คลังเผยกำหนดการโอนเงิน 10,000 บาท โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปี 2567

Published: 18/10/2024

นายพรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงความคืบหน้าการจ่ายเงินตามโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปี 2567 สำหรับผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและคนพิการ โดยได้ดำเนินการจ่ายเงินให้กับกลุ่มเป้าหมายไปแล้วเมื่อวันที่ 25, 26, 27 และ 30 กันยายน 2567

จำนวนผู้มีสิทธิรวมทั้งสิ้น 14,438,628 ราย โดยจ่ายสำเร็จแล้ว 14,057,341 ราย และยังมีผู้ที่ยังไม่ได้รับการจ่ายเงินอีก 381,287 ราย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้พิการที่ยังไม่ได้ต่ออายุบัตรประจำตัวคนพิการหรือยังไม่ได้ทำบัตรให้สมบูรณ์

กรมบัญชีกลางได้กำหนดวันจ่ายเงินในรอบการจ่ายซ้ำ (Retry) สำหรับผู้ที่ยังไม่ได้รับเงิน โดยแบ่งเป็น 3 ครั้ง ดังนี้
1. ครั้งที่ 1: จ่ายเงินวันที่ 21 ตุลาคม 2567
2. ครั้งที่ 2: จ่ายเงินวันที่ 21 พฤศจิกายน 2567
3. ครั้งที่ 3: จ่ายเงินวันที่ 19 ธันวาคม 2567

ผู้มีสิทธิต้องดำเนินการผูกบัญชีพร้อมเพย์กับเลขประจำตัวประชาชน หรือแก้ไขบัญชีเงินฝากธนาคารที่มีปัญหาให้เรียบร้อยก่อนวันที่กำหนดในแต่ละรอบ เพื่อให้สามารถรับเงินได้ตามกำหนด

สำหรับคนพิการที่บัตรประจำตัวคนพิการหมดอายุ หรือผู้ได้รับเงินเบี้ยความพิการที่ไม่มีบัตรประจำตัวคนพิการ ต้องดำเนินการต่ออายุบัตร ทำบัตรใหม่ หรือแก้ไขข้อมูลให้ถูกต้องที่ศูนย์บริการคนพิการทั่วประเทศภายในกำหนดเวลา

ผู้พิการที่มีบัตรประจำตัวคนพิการและมีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ยืนยันตัวตน (e-KYC) สำเร็จแล้วภายใน 31 สิงหาคม 2567 แต่บัตรประจำตัวคนพิการหมดอายุหรือเป็นแบบเก่า จะได้รับเงิน 10,000 บาท ตามสิทธิของกลุ่มผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

ผู้มีสิทธิสามารถตรวจสอบสถานะการรับเงินได้ผ่านเว็บไซต์ https://โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ2567.cgd.go.th ในวันที่ 17 ตุลาคม, 19 พฤศจิกายน และ 17 ธันวาคม ตามลำดับ

การดำเนินโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปี 2567 นี้ แสดงให้เห็นถึงความพยายามของรัฐบาลในการช่วยเหลือและสนับสนุนประชาชนกลุ่มเปราะบาง โดยเฉพาะผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและคนพิการ ให้ได้รับเงินช่วยเหลืออย่างทั่วถึง พร้อมทั้งมีการกำหนดมาตรการแก้ไขปัญหาสำหรับผู้ที่ยังไม่ได้รับเงินในรอบแรก เพื่อให้การช่วยเหลือเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและครอบคลุมมากที่สุด

ข่าวล่าสุด

บอสกันต์-มิน-แซม เปลี่ยนคำนำหน้าหลังเข้าเรือนจำ จาก 'นาย-นางสาว' เป็น 'ขังชาย-ขังหญิง'

3 บอสดาราจาก ดิไอคอน กรุ๊ป ถูกเปลี่ยนคำนำหน้าชื่อหลังเข้าเรือนจำ สะท้อนสถานะผู้ต้องขังระหว่างพิจารณาคดี แต่ยังไม่ถือเป็นนักโทษ

แจ็ค-ใบหม่อน เปิดเผยชื่อจริงลูกชาย 'น้องคากิ' พร้อมความหมายสุดพิเศษ

คู่รักดังเผยชื่อจริงของลูกชายสุดที่รัก 'น้องคากิ' ที่ตั้งโดยหมอช้าง พร้อมเผยความหมายสุดพิเศษที่แฝงไว้

ทนายเผยอาการล่าสุด มิน พีชญา ในเรือนจำ ยังปรับตัวไม่ได้ แต่กำลังใจดี

ทนายความของ มิน พีชญา เปิดเผยสภาพความเป็นอยู่และสภาพจิตใจของดาราสาวในเรือนจำ หลังเข้าเยี่ยมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567
เกี่ยวกับเรา
นำเสนอข่าวสารและบทวิเคราะห์เชิงลึกด้านเศรษฐกิจ การเมือง เทคโนโลยี และสังคมทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมมุมมองที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดในยุคข้อมูลข่าวสาร
แนะนำติชม แจ้งปัญหาการใช้งาน
ร่วมงานกับเรา
crossmenuchevron-down linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram