโต้กลับหลายครั้ง แต่ยังขาดความเฉียบคมในช่วงสุดท้าย ทำให้จบครึ่งแรกด้วยสกอร์ 1-0

ครึ่งหลัง เชลซีตีเสมอก่อนโดนแซงคืน

เชลซีเริ่มต้นครึ่งหลังได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อ นิโคลัส แจ็คสัน หลุดกับดักล้ำหน้า และซัดประตูตีเสมอได้ในนาทีที่ 47 ทำให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1

อย่างไรก็ตาม ความหวังของทีมเยือนอยู่ได้ไม่นานนัก เมื่อ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์อันยอดเยี่ยมด้วยการจ่ายบอลทะลุช่องให้ เคอร์ติส โจนส์ วิ่งเข้ามายิงผ่านมือ โรเบิร์ต ซานเชซ นายทวารเชลซีเข้าประตูไปในนาทีที่ 51 ส่งให้ลิเวอร์พูลกลับมานำอีกครั้งที่ 2-1

การปรับเปลี่ยนทีม และเกมรับที่แข็งแกร่ง

หลังจากได้ประตูนำ เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูลได้ปรับแท็คติกให้ทีมเล่นรัดกุมมากขึ้น โดยเน้นการครองบอลและรอจังหวะโต้กลับ ขณะที่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ พยายามปรับทัพเชลซีด้วยการส่งตัวสำรองลงมาเพื่อหวังพลิกเกม

เชลซีพยายามเปิดเกมรุกหนักในช่วง 20 นาทีสุดท้าย แต่แนวรับของลิเวอร์พูลยืนหยัดได้อย่างแข็งแกร่ง นำโดย เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ และ อิบราฮิม่า โกนาเต้ ที่คอยสกัดลูกอันตรายได้หลายครั้ง

สรุปผลการแข่งขัน

จบเกม ลิเวอร์พูลเอาชนะเชลซีไปได้ 2-1 คว้า 3 คะแนนสำคัญกลับขึ้นไปนั่งจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง โดยมี 23 คะแนนจาก 9 นัด ทิ้งห่างอันดับ 2 อย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2 คะแนน ขณะที่เชลซีรั้งอันดับ 10 ด้วย 11 คะแนน

ชัยชนะนี้ไม่เพียงแต่ช่วยให้ลิเวอร์พูลกลับขึ้นจ่าฝูง แต่ยังเป็นการตอกย้ำถึงฟอร์มอันยอดเยี่ยมของทีมในฤดูกาลนี้ และส่งสัญญาณชัดเจนว่าพวกเขาพร้อมที่จะลุ้นแชมป์อย่างเต็มที่

ข่าวล่าสุด

จิน ธรรมวัฒนะ โพสต์เศร้าหลัง เก๋ ณัฏฐ์ธนิน ประกาศเป็นแค่เพื่อน ก่อนรีบลบโพสต์ทันที

จิน ธรรมวัฒนะ แสดงความรู้สึกเจ็บและเสียใจผ่านโซเชียล หลังจากที่ เก๋ ณัฏฐ์ธนิน ให้สัมภาษณ์ว่าทั้งคู่เป็นเพียงเพื่อนกัน ยืนยันไม่เคยถูกจีบ

แฟนคลับยินดี แน็คกี้ บลู รุ้งจรัส เผยท้อง 6 เดือน เอกชัย ศรีวิชัย ปลื้มได้เป็นปู่

แน็คกี้-บลู คู่จิ้นคณะลิเกสองเทพบุตรสุดที่รัก ประกาศข่าวดีมีทายาท พร้อมเผยเหตุผลที่เก็บเรื่องไว้นาน เอกชัย ศรีวิชัย ในฐานะพ่อดีใจสุดๆ

สุดซึ้ง ผี ไฮแจ็ค ปรากฏตัวครั้งแรกในรอบ 5 ปี หลังเพื่อนศิลปินจัดคอนเสิร์ตการกุศลช่วยค่ารักษา

อดีตบอยแบนด์และครูสอนเต้น ผี ไฮแจ็ค ป่วยโรคตุ่มน้ำพองเช่นเดียวกับ เมฆ วินัย ได้รับความช่วยเหลือจากเพื่อนในวงการที่จัดคอนเสิร์ตระดมทุนรักษา

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
crossmenuchevron-down linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram